Chapter 16: Him

1.2K 67 16
                                    

Cassandra's POV

Oh my... gosh. He freakin' kissed me. Ako na naman ang naistatwa lang sa kinatatayuan ko. Ang bilis bilis na ng tibok ng puso ko and I swear my blood rushed up to my head.

I stared at him still shocked from what he did a minute ago.

"Why did you...."

He smiled with his usual smile that can make any girl drool. "Why did I kissed you? Lesson 101, Cassie. Remember?"

Yes of course. A person will not kiss anyone unless.. he likes you. Shit no way. Nag-aassume ulit ako.

"No I don't remember." pagkukunyari ko.


"Should I kiss you again then? A little longer maybe?"

Sounds good este----- hindi na ui! Weh??


Pinitik ko ang noo niya. "Ow! What was that for??"

"Ba't ka gumaganyan ha? Sino ka at anong ginawa mo kay Raphael na nakilala ko??"

Tumawa siya ng konti bago ako nginitian ulit. "I guess I like you too."

Six words and I'm out. He likes me raw... totoo ba talaga 'to?

"You look confused. I got confused too but I'm very certain that I like you too and you gotta believe that. I may not have a beating heart like you but I know. I do like you. I think I've liked you first Cassie. Do you believe me or should I prove to you first?"

Speechless. Gusto niya raw talaga ako. Gusto niya rin ako. I can't believe this is happening to me right now. Ang saya saya sa pakiramdam. I grinned widely.

"I believe you."

He smiled before he hugged me. "I'll prove to you anyway." 


***

Cassandra's POV

Ang ganda ng gising ko kaninang umaga lalo na't mukha ulit ni Raph ang sumalubong sakin tapos nakapag breakfast in bed pa ako thanks to him. Now he's driving the car papunta kina Tita Jenny and I'm just sitting here. Smiling like an idiot from time to time. La eh. Masaya ako ano ba. Ikaw kaya magustuhan din ng taong gusto mo? Yung tipong mutual ang feelings niyo sa isa't-isa? Ay heaven.

"Cassie? We're here. Wait. stay there." tapos agad siyang lumabas para umikot at pinagbuksan ako ng pintuan. Ngiting-ngiti ulit si ako. Kung napunit pa ang panga ko, kaninang paggising pa siguro.

"Thanks Raph."

"You're always welcome. Let's go?" he smiled and I nodded. Tapos... bigla niyang hinawakan ang kamay ko kaya napatingin ako sa kamay namin at sa kanya na nakatingin lang ng deretso habang nakangiti.

"Saw this in the movie. Is it okay though?"

"Okay na okay! Ay--hehe. I mean, yes. Of course."

Natawa siya sa inakto ko at biglang itinaas ang magkahawak naming mga kamay.

"It feels good. Your hand fits mine perfectly. Just like how you fit just as perfect in my life." komento pa niya o banat ata? Pero hoooooohhh! Heck. Sinong hindi kikiligin dun?! Syempre hindi ako! Kyaaahhhh. Nabalik ata ako sa teenage years ko.

Nabalik lang ako sa diwa ko ng binuksan ni Raph ang pintuan sa shooting room ni Tita Jenny.

"Owww. Holding hands while walking na. Ang daya. Hindi mo man lang ako pinabwelo. Wala na akong chance Cassandra? Kayo na?" naka-pout na sabi ni Darra habang nakatingin samin ni Raph kaya sabay kaming napabitaw. Pero medyo ako lang pala. Nahiya kasi ako.

My Mannequin Boyfriend(COMPLETED)Where stories live. Discover now