Lăng Thiên Truyền Thuyết Q1

3.5K 8 0
                                    

Quyển 1: Thiên tinh thiếu niên

Chương 1: Lăng Thiên chi cừu

Người dịch: Ngạo Thiên Môn

Mặt trời đỏ dần nhô cao, từng cơn gió rạng đông nhẹ nhàng thổi khắp nơi.

Từng cơn sóng phản xạ ánh nắng ban mai rực rỡ vô cùng. Nhấp nhô lên xuống như một mẫu thân ôn nhu đang đưa nôi. Một cơn sóng chưa biến mất thì đã xuất hiện một cơn sóng mới, vô cùng vô tận.

Xa xa, một đàn hải âu rợp trời rợp đất đột nhiên phóng lên cao, bay về phía chân trời, thật lâu chưa biến mất.

Lăng Thiên bận một bộ quần áo trắng như tuyết, khuôn mặt tuấn tú nhu hòa như một pho tượng được điêu khắc từ đá cẩm thạch đang tiêu sái ngồi trên du thuyền. Cả người cùng thuyền hòa thành một thể nhấp nhô theo từng cơn sóng bên dưới. Những sợi tóc trên trán theo gió mà bay múa nhẹ nhàng, ánh mắt cố chấp mà tràn đầy thâm tình. Khóe miệng luôn mỉm cười một cách thần bí. Cả người như đang dung nhập vào bức tranh tự nhiên này. Tất cả đều hài hòa và xinh đẹp vô cùng. Ngay cả những người bình phẩm hội họa đầy kinh nghiệm cũng không có khả năng từ trong bức tranh thiên nhiên tinh khiết này tìm ra bất kì một điểm tỳ vết nào.

Khuôn mặt Lăng Thiên không vui không buồn, dường như đang yên tĩnh thưởng thức cảnh đẹp tự nhiên nhưng trong lòng đang có những cơn sóng lớn bốc lên không ngừng. Chuyện cũ trước kia chậm rãi xuất hiện lại…

Lăng Thiên đến từ một cỗ võ gia tộc thần bí ‘Lăng gia’ ở Trung Quốc. Thưở nhỏ đã trải qua những huấn luyện tàn khốc nhất trên thế gian. Thông minh hơn người, mười năm tuổi đã trở thành đệ nhất thiên tài trong gia tộc. Đứng đầu những thiếu niên đồng bối trong gia tộc. Vô luận là nội ngoại công phu hay là cầm kỳ thư họa, các loại tạp học… cả trong gia tộc không có người nào hơn được hắn. Trở thành nhân vật kiệt xuất của một thế hệ mới trong Lăng Gia.

Nghĩ tới đây thì trong ánh mắt Lăng Thiên lộ ra một tia chua xót, Lăng Thiên xuất thân nhị bàng hệ (nhánh thứ hai) của Lăng Gia, không phải là đệ tử trực hệ. Bởi vậy, năm Lăng Thiên được mười lăm tuổi, sau khi hiển lộ tài năng thì hắn không được gia tộc coi trọng như tưởng tượng. Ngược lại còn bị trực hệ chèn ép vô tình.

Năm Lăng Thiên được mười sáu tuổi, nhị bàng hệ đã khó có thể duy trì được. Nếu không phải mấy trưởng lão trong gia tộc cực lực bảo hộ chỉ sợ nhị bàng hệ sớm đã vì Lăng Thiên mà bị xóa tên trong gia tộc.

Âm mưu rốt cuộc vô thanh vô tức xuất hiện.

Lăng Thiên nhớ rất rõ ràng. Đó chính là mùa hè năm hắn được mười bảy tuổi. Cách trung thu tháng tám chỉ còn một tháng mười một ngày thôi. Trong tâm trạng buồn bực vô cùng hắn đi đến bên bờ hồ giải tỏa tâm tư. Trong lúc vô tình hắn lại mình thấy được tộc muội Lăng Tuyết Nhi trong tộc mình trượt chân rơi xuống nước!

Lăng Thiên đối với vị tộc muội này không có bao nhiêu hảo cảm. Hắn cảm giác nàng quá mức chú trọng vào danh vọng. Muốn dùng mạnh đánh yếu, luôn luôn kính nhi viễn chi. Nhưng vô luận như thế nào cũng chưa đến tình trạng thấy chết không cứu. Nhìn thấy Lăng Tuyết Nhi đang vùng vẫy trong hồ kêu cứu liên tục khiến cho nhiệt huyết của Lăng Thiên bốc lên. Không tiếp tục suy nghĩ nữa liền nhảy xuống nước.

Lăng Thiên Truyền Thuyết FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ