-Travis-
“Yow dude!” bati ko kay Gene na kasasagot lang ng tawag ko.
[Oh? Problema?] tila wala sa mood na sagot naman ng Dakilang Casanova.
“We’re on our way to your condo dude” sagot ko naman.
“Mag handa ka na ng drinks pre!’ sigaw naman ni Wayne na kasalukuyang nasa harap katabi ni Justin na nagdadrive naman.
“Pati maghanda ka na ng babae dre!” pahabol naman ni Warren.
[Bahala kayong magdala. At isa pa katatapos ko lang mag kape!] after niyang sabihin yon ay binaba na niya ang fone.
“Katapos lang daw mag kape nung gago.” Sabi ko sa mga to. When we say “Katapos lang mag kape” it means katapos lang magkape sa ibabaw ng babae. Hahaha! Masanay na kayo don sa Gene na yon. Kaya nga tinaguriang ‘Casanova’ eh :D
“Ampotek di nagyaya” naiinis na wika naman ni Justin habang nakatingin parin sa daan.
“Daan ka munang 7-Eleven ng makabili ng inumin. Wala ata sa mood yung Casanova eh” tumigil muna kami sa 7-eleven at bumili ng San Mig Light. Hmmm, mga 15 lang ata yon. Wala na daw kaseng stock eh at hindi rin daw malamig kaya yun na lang pwede na rin yun tsaka di naman ako yung magbabayad eh. Bumili na rin kami ng mga chips para pulutan. Hahaha. Kung nagtataka naman kayo kung pano kami nakabili eh dahil yan sa aming looks. Hahaha! Sakto kasi babae yung nasa may counter kaya ayon nakalusot ^_^ Pagkatapos naming bumili dumiretso na kami sa condo ni Gene
After ilang minutes nakarating din kami at andito na kami sa pintuan ng condo nung bangol naming kaibigan naghihintay na buksan ang pintuan.
“Langya naman tong si Gene oh tagal buksan ng pinto.” Reklamo naman ni Warren. Siya kasi may bitbit nung inumin namin.
*Dingdong. Dingdong.*
Inulet naming yung pagdoorbell. Pinalitan na kasi ng gago yung password niya eh.
“Ano ba naman yan pre antagal mo magbukas” reklamo ni Wayne. Binuksan na pala ni Gene ang pinto.
“Ano ba ginagawa niyo dito?” tila naiinis na tanong naman ni Gene. Ano problema neto? Mukhang badtrip eh :3
“Magha-happy-happy. Tara na!” sabay pasok naman ni Justin
“Tss.” Yun na lang ang naisagot ni Gene.
“Problema mo dude?” tanong ko kay Gene habang nagbubukas ng isang San Mig.
“Kayo problema ko! Magkakalat na naman kayo dito sa condo. Langya, eh kapapalinis ko lang nitong condo ko tas magdudumi na naman kayo!” iritadong sagot naman niya sakin.
“Oo nga dre. Mukhang badtrip ka. Akala ko ba katatapos mo lang magkape? Himalang badtrip ka?” Wayne na pumwesto na para maglaro ng PS2. Magcar racing na naman sila.
“Eh pano gagamitin niyo na naman yang PS2 ko. Pota kabibili ko lang ng joystick tas sisirain niyo na naman! Ang mahal mahal niyan lintek!” Langya naman tong si Gene di makaayos ng usap. Halata namang hindi kami eh. Tumatayming lang yung mga sagot niya -.- Tsaka usually pagkakatapos niya lang mag kape e good vibes yan hindi yang ganan.
“Pare ayos tayo.” Wayne na nagtetemple run2 naman sa iPhone niya. Katabi ko kasi siya kaya alam ko.
-Gene-
BINABASA MO ANG
A Blur Silhouette of FOREVER - O N G O I N G -
Novela Juvenil~Can we make this Last Forever. With every word you're growing distant. And I feel as though I have to let you go. Can we make this time together. Seem as though we never started. And it's hard to be the only one to know. Are we going to have a happ...