CHAPTER ONE
[Bubibu (Remix) by APink]
My alarm rings. It's already 5:00am. I need to prepare for school. Puyat na naman ako dahil sa trabaho ko kagabie. Pero kailangan na akong maghanda. Bagong taon pala. It's the last semester of my high school year.
Nagluto na ako ng almusal. Naligo. Nagbihis at kumain. Pagpatak ng 7:30am ay umalis na ako sa apartment. Sound rich noh? Apartment. Well, bigay lang ito sa akin ni Peter. Pumunta na kasi siya sa Australia. Iyong parents ko? Hmmm... Iyong papa ko nakakulong. Bakit? Malalaman niyo rin sa susunod. Iyong mama ko naman, patay na. Sa araw mismo ng graduation ko noong grade school. Kaya noong Christmas at New Year, wala akong kasama. Nasanay naman din ako. Parang ordinaryong araw lang para sa akin. Well, so much for that...
Isang kilometro lang ang layo ng paaralan ko, Fujioka High School. I am a scholar. Binigyan ako ng full scholarship dahil valedictorian ako noong grade school. Actually, I have given the privilege to enrol any school around the province because of that. Pero hindi ko maiwan-iwan ang lugar na ito. Andito kasi nakakulong papa ko. I visit him every weekend. Ah yes, matalino ako. Ngunit ang pangarap ko ay maging isang pintor.
Andito na ako sa harap ng school ng may limang babae na humarang sa akin. "Well, well... Look who's here girls?" sabi sa akin ng nasa gitna. Lumapit siya at tinaasan ako ng kilay at baba niya. Matangkad siya. Siguro dahil sa 10inches ata iyong high heels niya. Mayaman din siya. Maganda siya at sexy. Siya kasi ang center ng cheering squad at 'muse' ng drama club at founder at president ng X Club. She's also a senior pero nasa last section siya along with her four companions. They are the only girls in the last section dahil medyo... ano sila eh... ahmmm... alam niyo nah.
"Scarlet, malapit ng mag-flag ceremony." sabi ko, binangga ko siya ng mahina para tumabi dahil malelate na ako. Gusto ko ng makapasok sa gate para hindi kunin ang ID ko. Wala pa kasi akong record sa Prefect of Discipline.
Pagpasok ko ng gate, hinila niya buhok ko at dinala niya ko sa isang sulok na konti lang ang dumadaan. Doon, sinabunutan ako at tinulak sa pond.
"Ilang beses ko na bang sinabi sayo na umalis sa school na ito. At dahil, ayaw mo, you'll always taste what hell is. Good thing, isang semester na lang natira." Sabi niya at umalis. Nagtataka ba kayo bakit galit iyon sa akin? Eh kasi, noong 1st year, ako ang tinanghal na Miss Freshmen. Noong 2nd year, Sophomore Princess. Noong 3rd year, Junior Queen. At gusto niyang maging Senior Goddess this year. Maybe she feels threatened dahil sa past crowns ko. But honestly, hindi talaga ako interesado sa ganyan. Ang gusto ko lang maging Wizard of the Year. Pero palagi lang akong 2nd placer dahil may mas matalino pa sa akin. Si Xander. Don't want to think about him.
"Happy New Year, Tara." bati sa akin ni Yuri.
"Oh my god, what the hell happen to you?" sabi ni Yuri. She's half Korean and Half Pinay. Pero hindi siya mukhang may lahi na Korean dahil sa hindi intsik mata niya at morena balat niya. Mas matangkad ako sa kanya ng 2 inches.
"An encounter with Scarlet." sabi ko kay Yuri. "Magbibihis lang ako ha, siguro hindi na ako nagfa-flag ceremony."
Simula noong palagi na akong nabubully ng mga babaeng iyon, may spare uniform na akong nilalagay sa locker ko.
"Ok. I'll tell Sir Gomez." sabi ni Yuri. Sir Gomez is our adviser since freshmen. Ganito sa school namin. Kung sino adviser nila during freshmen, magiging adviser nila hanggang senior year. Alam na ng guro namin itong kalagayan ko. Na palagi akong naaapi at binu.bully ng mga babae dito especially the X Club. Well, hindi ito official club ng school dahil hindi ito makabuluhan. The only reason you can join this club is that you must have an admiration to Xander Alvaro, their God. Hmmm... Xander... Xander Alvaro. I always have tachycardia whenever I think about him. I love the guy. I love him. Been loving him since. Siguro makakapasok ako sa X Club nito noh? But no. Dahil ang X Club, may number one enemy and that's Tara Cordero. And that's me, myself and I.
YOU ARE READING
Been Loving Him
Romance[A/N: sexual content - for open-minded only] I love him... Been loving him for a long time... He hates me... Me and my family... Besides, I'm Tara Cordero, the daughter of Apollo Cordero, the man who destroyed their family. And what he wanted is rev...