Balik na naman tayo sa ilalim ng puno kung saan kami unang nagtagpo(?)
"So, ano ba ang kailangan mo?" tanong ko sa kanya. Kung kanina ay parang ang saya saya ko ngayon parang iritang irita na naman ako.. ayy bahala na nga.
"Since nakita mo na 'yung ni sinerch ko.. I want you to help me. At! Pasalamat ka, parang humihingi lang ako ng favor at hindi 'to isang parusa." sabi niya with a big SMILE ^________________^
Vince, gentleman ka.. at kaya mo bang baliwalain ang mga magaganda niyang ngiti??
May Girlfriend na ako!
Waaaw! Loyal! Hindi mo naman nakita. :P :P
-__-
"K. Fine. So anong gusto mong malaman?" sabi ko sa kanya.
"Psh. -_- Paano nga, I mean f-first time ko k-kasing..... ma- makipagdate." -utal-utal niyang sabi. Siguro nahihiya kasi first time... wahaw!
"What kind of date? Formal or 'yung simple lang?" tanong ko sa kaniya.
"Ahm, siguro simple lang." Seryoso talaga sya dito ahh?
Shete! Sana siya nalang si Sam. 'yung marunong magbigay ng halaga sa isang relasyon, na 'yung kahit isang simpleng date lang ay super conscious.. chos.. baka maging bading pa ako nito sa sobrang OA.
"Sige. Pagtawanan mo na 'ko dahil sa sobrang kadramahan kahit sa isang simpleng date. lang. T.T "
ano?
Kung alam mo lang kung gaano ako kamangha sa'yo. No way.
"Ba't naman kita pagtatawanan?"
"ehhhh.?"
"Alam mo, just be yourself. Have confidence. Kasi kung mahal ka talaga niya it doesn't matter to him. Pero dapat gawin mo din ang lahat na makakaya mo kung alam mo na ang tunay na halaga niya sa buhay mo."
"*clap clap clap clap*" -siya.
At nag bo- bow rin ako..
"Hahahaha! Galeng!" tas pinalo nya yung braso ko.. pero mahina lang.
Ay muntik ko ng makalimutan.
"Mukhang kanina lang tayo nag-uusap. Hindi ko pa alam ang pangalan mo."
"Ay! *ehem* Shani pala.. hehe ^__^v"
"Siguro, kilala mo na ako."
"Yah?"
"So Friends?" inilahad ko yung kamay ko para makipag-shake hands.
"Friends." tinanggap naman niya ito.
"Shan! Pina--patawag naaa ta----yo."
O__________________O mukha nung tumatawag.
Tas natulala.
Oh. sumusobra na talaga 'tong kagwapuhan ko.
HAhaha
Bigla namang tumayo si Shani. At pumunta doon sa babaeng tumatawag sa kanya. At agad itinulak.
"Cge. bye! Thanks by the way. ^_^"
At umalis na ng tuluyan.
-------------------------xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx------------------------------------------------xxxxxxxxxxxx
BINABASA MO ANG
Knowing Her Unexpectedly
Teen FictionThis is an Edited Story of My Unknown Girlfriend. Hope you like it. :)