Chapter 13= alam na!

138 4 1
                                    

Ang parusa sa amin ng Principal eh!

Mag stastay daw kami sa School dorm for 2 weeks? in one room! na hindi lumalabas except kung may class daw! that means! kasama ko ang pesteng TALLY tuwing gabi! at for 2 weeks pa ha? alam ko nakakatakot ang dorm ng school namin marami daw duong mumu! kasi haunted daw yung school namin! cemetery daw yun nung una! kaya kong tiisin ang takot ko! pero ang hindi ko kaya ay ang makasama ang bwesit na TALLY! baka manyak yun noh? hmpf!

tatawagan ko muna si daddy para masabihan ang panot naming principal na wag na akong isama dun sa Parusa! hihihihi ang bait ko tologo!

Calling Daddy!

Daddy Answered...

Daddy: Hello ? O ano yun anak?

Ako: Daddy pwedeng Favor?

Daddy: Ano yun anak?

Ako: daddy ! sabihin mo munang oo!

Daddy" ayaw ko! sabihin mo muna kung anong favor yan?

Ako: Dad? (padabog dabog effect) Umo ka na! Please! Promise mag papalabait na ako! mag aaral ako ng mabuti! at magsisipag na ako sa mga gawain sa bahay! hihihi

Daddy: huhulaan ko? may nagawa ka nananamang kasalanan sa school nyo noh?

Ako: hihihi sort of! sige na daddy please? PUHLEEEEAAASE?

Daddy: No! dapat anak matuto ka sa mga kasalanan mo! Paano ka magiging prinsesa dito kung ang kasalanan mo hindi mo kayang tanggapin?

Ako: hihihihi! cge na daddy kahit one time lang! di ko na uulitin!

Daddy! No!

Call ended!...

waaaah! kailangan ko na talagang e embrace ang punishment! na makasama si TALLY! sa iisang kwarto for 2 weeks!

! so ayun na nga umuwi na ako nag impake na ako! parang abroad ang pupuntahan ko sa dami ng baggage ko!

mahirap na noh! ayaw kong maglaba eh! kaya dadamihan ko nalang ang dadalhin ko!

Imagine life without YAYA! at mas masaklap pa na makakasama ko ang peste na TALLY!

Huhuhuhu! palabas na ako sa bahay! nag paalam muna ako sa mga kagamitan ko!

ByE bye TV,ByE bye Computer, ByE bye aircon, ByE bye wifi, ByE bye laptop, ByE bye Kama, ByE bye unan! see you soon, ay ByE bye din pala kay iPad! wait dadalhin nalang kita iPad ah? hihihihi 

hihihi para may mapag libangan naman ako dun! at tsaka daan nalang pala ako muna sa mall! para bumili ng pocket wifi! LOL o diba! para di ko mamiss FB ko! hahaha LOL

papunta akong mall!  

bumaba na ako at nag paalam kay manong driver na bibilisan ko lang

ako: Manong! may bibilhin lang muna ako ah!

Manong: O sige maam gab!

this time nag dala na ako ng kotse! malayo kasi ang mall sa bahay eh!

Papasok na ako sa Mall! nang may biglang humila sa buhok ko!

Ako: Araaay ! sino to?

at nung lumingon ako si Bestfriend lang pala!

SO AYUN BUMALIK AKO SA CAR kasama si bestfriend!

Ako: ay manong mauna ka nalang pala, feeling ko po kasi matatagalan ako dito eh!

Manong: OK, po maam gab! Mag ingat po kayo ah? kung uuwi ka na po! tawagan nyo lang po ako!

My Best MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon