Loisa's POV:
" so ahhh, mom?" madami akong gusto itanong kay mommy, pero i know i wont get the answers that i want, i never expected na mom would lie to me. Gulong gulo isip ko ngayon kailangan ko ng kausap :(" Anak loisa, sorry nagsinungaling ako sayo. I never wanted this to happen anak. "
" Ma! dont cry, ano ba! Okay lang yun, naiintindihan kita ma. "
" Thankyou anak, pero wag mo munang sabihin kay daddy mo tsaka kay axel ang tungkol dito ha? " mom can you not?
" but mom------"
"No buts anak, promise me ah!" haynako wala naman akong choice diba?
" nandito na po tayo madam"
" mauna na ako mommy "
* takbo paakyat sa kwarto*
" eto nanaman ako, tulala sa kwarto..... Bakit ba may mga taong darating nalang bigla bigla? "
" Sana kung gano sila kadaling umalis ganon din kadaling patawarin sila, pero hindi eh. Ang sakit lang. Ang hirap lumaki ng walang tatay, yung tipong family day? like woah, titingin tingin ka nalang sa paligid.... wishing na sana nandon daddy mo. Pero never nangyari yun. "
" Hay loisa!! stop!! think positive!! everything happens for a reason!! ang drama mo!!! duuh!! Loisa snap out of it! "
Joshua's POV:
"Bakit ganun parang may isang taong kailangan ng tulong ko ngayon, di ako mapakali."Phone rings......
Axel Torres calling......
"josh!!" aba excited kuya?
"oh?"
"I heard loisa screaming, at may ginagawa akong very important. Can u please come over and check what she's up to?" nosebleed
"woah! okay! pupunta nako jan!!"
Agad agad binaba ko na phone ko..... Sana walang masamang ginagawa si loisa sa sarili niya. Di ko mapapatawad sarili ko kahit alam kong hindi ako may kasalanan bakit siya nagkakaganyan... Binilisan ko na parang ako lang nasa daanan..... Wala akong pake kung maaksidente ako basta mapuntahan ko lang si loisa.
And finally.... i arrived.
Agad kong pinindot yung doorbell.... pinindot ng pinindot hanggang lumabas si yaya felicing....
Agad akong tumakbo sa kwarto ni loisa. I saw her crying, nawasak puso ko nung makita ko siya.... i didnt know what to do.....END OF THIS CHAPTER..
A/N: oh pabitin muna hahaha😂 masyadong madrama tong chapter na to😂