Love Here, Love There, Love Everywhere!

157 5 0
                                    

[GOO JAE HI's P.O.V.]

Huuuh. Hanggang ngayon naglalakad-lakad pa rin kami sa kung saan-saan.

Di pa rin namin mahanap ang tamang daan. 

Teka, maraming naglalakad na tao sa banda dun, bwat isa may hnahawakang bumbilya na umiilaw at magkakadugtong gamit ang lubid. Ito yata yung prusisyon na tinatawag nila?

(A/N: Na-experience ko lang sya sa Batangas. I don't know kung may ganyan sa ibang lugar kc dun ko lang nalaman yun during my vacation.)

"Tae Joon, tignan mo yun oh!"

"Anong mangyayari pagtinignan ko yun? Mahahanap ba natin ang daan pauwi?"

"Sumama kaya tayo sa kanila?"

"Huh. Ayoko nga. Wala akong hilig sa mga ganyan."

"Sige na! Jebal! (Please)" sbi ko hbang humaba ang nguso. XD Pa-cute lang.

"Aniyo. Na pigorae. (No. I'm tired)"

"Jebal! Alam mo ba ngayon pa lang ako makakasama sa ganyan."

"Sige na nga, oo na. Tara." sbi nya sabay hila sakin papunta dun sa prusisyon. YEHEY!

"Ahm ma'am and sir, makapot kam hin bumbilya? (Hahawak kayo ng bumbilya?)" tnong ng lalake na operator ata ng prusisyon.

Ma'am and sir daw?

Huh? Nanlaki bigla ang mga mata ko at, "Ahm, kuya, wala pong ma'am samin. Pareho kming lalake." sbi ko.

"Boss, hahawak kami ng bumbilya."-Tae Joon

"Heto po." at pumasok kmi sa loob ng lubid at tag-isang humawak ng bumbilya.

Nasa likod ko si Tae Joon at humarap ako sa kanya at ngumiti pero nagsmirk lang sya. 

Whoah, 10:45pm na ah pero andami pa ring nanunuod ng prusisyon.

Hbang nagpuprusisyon ay may mga nagpapaputok ng kwitis.

"Look, anlayo na ng narating natin. Dpat hndi na tayo sumama dito eh." pagrereklamo ni gwapong lalake na nasa likod ko.

Hndi lang ako lumingon pero tawang tawa ako. hahaha!

*After 1 hour, prusisyon pa rin*

Nag-iiba na ang paglalakad ko, yung tipong pagod na pagod na. 

"Hoy, pagod ka na ba?"-Tae Joon

"Huh? Ako? Hndi ah! Ang lakas lakas ko nga eh!"

"Sbi mo eh."

*Pak!* Bigla na lang akong natumba at nagsitinginan sakin ang madlang pipol!

Pagod na pagod na kc ako, malay ko ba namang gnito ito. 

"Tae Joon?" bigla kasing umupo sa harap ko si Tae Joon, and I dont even know why?

"Baba."

"Huh?"

"Sakay ka sa likod ko."

"Huh?"

"Wag ka na ngang magkunwari, alam ko namang pagod ka na."

Aysh! Grabe, pinapasakay nya ako sa likod nya? Parang lovers kami nun pag nagkataon.

"Hndi ako pagod nuh!"

"Pag di ka pa sumakay malilintikan ka na sakin."

o_O, sumakay na ako at tumayo sya.

Waaa! Yakap yakap ko na ngaun ang taong matagal ko nang hnahangaan!

Pakiramdam ko nawala lhat ng pagod ko,

To My Beautiful You (A Wattpad fanfic version of To The Beautiful You) ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon