#########.
PARANG AWA NYO NA TULUNGAN NYO PO KAMI PAKIUSAP.
HALOS LUMUHOD SI ALEX HABANG PINAGTUTULAKAN SYA SA ISANG GATA NG MANSYON.NANG MASINAGAN NG ILAW MULA SA KOTSE SA LIKURAN AY HUMARAN PA ITO SA GITNA PER O DERIDERITSO LAN G UN HABANG KUMAKATOK SYA SA BINTANA NG KOTSE.
SINO UN?
TANONG NG DALAGITANG NSA LOOB NG KOTSE.
DI KO PO ALAM MA'AM.
DI NA UN UMIMIK.TUMINGIN NA LANG SA BABAENG PINAGSASARHAN NG GATE.
**ISANG UMAGA...............
MALAKAS ANG TUNOG NG ALARM CLOCK SA ULUHAN NYA ANG GUMISING SA MAHIMBING NYANG PAGKAKATULOG.
KAHIT INAANTOK AY BUMANGON ITO.KUMAIN,NALIGO AT HUMAN DA SA PAGPASOK SA KARENDIRYA .PAGLOCK SA KWARTONG INUUPAHAN AY DALIDALING BUMAMA SA SAMPUNG HAKBANG NA BAI TANG NA HAGDAN NG APARTMENT NA IYON.BINATI PA SYA NG TENANT NA NAGLOLOCK DIN NG ISANG KWARTO SA BABA.
PAGKASUOT NG HAIRNET AT APRON AY TUMUNGO SI ALEX SA MGA COTUMER AT KINUHA ANG ORDER PAGKATAPOS AY BUMALIK SA KUSINA.
FREN ALIS MUN A AKO HA.MAY IMEMET AKO.BYE SABAY BESO.AT TUMALIKOD AGAD.
HAY MAY KA EYE BOL NANAMAN.
UMIILING NA SABI NI ALEX.
KINAHA PUNAN NAGTATAKA NA HUMINTO SA ALEX SA HARAP NG APARTMENT.SINUSUNDAN NG TINGI ANG DALAWANG BOY NA MAY DALANG MGA GAMIT.PINAPASOK S KWARTONG INILOCK KANINA NG MAY ARI NG APART.
MADAMI DIN GAMI NA NAKABABA MULA SA TRUCK.
IMPOSIBLE NAMANG PINABALK EH DI NA NGA M AKAPAGBAYAD.DAHL WALANG MAPAGTANUNGAN LUMAKAD NALANG ULIT PATUNGONG HAGDAN ..
*UMUNAT HABANG HUMIHIKAB SI ALEX SA HARAP NG STUDY TABLE NYA NG GABING IYONG ,MAY TINATAPOS ITO PARA SA LAST CEMISTER.NASA HULING TAON NA ITO SA CURSONG KINUHA NYA.PERO HINDI ANG ANTOK O PAGOD ANG PROBLEMA NYA KUNDI NG INGAY NA NARIRINIG MULA SA BABA.MULA SA PINAGSAMASAMANG UNONG NG IBAT IBANG INSTRUMENT O.PERO HINAYAHAN LANG ITO,HINAYAAN NG HINAYAAN SA PAGLIPAS NG ILANG ARAW.
"MISS ZANDOVAL
TAWAG NG GURO NA NASA UNAHAN NG CLASROOM.
DI UN NARINIG NG NAKAPIKIT NA DALAGA.SA PANGALAWANG TAWG,AY SINIPA NA ANG PAA NITO NG KAIBGAN NYA......SI MANDY NASA LIKURAN UN NI ALEX.
"AY DIYOS!! SABI KASABAY NG PAGMULAT AT N ASA HARAP NA NILA ANG TERROR NA GURO.
SEE YOU IN MY OFFFICE.
SABAY TALIKOD.NAPAKAGAT LABI NALANG CYA AT TUMINGIN KAY MANDY.
.........................."NAPANSIN KO LAGI KANG PUYAT LATELY.
BUNGD NI MANDY PAGKALAB AS NI ALEX SA OFFICE.
SHOULD I SAY LALO..DINIIN PA ANG SALITA..
BAKIT NGA BA/
EH ILANG ORAS LANG NAMAN ANG PASOK NATIN AT HALF DAY KA LANG NAMAN DI SA KAERDIRYA NAMIN,ANO BANG PINAGKAKAABALAHAN MO.
"PANO NAMAN KC GABI GABI NALANG MAINGAY SA APARTMENT PARANG LAGING MAY PARTY.
"EH ANONG MERON,
"UN BAGONG LIPAT KC LAGING NAGTUTOTUGTUGAN.
PATULOY NA KWENTO HABANG NAGLALAKAD.
******...MADAMING TAO MANGAY AT MAY KADILIMAN ANG BAR NA PINASUKAN NI MANDYNAUPO ITO SA BANDANG SULOK.AT SINASABAYANG NG BAYAGYANG PAGINDAK NG ULO ANG TUGTOG NG ISANG BANDA SA ENTABLADO.