##KINABUKASAN.
NAGAAGAW NA ANG LIWANAG AT DILIM NG MAKATULOG SI ROY.PAGOD NA PAGOD ITO AT NANGINGITIM ANG GILID NG MATA DAHIL SA PUYAT.NAKASANDAL LANG ANG ULO NITO SA DINGDING AT NAKAUPO.PAGPASOK NI JESI AY UN AAGAD ANG NKITA NYA SUNOD LAMANG ANG MATANDA.
KAWAWA NAMAN SI ROY SABO NITO SA LIKOD NG BUNTONG HININGA.DAHAN DAHAN NYA ITONG INIHIGA SA MAHABANG UPUAN.BUTI NA LANG MY JACKET SYA AT IKINIMOT NYA UN NITO.KC INLALAMIG AT NILALAMOK ITO.PINAGMASDAN NYA ITO NG ILANG MINUTO BAGO BUMALING SA KAMA.NAGULAT PA SYA DAHIL NAKANIGTI NA ANG MATAN DA.
AY SORRY PO LO.NAISTURBO KO PO BA ANG TULOG N YO.
MASAYA AKO DAHIL DUMALAW KA ULIT.
AH SORRY PO KUNG NGAYON LANG ULI.HAYAAN NYO PO DADALASAN KO PO PASLABAS NYO KAYA SANA PO MAGPAGALING NA KAU HA
NGUMITI SILA SA ISAT ISA.
###.PAGDILAT NI ROY AY NAGTAKA ITO SA JACKET SA KATAWAN NYA.BUMANGON ITO NG MAY TANONG SA ISIP KUNG KANINO UN.
GISING KANA PALA APO.BUTI AT NAKATULOG KA NA NG MAAYOS.PASENSYA KANA KUNG NAPAGOD KITA NG HUSTO.
WALA PO UNG LO.KAMUSTA PO ANG PAKIRAMDAM NYO.
OK NA AKO.KUMAIN KANA BAKA IKAW NAMAN ANG MAGKASAKIT.
NAPATININ SA ORASAN SI ROY AT NAPANSING ALAS DOS NA PALA NG HAPON.GANUN KATAGAL PALA SYA NAKATULOG.PERO NAALALA ANG JACKET NA HAWAK AT TININGNAN UN.NAPANSIN NA PANGBABAE PALA ITO AT ANDUN PA ANG AMOY.
"LO SINO PONG PUMUNTA DITO
SINO PA EDI UNG GELPREN MO.
PO ..SA UNA AY NAGULAT AT NAPAISIP KUNG SINO UNG.
SI JESI..DUGTONG NG MATANDA
BINANTAYAN NYA TAYO MAGDAMAG AT INALAGAAN HANGGANG TANGHALI
TALAGA PO .EH NASAN NA PO SYA.
UMUWI NA.
MAY GUMUHIT NA LUNGKOT SA MUKA NI ROY AT PANGHIHINYANG.DAHIL DI NYA ITO NAKITA.DI PA NAMAN CYA MAKAKAUWI BUKOD SA MAY KALAYUAN AY MAHAL DIN ANG PAMASAHE.PERO GOOD NEWS DAHIL ILANG ARAW DIN AN LUMIPAS AY NAKALABAS NA ANG MATANDA.
##.HI JESI!!!
MASAYANG PAGBUNGAD NI ANDI SA BAHAY NILA ROY.MAY HAWAK PA NGA ITONG BULAKLAK.NAPANGITI SI JESI SA PAGKAKAUPO NITO .HINIHINTAY KC TALAGANITO ANG B INATA NA ILANG ARAW NARING NANGLILIGAW SAKANYA.
SABI KO NA NGA BA CAMERA AKO.NAKANGITI AT INIABOT ANG BULAKLAK.
AT BAKIT?TANONG SA HALIP NA KUNIN UN.
KC NAPAPANIGTI KITA SABAY KINDAT.
HMP.KUNWARI NAKASIMANGOT PERO NAPAPANITI DAHIL KINIKILIG ITO.SABIHIN MO MUKA KANG CLOWN..KINUHA N NITO ANG BULAKLA AT NGUMITI ANG TOTOO NAPALAPIT NA SA PUSO NYA S ANDI KAHIT NAIINIS SYA MINSAN SA KAYABANGAN NITO AT PAGKABOLERO.PERO AT THE SAME TIME DI NYA ALAM KUNG BAKIT GUSTO NYA PAG KINUKULIT AT PAG BINUBOLA SYA NITO..
##.ANG BANGO NAMAN NG APO KO.SAN ANG LAKAD MO?
TANONG NG MAABUTAN NYA ITO PLABAS.
DITO LANG PO PATAKBONG SAGOT DI NAPINAGKAABALAHAN KAUSAPIN ANG MATANDA.
TAO PO
TAWAG NI ROY SA NAKABUKAS N PINTO AT SUMILIP DIN NAMAN KAAGAD ANG YAYA NI JESI.
OH ROY WALA KC CLA REY AKO LANG DITO.
SI JESI HO!
WALA DIN LUMABAS KASAMA C ANDI.
SI ANDI?SAN NAMAN DAW PO PUMUNTA?