Welcome back

14 1 2
                                    

"Mam here's your coffee"sambit ng stewardess.

"Oh,thanks just put it here"sabi ko naman.


After how many years at amsterdam makakabalik na rin sa philippines matagal tagal na rin pala akong nawala kamusta na kaya siya? May Girlfriend na kaya siya? Nagbago na ba siya? Miss na miss ko na talaga si rude my childhood boyriend...

Flashback--**

Hooy!! Rudolfo sandali lang napapagod nako! Tama na!!

Hahaha! Sabi ko naman sayo eh di mo ko kayang habulin eh!
Wala ka pala! Hahaha.. Pagong! Pagong!

Uurrgghhhf! Ewan ko sayo bahala ka na nga jan! Hmmphft!

Teka lang! Uy... Sorry na! Jinojoke lang naman kita eh! Sorry na wag kana magalit!

Eh! Kasi nakakainis ka naman eh ba't ang bilis mo tumakbo!

"Hahaha... Kasalanan ko bang mabilis ako?


Ang yabang mo!

"Haay. Nako halika na kain na tayo naghihintay na sila sa cottage."

Sige tara gutom na rin ako eh.

----**



"Anak magpaalam ka na kay rude habang maaga pa alam mo namang hindi natin alam kung kailan tayo susunduin ng Dada mo baka mamaya o bukas nandito na sya."

"Yes po mom pero po natatakot ako umalis mamimiss ko po si rude. Special na po sya sakin sobra ko po syang mamimiss."

"Allyson,kailangan nating mapagamot ang daddy mo sa states at pwedeng abutin yun ng taon and kapag nangyari yun doon ka na rin mag aaral."

"Yes mom."no choice na lang rin ako. Kailangan ko na talagang iwan si rude.

Ang Bestfriend ko.

--*

"Allyson please wag mo akong iwan. Akala ko ba walang iwanan?"halos hindi ako makahinga habang naririnig ko ang mga sinasabi ni rude sa akin bago kami umalis,sobrang sakit iwan sya.

"Please rude tumayo ka na jan
Wala akong magagawa kailangan naming maipagamot si dada habang maaga pa. At baka doon narin ako mag aral for a long time mami miss kita.'


"No!!! Allyson! Ako nalang please ako nalang. Promise ako gagamot sa daddy mo,magiging doctor ako para sayo wag kang umalis."


"Please intindihin mo ako rude."nahihirapan nadin akong magsalita dahil sa sobrang sakit ng nararamdaman ko.

"Allyson please ako nalang." Yun ang huli kong narinig na sinabi ni rude bago ko sya iwan sa paborito naming tambayan sa likod bahay ni nanay soling.

"Good bye rude."



--**



"Mam we're here now in manila" bumalik na sa kasalukuyan ang diwa ko.


Pag tapak ko palang sa airport doon ko na ni ready ang sarili ko sa mga pwedeng magbalik sa buhay ko.

"Welcome back allyson".

Ang Baklang TorpeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon