Chapter Ten

0 0 0
                                    

"Baby, i want to go home na" pagsakay nya sa tabi ko sa kotse.

"Okay AC" he kissed me on my cheek before he start the car.
Nasa way kami papunta sa bahay ko. Hinawakan niya yung kamay ko. Nakatingin siya sakin.

"Beep. Beep"

"Boogsh"

"Alysoooon!" sigaw sakin.

"Ughh"
-----

" hoy Alyson bruha bumangon ka na dyan, may pasok pa tayo" gising sakin ni Lilian. Yes si Lilian paano nagtulungan sila na dito magsitulog, nagsabi pa agad kila daddy.

But yung dream ko, parang totoo eh. Di ko alam yun, di ko nakilala yung taong kasama ko sa kotse.

Bumangon na ko dahil sasabay sila sakin papasok, ako pa mahuhuli. Kumain at naligo na ko.

Sino kaya yung taong yun? Pero ang saklap eh dahil nabangga daw kami ng truck.
"Ayoko ng masamang panaginip" tono ko katulad nung smurf na masungit.

"Alyson, tulala ka putsa, problema mo" si aubrey naman ang nakapansin sakin.

"Kasi ganito yun..." at kwinento ko sa kanila yung panaginip ko.

"Ahh." nagiwas ng tingin sakin si Lilian.

"May ganito bang pangyayare sakin noon?" tanong ko sa kanila

"Wa-wala" siagot ni Aubrey.

"Ganun ba? Sige hayaan nyo na, it's just a bad dream, right?" masaya kong sabi.

"Yeah. Ahmm Aly?" tugon sakin ni Lilian.

"Yas?" nakangiti padin ako ewan ko ba.

"Ano na nga pala yung about sa inyo ni Xander? Yung arrange chuchu ninyo?" iwas tingin ni Lilian. Napangiti ako dahil nung isang linggo ko pa napapansin yung sa babaeng to.

"Uhh. Si Xander kinausap ying dad niya na huwag na ituloy yun dahil alam nila na may gusto akong iba pumayag naman agad ito, pero si daddy sabi nya magpapaarrange nanaman siya sa iba" lumungkot naman ang mukha ko.

Nasa school na kami naglalakad papuntang room. Hayst di ko talaga makalimutan yung panaginip na yun. Actually lagi ko yun napapanaginipan.

"Hey, Alyson" boses na nanggaling sa likod ko. Pagtalikod ko ay..
"Opps ... Sorry" maarteng sabi ni Hannah. Natapon sakin ying ice cream in cup nya. TINAPON pala.

Kagat labi niyang sabi iyon with matching kagat pati daliri niya. Nagtawanan naman ang mga kasama niya.

"Sweety, ano nanamang kalokohan gusto mo?" si Gabby, ang gwapo, lalaking lalaki ang dating. I wish na lalaki nalang tong baklang to.

"I didnt mean to do that, and i say sorry, isn't Alyson?" tanong ni Hannah sakin.

Ngumiti lang ako at umalis na habang pinupunasan ko ang ice cream that covered my shirt. Yes tunaw na kasi kaya kumalat. Tsk.

"Sis bat ka umalis papatayin ko na yun." habol ni Aubrey sakin.

"Hayaan mo na siya" sagot ko.

" kaya hanggang ngayon mahal ka padin at hinanap ka ni Ch-- hmm" natigil na sagot ni Aubrey. Nakatakip ang kamay ni Gabby sa bibig niya.

"Ahhhh. Shitty" biglang tanggal ni gabby ang kamay niya nang kagatin ni aubrey ang kamay nila.

"Ayaan. My lipstick, uggh, bwisit kang bakla ka kumalat tuloy." inis na sabi ni Aubrey kay Gabby habang nakatingin sa screen ng phone niya.

"Tsura mo, girl" natatawang sabi ko kay aubreey.

" ang ingay mo kasi bruha ka." sigaw ni Gabby kay Aubrey.

Im His GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon