CHAPTER 26:MOVING ON,LETTING GO
IF YOU LOVE SOMEONE SET IT FREE / LET IT GO
~~~~
CROSS' POV
To:Love <3
hera. ... lets talk.. calmy...
--
wala akong balak.na sigawan sya...
iniintindi ko sya.. baka..baka hindi padin sya ready
ayokong isipin na...na... kaya nya ako iniwan ay dahil kay xander ilove that girl so much to let her go .
di sya nagreply.. ay na kay mama nga pala phone nya papunta nako sa hospital kung saan naka confine si xander .
na ICU na daw sya.
pagkapasok ko si xander lang ang andun.. wala naman si hera
"Cross..."
medyo husky pa ang voice ni xander humarap ulit ako sa kanya
"Musta na pre "
"C-Cross."
"naka survive ka. sabe ni tita.. respirator nalang daw ang bumuhay sayo"
"Oo nga"
"Ano nangyare?"
"I heard hera Shout... sabe nya mahal na mahal nya ako she was crying and she was wearing a wedding gown.. kasal nyo daw.... Sh-She left you ...."
"Iknow...xander alam mo ba nung araw na pinapili natin si hera.. ako yung una nyang pinuntahan... sa totoo lang ayokong ako piliin nya--"
"Bakit?"
"Kase sasaktan.ko lang sya.. inuutusan kase ako ng ate ko na saktan si hera.. dahil sobrang nasaktan sya ng kuya ni hera kaya she wants revenge.. kaso nung pinuntahan.ka ni hera.. wala ka . she came back to see me.. good thing andun ako .. itold her i'm willing to be a rebound.. 5Yrs na kami ni hera.. maybe yes.. she do love me.. BUT SHE ALSO LOVES YOU AND SHE LOVES YOU MORE THAN SHE LOVES ME"
"ano balak mo cross?"
"I will let her go."
"Cross... yun na yun? if you realy love her ..fight for her"
"No need. . if i have a chance she would not leave our wedding but... she pick you over me.. "
"..she loves you"
"Please take good care of her... please.. please always be with her.. please DON'T HURT HER *tears "
I cried. so gayish
"I promise..cross..i promise "
"One more thing .. if you hurt her .I WILL NOT HESITTE TO TOOK HER AWAY FROM YOU"
"i won't "
Paalis na ko..now for hera's explaination
"Cross!!"
i looked back
"Salamat "
"Don't mention it "
naglalakad na ako palabas ng hallway nang makasalubong ko si hera .hinawakan ko ang kanang braso nya
na kinagulat naman nya
"Lets talk "
Binitawan ko sya...
at sumakay kami sa kotse
"Hera"
"Cross..*Tears. sorry alam ko masakit.. alam ko kung gaano ka sakit ..cross.patawarin mo ko cro--"
BINABASA MO ANG
I USED TO THINK THAT WERE FOREVER
RomanceWe all Think that forever do exist but what if youre already close to that so called 'FOREVER' but You didn't make it to that forever. what will you do?