Chapter 2

457 2 0
  • Dedicated kay Coleen Monton
                                    

Sorry po sa LATE update. :(

May Piano Lesson po kasi kaya. Ayun. Sorry.

Okay.. ENJOY READING NALANG PO! <3

This is the next chapter. :)

----

Drake's POV

"Pare.."

"Oh.. Pare. Kamusta na?" -ako

"Okay lang. Ikaw? Doon ka pa rin ba magaaral?" -Derick

"Okay lang din. Haha. Syempre dun pa rin. Last year naman na pre eh. Tsaka, sayang pagkavarsity." -ako.

"Pagkavarsity daw oh. Or baka naman.."

"Shut up" Kahit hindi na niya ituloy.. Alam ko na ang ibig niyang sabihin. -_-

Andito kami ngaun sa Party. Inimbitahan kasi ako ng classmate namin. Parang Reunion daw. Kasi kahit last year na naming mga 4th year-A may mga lilipat pa rin daw. Hindi na sila nakontento sa isang school.

"Dun muna ako pare. Okay ka lang diyan?" ~Derick

"Oo naman. Sige, enjoy  lang pare." tapos tinapik ko siya sa balikat.

Nagikot ikot lang ako.

Hindi naman talaga kasi ako malapitin sa mga classmates ko. Si Derick na siguro ang matatawag kong close ko. :))

"Hi handsome" -Ysa. Si Ysa na ang pinakamalandi sa buong section namin. Or should I say, Sa buong School.

Maganda naman siya. Matalino din. Kasi, nasa section A din siya. Matangkad. Maputi. Hindi naman talaga siya malandi dati. Kilala ko siya kasi, simula Elementary classmate ko na siya.

Kaya lang nagkaganyan ang ugali niya, dahil yung sineryoso niyang lalaki na pinakamamahal niya, niloko lang siya. Yan tuloy, pinaparamdam niya sa mga lalaki kung panu masaktan.

Kahit wala namang kasalanan sakaniya, niloloko niya. Pinaglalaruan. Kahit na sineseryoso na siya.

Hay. Buhay nga naman. -_-

Pero sanay na kaming mga ka-section niyang lalaki. Biro biro nalang niya samin yan.

"Uh.. Ysa? Dun ka muna oh. Makipagsayaw ka kung kani-kanino"

Walang sinabi si Ysa. Inisnob-an lang siya tapos umalis.

"Salamat." -ako.

"Sus. Wala yun. Kanina pa kasi kita napapansin na naiirita eh. Kaya lumapit na ako."

Nagsmile nalang ako sakaniya.

"Gusto mo ba ng maiinom?" Alok ko.

"Vodka nalang Drake." Nagnod ako tas umalis na.

Siya si Irene. EX ko. 6 months ago, nagbreak kami. Simula 1st year namin, nagkagusto na ako sakaniya. May hindi kami napagkaintindihan kaya nauwi sa wala.

Oo, parang nagtwo time ako dahil may ASAWA ako tapos may GIRLFRIEND ako. Pero.. Nauna si Irene. Hindi niya alam yung tungkol samin ni Jianna.

Hindi naman kami bitter sa isa't isa para hindi magusap. Friends na ulit kami. And I'm happy with that. :)

"Thank you Drake" -Irene.

"Welcome" -Ako

"Kamusta naman ang summer mo?" Pagbabasag niya ng katahimikan saaming dalawa.

Hindi naman totally tahimik, ang ingay nga dito eh. Kaso ang Awkward. Wala kasing nagsasalita.

"Okay naman. Nageenjoy parin"

Secret MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon