< Chevory's POV >
My alarm is ringing kanina pa, but I know I can't , hindi ko kayang bumangon dahil sa sobrang sakit ng katawan ko. I snooze it again, pero napabalikwas ako ng bangon when I spotted that there are three missed calls from Chiaki, d*mn it!, magkapareho pala ang tunog ng alarm at ringing tone ko, well I'm using my cellphone setting up my alarm as everyone does.
I'm arguing with my self whether to call him back or not, but suddenly my phone rang. Napatitig ako sa caller id na nasa cellphone ko. It's Chiaki, kung kanina I'm arguing with my self kung mag-cacall back ako o hindi ngayon naman nagdadalawang isip ako kung sasagutin ko ang tawag niya o hindi.At the end ay huminto sa pagtunog ang cellphone kasabay ng pag-shut down nito.
"Seriously you're useless" i uttered pertaining to my phone.
Pinilit kong bumangon because I don't want to suffer from headache dahil sa pagbangon ng tanghali. It's my second day of school but I don't feel like going dahil sa sobrang sakit ng katawan ko.Pupunta nalang ako kay kuya Fix para magpa-check up.
One toast bread and a cup of coffee, yan ang almusal ko. Nang matapos akong kumaen ay hinugasan ko na ang mga ginamit kong utensils, kahit laki ako sa yaman ay ayoko naman ng makalat. Pahirapan ang pag-hakbang ko papuntang banyo coz the pain all over my body is seriously killing me, humanda lang talaga saken ang mga babaeng iyon kapag pumasok ako, doble pa sa ginawa nila ang gagawin ko. Just kidding!
"Aish" iritableng reklamo ko habang nag-aabang ng masasakyang taxi, kanina pa ako dito and I seriously can't take the heat of the sun kahit pa hindi ito direktang tumatama saken.Lucky enough ng may humintong taxi? well not dahil sa mukha palang nang sasakyan ay parang alam ko na kung sino ang may-ari nito.
"Hey! beautiful lady , do you need a ride?" tanong ng nagmamaneho ng magarang sasakyan matapos ibaba ang salamin sa may driver side. Sa tingin ko nga'y imported pa ang sasakyang ito, dahil kakaiba talaga ang daying nito. It's the freaking playboy on the circle of friends of my brother. I raised one of my eyebrow.
"Are you hitting on me Aze the great pretender?" I asked. He is Aze Rushton , one of the bestfriend of my brother, I called him Aze the great pretender dahil sa galing nitong umarte , lalo na kapag may kaharap na magandang babae dahil gagawin nito ag lahat ng paraan para magpapansin.
"Chev ayaw ko pang mamatay" he said while laughing, well he is talking about my protective brother na talagang makakapatay nang dahil saken. " Come on, ihahatid kita malungkot lang kasi bumiyahe mag-isa" dugtong na paanyaya nito, wala naman sigurong masama kung makikisakay ako minsan, tutal kaibigan naman siya ng kapatid ko.
Bumuntong hininga muna ako, animo napaka-laking desisyon ang gagawin ko. As far as I can , I really don't want to associate myself with this well known paasa guy duh! baka mamaya pagkamalan akong girlfriend nito mapatay pa ako ng mga babae niya ng di- oras.
"So saan mo balak magpunta miss?" tanong nito matapos kong pumasok at maisara ang pinto ng sasakyan niya,. I don't want to be rude kaya naman naupo ako sa shuttle seat , na katabi ng driver's seat.I just feel irritated ng tinawag niya akong miss dahil may halong panunuya sa tono nito, kaya naman hindi ko maiwasang mapa-irap.
BINABASA MO ANG
The Fashion Of Seduction (MATURE)
RomanceRated SPG... I just write this one because this is how really the story goes between Chiaki and Chevory, sana ang magbasa nito ay iyong mga open minded. It's pure fiction , maski ako ay hindi ko alam kung may katotohanan ba ang pinagsusulat ko... It...