Unexpected 2.0

79 4 2
                                    

Joshua's POV:

"ahh, loisa?"

"oh joshua, anong ginagawa mo dito?"

agad niyang pinunasan mga luha niya, hay nako loisa😔

"ahhh kase ano eh" anong problema mo?

"joshua naman eh, ano nga?" yun na yun loisa

"may problema ka ba loisa? kanina sa mall, tapos may nagsabi sakin na sumisigaw ka daw." hay

"ah wala naman sigurong taong walang problema josh, kanina sa mall. Uhm ano nalang naman, biglang nagpakita yung *original* na papa ko, confusing diba. Nung bata ako buong akala ko patay na yung totoo kong papa, pero hindi pala. Nabuhay pala ako sa kasinungalingan. Akala mo totoo yung sinabi sayo tapos isang araw bigla nalang malalaman mo yung katotohanan." gusto kotang tulungan loisa pero di ko alam kung panong paraan...

"loisa-----"

"shhh joshua, okay lang ako. Nalabas na ko na din naman eh, thankyou joshua"

nagulat nalang ako biglang....biglang...... niya akong niyakap. Bumilis yung tibok ng puso ko, natulala ako, ang sarap sa feeling. Ayoko ko na siyang bitawan, nakalimutan ko lahat ng problema ko.

"thankyou joshua ah!! the best ka talaga!! bawi nalang ako sayo next time ah, thankyou talaga, dito ka nalang kaya magdinner? panigurado wala nanaman akong kasabay, lagi kasing busy sina daddy & mommy. Wala na kong alam gawin sa bahay kundi tumunganga, tas si kuya axel busy sa sports. Kaya dito ka nalang magdinner pleaseee" hay mahihindian ko ba to?

"ahh loisa kasi ano eh, family night namin mamaya, kung-----"

"ahh ganun ba, okay lang. I understand." sabay siyang nagsmile😍 Lalo akong naiinlove sakanya eh.

"sasabihin ko sana kung pwedeng dun ka nalang samin mag-dinner."

"ayy hindi, hahahaha nakakahiya kina tita & tito. Baka masira ko pa family night niyo." Pamilya ka na din samin loisa ano ka ba haha

"hindi naman loisa eh hahaha, pamilya ka na din samen." Asawa na kita loisa, hahaha joke lang syempre

"hindi na, enjoy ka mamaya ah. Kain ka ng madami para tumaba kaa" hahaha gaya mo? hahaha

"ay ayoko, baka matulad pako sayo hahahahaah joke lang"

"ay wala na, binubully mo nanaman ako!!"

sabay nagpout siya....

"ang cute mo loisa"

"ha ano joshua?" hala!!

"ahh ano, sabi ko, ang cute ng bedsheets mo." 

"weeh, cute pala ako ahh!"

"ay halaaa, cute na cute sa sarili si loisa" pero cute ka naman talaga eh😍

"oo na, di na ako cute, maganda kasi ako bleh." oo na lang hahaa

"Haynako loisa, gutom lang yan. Kain ka nalang nga."

"Yun na nga eh, wala akong pagkain hahaha naubos na kagabi" takaw talaga ng crush kong to.

"Problema ba yun, wait lang ahhh."

tumakbo ako pababa....

Loisa's POV:
Kalma loisa, wag kang mafall kay joshua!! no no no, remember last time nung nafall ka sakanya nasaktan ka lang, malay mo mangyari ulit yun. Masasaktan ka nanaman, di ka na ba nagsawang masaktan loisa? Mahirap kasi sayo mabilis kang mafall....

"loisaa!! eto na oh" woah

"ohemtotheg!! ice cream!!! waaaah!! thankyou joshua!!"

"wala yan, alam ko kasing yan magpapasaya sayo kaya nagpabili ako kina yaya felicing." Hay joshua, bat ka ba ganyan....

"thankyou talaga joshua ah, di ko na siguro alam gagawin ko kung di ka pumunta dito."

"Okay lang yun, ano pa nga bang magkaibigan tayo kung di kita tutulungan?" ouch KAIBIGAN

"ahh, kain ka din oh."

"di na hahaha, sayo lang talaga yan."

"bahala kaa, sarap pa naman"

"Baka kasi mabitin ka, magalit ka pa saken hahaa" ay grabe too

"ay wow naman josh ah, di ko alam kung pinapasaya mo ba ako o binubully moko."

"pinapatawa lang kita lois, ayaw kasi kitang nakikitang malungkot ka" hay joshuaaa

"yie, kinilig naman akoo hahaha"

"nangangamatis na pisngi mo oh"

"weh?!? joke lang yung kinikilig ako ah."

A/N: pabitin effect again hahaha, next chapter ulit ah!! :)

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Nov 29, 2015 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

│ Destiny │Donde viven las historias. Descúbrelo ahora