CHAPTER 9

4.4K 152 48
  • Dedicated kay Collin Raye
                                    


     2 YEARS LATER

 SHAN

Dalawang taon na ang nakalipas mula ng may makilala akong lalaking nagngangalang seth . Minahal ko siya agad sa loob lang ng maiksing panahon na nagkasama kami , at ganun din naman siya sa akin . Ngayon naiintindihan ko na kung bakit ganun na lang ang pag-ibig ko sa kanya samantalang saglit palang kami nagkakilala , iyon ay dahil , aalis siya ..Pero kagaya nga sinabi niya saakin noon , hindi siya mawawala ng tuluyan , dahil mananatili siyang buhay , sa aking puso at isipan , Dahil sa kanya , natuto akong tumanggap at magparaya , pero ang karanasang iniwan niya sa akin , kailan ma'y hindi mawawala ..

" Bhe , nabalitaan mo na ba ? "

tanong sakin ni jae habang papunta kami sa embarkation area .. , oo , tama kayo , naging successful flight steward nga kami , at fortunately magkakasama kami sa iisang airlines , yung dalawa naman ay sa ibang plane na assigned  , may 2 years na rin kaming nagtatrabaho dito ..

" ang alin ?"

" may bago daw tayong president , may bagong nakabili daw ng airlines na ito  "

" oh ? hindi ko alam yan ah "

ito talaga si jae, laging updated 

" Nakita na daw siya ng ibang steward at alam mo ang sabi nila ? "

" ano ? "

" he's so damn hot "

" haha , loka "

natawa naman ako kasi parang nagning-ning ung mga mata niya .

" and drop-dead gorgeous !"

" hayy naku jae tumigil ka na nga , may boyfie ka na eh "

sabi ko dito ng natatawa , 

" well , hindi naman masama magka-crush ah "

sabi niya habang kinikilig-kilig pa , loka talaga crush agad di pa nga nakikita ., Nagsimula ng lumipad ang eroplano kaya nakaupo na kami ni jae ngayon  , maya maya pa ay inalok na namin ang mga passengers ng food and drinks  .Masaya ako sa trabaho ko , medyo mahirap , pero sabi nga diba , kapag mahal mo ang isang bagay , madali lang sa iyo ang lahat .. 

Mabilis na natapos ang flight , kasalukuyan kaming naglalakad ni jae ngayon papuntang debarkation area dala dala ang ibang maleta ng passengers nang ..

" ouch ! are you blind or what ?! "

sigaw sakin nung nakabangga kong babae , pagliko kasi namin bigla nalang namin siyang nasa harapan , kaya hindi sinasadyang nabangga ko siya ..

" i'm so sorry ma'am , i'ts my fault "

pagpapakumbaba ko 

" yeah right , we all knew that ! but look ! you dirted my dress ! how am i supposed to travel now if my dress is full of dirt !? "

sigaw niya sakin ,natapon kasi ung iniinom nia ,aray ah , hindi po ako bingi , 

" hoy ma'am ! sorry na nga diba ? bakit ang ingay mo pa ? oh eto 50 pesos! bili ka ng dress mo , halata namang ukay lang yan noh ! "

nagulat ako sa nagsalita ,napatingin ako kay jae , mukhang mangangain ng tao , wow , that's my girl ;)

" aba ! i'll report you to the head ! you'll see "

at dinuro-duro niya ako .. 

" hey , bakit ikaw ang dinuro nun , ? diba ako naman ung nanigaw sa kanya ? "

Love, MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon