Quyển 4
Chương 51: Nhân sinh như trò đùa
Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan
Share by các Mạnh Thường Quân
Sau khi Quân đội Bắc Ngụy sụp đổ đơn độc chỉ còn lại đám hàng binh nhưng đây lại là một món tài phú cực lớn! Nên biết Lăng Thiên ngay lúc này đã hoàn toàn trở mặt thành thù với hoàng thất Thừa Thiên. Quân lực của Thừa Thiên trừ phi Lăng Thiên ngay lúc đó tạo phản, đem cả Thừa Thiên nắm trong tay thì mới có thể vận dụng được! Không thì, binh lực trong tay Lăng Thiên hiện nay mặc dù tinh nhuệ và cho dù sau đây có viện binh thì tin tưởng số lượng cũng không vượt quá năm vạn quân! Trong khi đó bên ngoài chống đỡ Bắc Ngụy, Tây Hàn, bên trong còn có Thừa Thiên hoàng thất cùng Dương Gia nên đây chính là thời khắc khó khăn nhất, có thể nói là mưa gió ngập trời!
Nhưng tại tình huống vi diệu này nếu để cho Lăng Thiên thu biên toàn bộ số hàng quân Bắc Ngụy nọ thì có thể nói như đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, như chắp thêm cánh cho hổ! Mà nếu cùng Tây Hàn kết thành liên minh thì ngoại hoạn được trừ hết, lúc đó đem đại quân hồi sư Thừa Thiên, lấy uy vọng của Lăng Khiếu trong quân cùng mối thiên đại oan khuất thì việc phế bỏ Long Tường tựa hồ dễ như trở bàn tay! Thừa Thiên rơi vào tay Lăng Thiên so với trong tay Long Tường hoàn toàn là hai việc khác nhau!
Ngọc Mãn Lâu càng nghĩ càng không định được chủ ý. Hắn bình sinh hành sự thường như lôi lệ phong hành, đa mưu thiện đoạn nhưng hôm nay lại gặp phải tình huống suy tính hơn thiệt hồi lâu. Bình sinh đây là lần thứ nhất!
Suy nghĩ hơn nửa ngày cuối cùng mới mở miệng nói: "Nhị đệ, ngươi đối với gã con rể chưa thấy qua mặt này thật sự là hao phí tâm cơ a. Như thế thật là làm khó cho ta mà."
Ngọc Mãn Đường nói: "Đại ca có gì khó xử sao. Lúc này Lăng Thiên cùng Thủy gia đã thành tử địch vừa lại cùng Nhan Nhi lưỡng tình tương duyệt, cùng chúng ta ở một trận tuyến thậm chí có một nửa là người mình. Cho dù không có mối quan hệ với Nhan Nhi thì Lăng Thiên cũng tuyệt không hợp tác với Thủy gia đối phó chúng ta! Hôm nay giáp kích Bắc Ngụy các bên đều có lợi. Một đá ném nhiều chim. Lăng Thiên cố nhiên có lợi nhưng lợi ích của Ngọc Gia ta thì cũng càng lớn!"
"Lời này mặc dù thị không sai nhưng ngươi nên biết làm như thế nhất định là dưỡng hổ vi hoạn! Bắc Ngụy bất quá như thằng hề không đủ làm ta sợ hãi! Thiên Phong chi thủy căn cơ dù sao ở tại Thiên Phong đại lục mà không phải ở chỗ này. Tây Hàn có người của ta hẳn cũng không thể gây nên đại phong lãng gì. Chỉ có Lăng Thiên lông cánh đầy đặn nhất định không ai có thể kiềm chế được". Ngọc Mãn Lâu lúc lắc đầu, trên mặt lộ ra thần sắc trầm trọng.
Ngọc Mãn Đường cười nói: "Đại ca lầm rồi. Mãn Đường dù sao cũng là người của Ngọc Gia, há lại vì người ngoài mà suy nghĩ. Lăng Thiên nọ là người coi trọng thân tình nhất, thiết nghĩ hắn cũng không thể vô duyên vô cớ hạ thủ với gia đình người nhà của Nhan Nhi? Hơn nữa chúng ta đã từng giúp hắn một cái đại ân. Nói lại nếu lúc đó chúng ta không giúp hắn một tay, Lăng Gia nhất định cùng Bắc Ngụy, Tây Hàn cùng Thừa Thiên, tam đại thế lực đấu tranh mà lạc bại, thậm chí hoàn toàn mất đi căn cơ! Một khi như thế, Bắc Ngụy lại thêm lớn mạnh, Thiên Phong chi thủy cũng cũng lập túc trú tại Bắc Ngụy, tạo ra căn cứ vững chắc tại Thiên Tinh đại lục. Còn Tây Hàn, ha ha, đại ca, mặc dù có Hàn Thiết Hiên một quân cờ này nhưng ở Tây Hàn, trong vài phương thế lực hắn lại là yếu nhất, không có nhiều phân lượng! Nếu Lăng Gia hỏng mất thì chúng ta cũng mất đi một trợ thủ mạnh mẽ a!"