Chapter 4

476 3 5
                                    

Late naman update ko. :( Sorry!

----

Jianna's POV

 Pasukan na bukas!!

Hay. Andami nanamang mam-meet na friends. Andami ding, kontrabida. Andami ding mga masasamang ugali. Pero syempre, mas madami pa rin ang mababait. :)

Kailangan ko ng magayos ng gamit. Hindi naman sa sobrang excited.

 Habang hinaghalungkat ko yung ibang gagamitin ko pa sa drawer ko.. May nakita akong isang picture. Napangiti ako..

Kaming dalawa ni Drake.

Yung unang picture nakasmile ako pero siya nakawacky tapos sinungayan ako.

Yung pangalawang picture naman, nakatingin ako ng masama sakaniya, tapos siya naman nakaduling. -_- Ang kulit niya.

*tok tok*

Tinago ko agad yung picture at sinara yung drawer.

"Pasok.."

"Uh.. Yung books ko?" -Drake

"Ah. Andun sa Gilid ng closet kunin mo nalang."

Pagkapasok niya napansin ko na nakapang alis siya.

"Saan punta mo?" -ako

"Magpapalamig lang sa mall. Ang init dito sa bahay."

Ayaw niya nga pala sa mainit. Laki kasi sa ibang bansa.

"Pwede namang magaircon sa kwarto mo. Ts. " -ako

"Nakakaboring dun eh. Walang magawa."

"Eh anu namang magagawa mo sa mall? Kung magpapalamig ka lang?"

"Titingin sa mga magagandang babae." Seryosong s abi niya.

"Sasama ako." Bigla ko nalang nasabi yun. Nagselos ba ako sa sinabi niya? -_- Di pwede.

"Ha? B--"

"Basta sasama ako." Tinulak ko siya papalabas sa pinto para mailock yung kwarto at makapagbihis.

Kahit na bilisan kong magbihis, umabot pa rin ng 30 minutes para makapagayos.

Pagkalabas ko.. Nakita ko pa si Drake sa sofa nakaupo.

"Wow ha.. Nakapaghintay pa siya. Kala ko mangiiwan na eh.'

"Antagal mo naman magbihis. Bilisan mo. Pinagpapawisan na ako." Asar na sabi niya.

--

Pagkadating namin sa mall.. Hinila ako ni Drake sa store na puro damit babae.

'Anung gagawin natin dito?" -ako

"Pili ka damit mo. Wag kang magalala. Ako magbabayad."

"Sama mo. Anong tingin mo sakin walang pera? Ts." -ako

Pumili nalang ako ng damit at sinukat. Yung nakapili na ako. Nilagay ko na sa counter tapos si Drake ang nagbayad.

 Umikot ikot muna kami. Wala pa namang nagugutom saming dalawa.

Napapansin ko.. Tingin ng tingin si Drake pagmay dumadaan sa harap naming babae. Totoo nga yung sinabi niya..

Duh! Drake. Andito ang asawa mo oh. Tapos tumitingin ka sa iba. Batukan kaya kita. -Syempre isip ko lang yan.

Kasi naman eh. ><

May dumaan na babae sa harapan namin at tumingin din kay Drake, at KININDATAN PA SIYA?!!

"Mas maganda naman ako diyan. Landi eh" Bulong ko.

"Hi."-girlandi

"Hello." -drake.

"I'm Kate Suarez" -girlandi. Sabay abot ng kamay niya kay Drake. UUUUUUGH!

"I'm Drake Fuentes" tapos inabot niya din yung kamay niya.

"And I'm.." -ako.

"Okay" -girlandi.

The pak. Ginaganun ako ng babaeng 'to. Pagjindi ako nakapagtimpi.. Sasabunutan ko 'to ng sobra, -_-

 Kanina pa sila naguusap. Andito kami ngaun sa Starbucks cafe. Ni hindi ko manlang narinig na tinanung nung girlandi na yun kung may Girlfriend or Wife si Drake. -_-

Sa bagay.. Di obvious sakaniya na may Asawa. Kahit din naman sakin eh. :P

"Ah.. Drake.. Sino pala yang kasama mong babae? Sister mo ba? Magkahawig kasi kayo eh." -girlandi

Nagnod lang siya. 

WHAT?! Asawa mo ako drake. Ano ka ba. Gusto mo kunin ko pa yung Marriage contract nating dalawa? Hay. Mamamatay na ako. 

"May problema ba miss?" -boy bait

"Ah. Eh. Okay lang ako. Hihi. Over lang." -ako.

"Ako nga pala.. si Max Santiago"

"Ah.. Ako nga pala si Jianna Fue-- Estrada.. Jianna Estrada" -ako

"Nice Meeting you Jianna. Saan ka nga pala nagaaral?"

"Sa PMA ako. 4th year Highschool."

"Ah? Ganun ba? Dun din ako. Pinalipat ako nila Mama kasi maganda daw kung dun ako grumaduate. 4th year HS din ako. Sige. Kailangan ko ng umalis.  See you at school." -boy bait

Ang gwapo niya. :"> Grabe. Magiging Classmate ko pa ata yung lalaking yun. OMG!

Naniniwala ba kayo sa Destiny? WOOOOH!

Pagkaalis nung girl landi na yun.. Naglakad na din kami pauwi ni Drake.

Habang naglalakad kami.. Nagsalita siya,

"Sino yung kausap mong lalaki?" -Drake

"Ah yun? Wala yun. Bakit?" -ako

"Wala naman. Kung sino sino kasi kinakausap mo."

"Eh pati naman ikaw. Kung sino sinong nakakausap mo. At Sister mo pala ako? Huh. Galing magsinungaling. Ang sabihin mo nagseselos ka lang sa nakausap ko. Ts"

"Ba't Ikaw, Nagseselos ka din naman kay Kate ah."

*done*

----------

Weee. Nagseselosan na oh. Sweet nila. Nagsusumbata na.

Hintayin niyo po yung Next Chapter. :)

VOTE and COMMENT PO! <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secret MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon