Author's P.O.V
Nasa car event na sina Jade habang hawak-hawak nito ang kamay ni Althea. Lol. Takot mawala este umalis si Althea ei. Haha. Jade gave Althea a glance.
"I'll be back. Hintayin mo ako ha. Diya ka lang wag kabg aalis." Aniya nito kay Althea sabay alis papunta sa mga ka grupo niya para i prepare ang sarili para sa karera. Habang si Althea naman ay naghanap ng mauupuan. Althea was wearing a skinny jeans with a shoulderless shirt(hahaha.shoulderless. LOL.Basta yun na yun readers). Di na rin sya makapag-ayos magsuot ng damit dahil andun nga si Jade sa kwarto niya.Almost two hours past when the race end. Someone was calling her on phone and it was Jade who's looking for her after the event dahil sa sobrang dami ng tao. Jade thought that Althea left the event or she left her. Parang natataranta siya sa kahahanap sa kanya.
"Hello? Where have you been? I was looking for you kanina pa. Wala ka na dun sa pinag-iwanan ko sayo." Alalang sabi nito kay Althea.
"Don't worry. I don't leave you. Naghahanap lang ako ng mauupuan. Baka mapilay ako sa kakatayo dito ng dalawang oras." Sagot nito kay Jade upang di na ito mag-alala. She was smiling knowing that Jade was worrying about her. She think she was special for her.
"Ok then. So, where are you now? Pupuntahan kita."Jade and her team are on there way na sa victory party niya. Yes, Jade won the race. Haha. Di ko na mention kanina. *sorry✌*. And also Althea is with her. Nasa isang exclusive cruise sila ngayon which is pagmamay-ari ng isa sa mga ka team ni Jade. Napansin naman ng dalaga ang suot-suot ni Althea na kung saan pansin nito ang panggiginaw ng babae. Jade is wearing now a skinny jeans with a shirt while a jacket on the top. Lumapit siya dito kay Althea para ibigay ang jacket. Nabigla naman ang dalaga sa ginawa ni Jade(so.. breezy Jade Howell.)
"Oh. I..I'm just fine."
"Di nga. Giniginaw ka na oh. You came with me which is I invited you and you give me your permission to be with me tonight. So, your my responsibility tonight. Here." Aniya nito kay Althea sabay patong ng jacket nito sa likuran ni Althea.
"Jade! Halika na!! Dalhin mo yang kaibigan mo. Let's celebrate!!" Sabi ng ka team ni Jade sabay tawanan ng mga kasama nito.Ilang oras rin natapos ang kasiyahan. Lasing na lasing naman si Jade habang kinukulit niya si Althea. Dah sa kalasingan ng dalaga nagdesisyon na lang si Althea na iuwi si Jade sa condo niya.
Nang makarating na ito sa condo unit niya kumuha naman siya ng tubig na mainit para punasan ang kanyang kasama. She look at Jade's face. It was an angelic face yung tipong parang di makabasag pinggan. Her heart beats so fast. She felt like she saw a love on Jade. Di niya maipaliwanag ang kanyang nararamdam. She near her face to Jade's face. a little bet move and their mouth will meet. Bigla namang napalayo si Althea dahil sa paggalaw ng dalaga sa pagkakatulog. Althea was falling in love in Jade since the day she met her in the bar. She don't know what to do. Jade is so breezy.
The night past. Nagising si Jade. Wala siyang kamalay-malay kung saan siya ngayon. But when she woke up one person came on her mind and its looking for Althea. Bumaba siya papuntang kusina dahil sa napanain niyang may tao doon at di naman siya nagkakamali Althea was there cooking a breakfast. Lumapit siya sa kanya sabay sugod ng yakap sa naglulutong dalaga. Bigla namang nagulat ang dalaga sa pagyakap ni Jade sa kanya. Ilang segundo namay bumalikwas ng pagkakayakap si Jade kay Althea and she felt awkward on what she did to her.
"Sorry. I just want to thank you for not leaving me lasy night instead leaving me sa cruiseship pero you brought me here on your condo." She felt guilty on what she did to Althea. Di nya rin alam kasi kung bakit nya yun nagawa.
"Its fine. Ahhmp. I cook breakfast for you. Sobrang lasing mo kagabi. Binihisan na lang kita."
"Binihisan mo ako? So, it means you saw my hot body?." Pagbibiro nito kay Althea. Namula naman si Althea sa pagkarinig sa sinabi ni Jade.
"Hahaha. Just kidding. I know eventhought ang hot ng body ko di mo naman ako re rapen. Right?.
"Baliw! Di no!" Nasambit na lang ng nito.
"By the way. I know this is damn awkward for asking you this.?" Aniya ni Jade
"Bakit? Ano yun?" Nagtatakang tanong nito.
"Kagabi kasi parang someone want to kiss me. I don't know if Im just dreaming. Mmp. And I swear hindi ikaw yun.? Hahaha!!" Sabay tawa ni Jade. Namula naman si Althea ng pagkarinig yun galing kay Jade. Naalala nya uli yung gabing kamuntikan nya ng mahalikan si Jade.
"Huh? Aba! Malay ko ba. Kumain ka na nga. Uuwi ka pa. Baka hanapin ka pa ng mga magulang mo." Pag-iiba ng usapan ni Althea.
Pagkatapos naman ng pagkain ng dalawa. Inihatid na ni Althea si Jade sa kanila.
"Ahhm. Thanks for everthng that you've done to me." Jade give a glimpse to Althea.
"Its okay. So, uuwi na ako. Baka mala late pa ako sa trabaho ei." -Althea
"Yeah. See you tomorrow?"-Jade
"Sure. Just text me."-Althea sabay alis.-Yeah!! Grabe na Jade!! Sobrang breezy mo na. . Hahaha. Sorry sa late ud reader. Tbc-
BINABASA MO ANG
A Relationship That Doesn't Exist(ForKeeps Rastro)
FanficWe cant control Love We cant fight love! We all worth this!