TTAL 1

12 0 0
                                    

Cad's POV

"Mommy dali male late na tayo sa flight!"

Ilang taon na ba akong hindi nakaka labas ng palawan? I think 10 years na akong nakakulong dito. Ang pag kakatanda ko kasi 5 years old pa ko non. Naalala ko tuloy yung unang beses kong sumakay ng eroplano.

FLASHBACK

"Papa!nasaan na jesus akala ko ba nandito sila sa langit? Bakit puro clouds yung nakikita ko?"Tumawa sya tawag ko po kasi sa lolo ko papa.bale kasama ko sya ngayon pati ang mommy ko.

"Kasi naman apo di pa tayo patay, di sila nag papakita sa atin. So hintayin mo munang tawagin ka ng panginoon bago mo sila makita"

"Ganon po ba sige po!"

"Pero wag ka munang mag pakamatay dahil bata ka pa. Hintayin nalang natin ang pagtawag nya sa iyo"

"Sige po papa!nilalamig ako yakap yakap!"pagkasabi ko naman non ay agad nya akong niyakap.

END OF FLASHBACK

"Halika ka na anak ayos naba lahat?"tanong ni premmy.

"Opo premmy!"

"Anong premmy?"

"Mommy nakalimutan mo na?diba pretty mommy!hah!ang corny ko na"

"Ay anak ngayon mo lang alam?"

"Mommy eh!"

"Joke lang anu kaba!"

Nang makarating na kami ng airport ay sya namang agad kaming nag check in at nang matawag na kami ay dumiretso na kami pasakay ng eroplano.

Nang nag signal na ang flight stewardess ay agad naman akong kinabahan malay mo ma final destination pa kami mamaya oh kaya bumagsak sa tubig o kaya ay anu ba itong iniisip ko basta ang mahalaga ay makarating kaming safe.

Pupunta kami ngayong manila dahil nakapasa ako bilang scholar student sa USC(UNIVERSITY OF SANTO CARLO)ang isa sa pinaka mataas na paaralan sa bansa. Kaya bawal tanggihan toh no. This is my chance to shine.huhe.

1111

"Nak!cadbery gising na andito na tayo!" Naalimpungatan ako ng may gumising sakin.ang sarap sarap ng tulog aba peste tong si premmy ah!

"Ito napo.(hikab)"

"Dalian mo kasi tayong dalawa nalang ba ang naiwan dito"

Agad naman akong napatayo at nilibot ang tingin aba totoo nga! Agad ko namang hinila si premmy pababa ng eroplano.

"Mommy hindi mo naman kasi sinabi agad nakakahiya tuloy!"

"Aba halos 20 minutes na kaya kitang ginigising!"

"seriously?oh? Aw patawad!(tawang mahinhin)"

Pag kalabas namin ng NAIA ay agad kaming sinalubong ng usok!chos ng taxi. Pupunta kasi kami ngayon sa bahay ng tita ko at doon muna manirahan. Nakapag ipon narin ang mommy ko ng pambiling condo malapit sa school pero sabi ko mag dorm nalang ako. At pumayag pero bibilhin parin nya daw yun para may mutulugan sya pag magbibisita sya dito.

Sa buong linggo naming ginawa dito sa manila ay pinasyal at pinag tour ako ni mommy. Infairness mamala pala dito bale kong titimbangin mo ang palawan ang sakit nya ay stage 2 palang dito stage 4 na gosh..nakakatakot yung mga lalaki dito. At mukhang mga rapist yung mga tambay sa kanto bawi nalang sa mga lalaking poging nakikita ko sa mall. Dami palang mga gwapo dito. So yun nakap enroll na rin kami ni mommy at sa wakas makakapasok narin ako sa university na doon talaga nag aaral dati tingin lang ngayon istyudante na. Wow nag UPGRADE.

Turning to a lesbianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon