Nakita ko na naman ung babae at ung lalake , katulad ng dati , malabo parin ang lahat , pero bakit ganito ? may dalang maleta ung lalake ,hinalikan nya ung babae saka nakangiting Lumabas ng pinto at saka naman ito sumara ..Napamulat ako ng mata .. huh ? panaginip na naman ? lagi ko na lang un napapanaginipan , at ang weird kasi nagkocontinue siya ? napatingin ako sa katabi ko , tulog pa rin siya , nakaunan ako sa braso niya , hindi ba siya nahihirapan sa posisyon namin ? teka anung oras na ba ? tumingin ako sa wrist watch ko , 4:45 ? ang aga pa pala , yumakap ako sa tiyan at natulog ulit ...
Nagising ako ng may marinig akong malakas na tugtog , huh ? pagbangon ko nakita kong nagpapatugtog si seth habang nagwawalis ? haha
" good morning gorgeous "
bati niya , haha .. tumayo na ako at ginawa saglit sa cr ang routine ko saka lumapit at niyakap siya habang nagpupunas ng devider ..
" good morning din dok "
sabi ko , tumigil siya sa pagpupunas at humarap saken .
" marunong ka maglaba ? "
tanong niya
" oo naman "
" tara "
at hinila niya ako papuntang cr , malaki kasi ung cr niya dito , may section for shower , sa bath thub and sa bowl pati sa washing machine , at dun nga nastart na kaming maglaba ..o maglaro ? haha , panu ba naman , walang ginawa kundi pahiran ng pahiran ng bula ang mukha ko , tapos pinahiran ko naman siya sa baba.
" hi santa "
sabi ko sabay tawa
" ho ho ho , anu gusto mo gift at ibibigay ko "
sabi niya na kunyare ay ginagaya ang boses ni santa
" you and forever , that was the first and last gift i ever want to have "
sabi ko , natigilan naman siya bigla , at napatingin saken , nakatingin lang din ako sa kanya ..
" i'm already your's before you wished it "
sabe naman niya at saka ako niyakap
" promise me it will stay as i wished "
sabi ko
" i will , i promise that i'm your's and it'll stay as you wished ... even after forever "
Natapos ang buong maghapon ng naglilinis kami ng bahay at nagtatawanan , naghahabulan at nagbibiruan .. Parehas kaming masaya .. Wala na akong ibang mahihiling pa sa buhay ..
Dahil siya lang ,. ay kumpleto na .Nakaligo na kame parehas at kumain na ng dinner , andito na kami parehas ngayon sa kama , nakasandal siya sa headboard habang nakasandal naman ako
sa braso niya , na nakaakbay saken ..
" seth ? "
" oh ? "
" anu bang nagustuhan mo saken ? "
tanong ko sa kanya , tumingin siya saken saglit ..
" wala . "
" huh ?"
naguguluhan kong tanong
" wala akong gusto sayo , kasi mahal kita "
dire-diretso niyang sabe . para namang lulundag na ang puso ko sa tuwa ng marinig ang mga salitang un ..
" dear , seth
BINABASA MO ANG
Love, Me
RomanceSabi nila ang pag-ibig daw ay dadating sa tamang panahon, ngunit paano kung pagtripan ka nito ? Siya si Shan ,isang babae na pinaglaruan ng tadhana. Dahil sa katangahan ,naligaw siya sa isang lugar kung saan makikilala niya ang isang lalaking napak...