SGM4

391 13 1
                                    

Bea's POV:

I agree to Jia's decision, well in the end baka ikasaya pa namin to. Inihatid na ako ni Jia dito sa restau. Nasa harap ko si Dave pero walang imikan. Okay, alam ko namang mali ako kasi aga-aga sinigawan ko sya.

"Nandito ka nga sa harap ko lipad naman utak mo" Dave breaking the silence.

"I'm sorry, I just-" sagot ko.

"You just missed her? Di pa ba sapat yung overnight ninyong dalawa? Buti pa nga nagkita tayo eh"

"Damned! Bei, Boyfriend mo ko, kaibigan mo lang siya!" Sigaw nya saakin

Humugot ako ng lakas at huminga ng malalim. Natamaan ako masyado sa mga pinagsasabi nya.

"YUN NGA NGA EH! ALL THIS TIME, ILANG YEARS NA TAYO, PERO MAY GALIT KA PARIN SAKANYA, KAIBIGAN KO NGA LANG SYA, MAHIRAP BA INTINDIHIN YUN??!!! DUMATING NA DIN YUNG KINAKATAKUTAN KO. SHE SACRIFICED HERSELF PARA SAATIN. NA BAKA KAPAG UMALIS MUNA SYA MAGAAYOS TAYO. PERO MALI!!! MALI!!! TAPOS GANYAN KA PA. WAG NA WAG MO AKONG KAKAUSAPIN HANGGANG WALA NANG TALANGKA YANG UTAK MO!!!!!!!" sa sobrang galit ko nag walk-out ako sa harapan ni Dave.

Nagpakalayo-layo at kung saan na napad-pad. Ewan ko na nga kung nasaan ako. Bahala na, wala na akong makausap ng matino, yung maintindihan nya ako. Sino yun? Si JIA.

Hanggang nakarating ako sa Manila Bay, iniyak ko lahat dun. At habang naglalakad, napagtanto ko na din na wala na nga ang kaibigan ko.

Kailangan ko ng kausap, pero kapag sya ang tatawagan ko, di sya sasagot. Pero sabi nga ng kaibigan ko, kaya ko 'to at kakayanin ko.

Dave's POV

Ayun na nga, iniwan ako ni Bea dito sa kinauupuan ko. Ang tanga-tanga ko naman kasi. Ewan ko ba sa sarili ko at ganun. Lagi akong may galit sakanya. Sakanya ko binubuhos lahat ng galit ko, siguro nga kasi gusto ko lang na akin yung atensyon ni Bea.

Tama nga siguro si Bea, na ganun, na dapat ko syang tanggapin.

May naisip ako, it's time.

Calling Jia:
J: hello?
D: jia
J: oh, Dave?
D: Need your help
J: Huh? Baket? Anyare?
D: si Bea, nag-away kami.
J: Asan sya?
D: ewan ko nga.
J: anong ewan?
D: sorry Jia
J: anong sorry?
D: Pwede ba tayong magkita?
J: dapat lang
D: dito lang ako sa resturant
J: sige nandyan na ako.

She Got Married!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon