"This is Captain Ej Boul together with my first officer Captain Deyn Bonavie, we have landed safely in Airphil Airport. You may now remove your seatbelt. Thank you for flying with us."
Nagising ako sa narinig ko sa piloto at ng tumingin ako kay France, bahagyang naka nganga ang bunganga nito at tila hindi alintana o hindi napansin ang pag iimporma ng piloto.
"Mahal na reyna, mabuti naman at ginising niyo ako" sarcastiko nitong sambit at tila hindi makamove on sa ginawa kong pampagising rito.
Tinitigan ko lamang sya at naglakad na palabas ng private plane namin, it's very comfortable talaga pag sarili niyo lamang ang eroplano, my dad insisted that we should ride that private plane even though I told him na kahit sa mga commercial flights nalang kami sumakay.
I grab my fly shades in my pocket and wore it dahil medyo naninibago pa ang mga mata ko sa sinag ng araw at sobrang init ng temperatura rito.
Habang naglalakad kami may mga ilan ilan akong naririnig sa paligid ko pagkalabas namin sa arrival area.
"Sino ang mga yan? Celebrity ba sila?" Boy1
"Maybe? But the one who's wearing shades is such a Goddess.!!" Boy2
"Mga nag papansin lang ang mga iyan" Girl1
"Echosera ka inggit ka lang kasing wala kng ganda! Ohmy na titiboom ata ako sakanila!" Half boy half girl said.
"Naka shades lang yung isa kasi feeling ko pangit mata nyan." G2
Geez. Nonsense, their such a waste.
Hinayaan ko nalang mag dadada ang mga tao roon at agad hinanap ang mag susundo saamin ni france.
Ng makalabas kami ng airport agad kaming sinalubong ni Butler Shawn. Kapatid ni butler Shin. Kambal sila at isa sila sa pinaka loyal namin na bodyguard sa pamilya, sa panahon ngayon iilan ilan nalang ang mapagkakatiwalaan kayat maswerte pa din kami at sobrang loyal ng kambal na ito saamin.
"We're glad your finally here Milady" butler Shawn at marahang yumuko bilang pag galang.
"Gracias(thankyou) butler shawn by the way butler are you aware that i'll be going to study for a while here in the philippines?" ako
"Sí milady my brother told me that already, and your father ask me to enroll you to Ford University" butler shawn.
"Oh alright" ako at dumiretso na sa sasakyan kasama si Francine.
Pinagbuksan kami ni butler Shawn sa backseat ng black limousine namin at nag drive na si butler.
Pag ka upo ko roon ay inalis ko na ang aking glasses then I saw those people who are talking and I think they're amaze.
It's good to be back...
Sa sobrang pag re-reminisce ko sa mga nangyare nuon nung dito pa kami nakatira, diko na namalayan na andto na pala kami sa unang gate namin. Yep unang gate may dalawang gate kasi ka munang dadaanan bago ka makapasok sa Mansion namin, that Mansion was very old but still elegant kasi hindi pinapabayaan at sobra itong inaalagaan, they want to preserve it like forever, sa pinaka Great great Grandparents ko pa kasi yun nung pinatayo iyon.
Habang pumapasok kami sa gate 1 namin which is kulay silver ang gate makikita mo ang mga puno na sa paligid ligid at may makikita kang maliit na lakes sa bandang kanan mo pag ikaw ay dumaan, totally forest talaga ang itsura nito dito kaya dika mabobored habang dumadaan at gusto kasi nila Grandma and Grandpa ang maaliwalas at natural na simoy ng hangin kaya sila nagpa tanim ng puno at nagpalagay ng mga lakes.
Mga 30 min. Ay nasa harapan na kme ng Golden Gate namin na may nakaukit na letrang F sa pagitan ng dalawang gate. F stands for Flakes our surname.
Namamangha nga si Francine ng makita nya ang Mala Forest na lupain namin at ngaun ng makapasok kami ay mas nalaglag ang panga nya ng makita ang mansion namin.
"Uno umamin ka, nag aampon ba kau? Bat anlaki ng mansion niyo?" Siya sabay umikot uli ang ulo nya para mapagmasdan uli ang kabuuan ng bahay namin.
"Malaki yan kasi kumpleto na ang mga rooms jan. Pag my mga guests kami or my mga special investors si papa galing pa sa malalayong lugar pinapatuloy nya muna jan at para nadin hindi sila mabored habang nasa pamamahay namin sila, nagpatayo si dad ng Gym pag gusto nila mag indoor activity. Meron din kaming Theater Room, Movie Room, Swimming Pool, may Library din kami and for the elders my dad made a mini golf course in the roof top and bleachers as well at kung ano ano pa." Ako
"Grabe ibang klase tlga ang pamilya mo Bridgette" sya habang hindi pa nahihimasmasan sa nakikita.
Di ko nalang sya pinansin at lumabas na sa limo pagkatapos kaming pagbuksan ni butler.
Pagkapasok namin sumalubong saakin ang napakaraming mga maids, well hindi naman sa exaggerated ako, sa laki ba naman ng mansion ay talagang kaylangan ng napakaraming katulong para mapanatiling maayos at malinis lahat ng gamit.. Nasa gitna sila butler Shawn at ang pinakamatagal namin na kasambahay na si Manang Nena. Si manang ang nag aalaga saakin nun pag nasa business trip ang parents ko.
"Welcome back Mam Bridgette" yaya nena.
"Bridgette nalang po ya" ako at niyakap sya ng mahigpit.
"Naku bridgette namiss kita ang laki laki mo na" masayang sabi ni yaya. Nginitian ko nalang sya.
"Ah siya nga pala ya, this is francine, please accompany her to her room, papahinga lang ho ako sa kwarto ko.
Ako"Cge iha, iha anak halika" sabi ni yaya ky france
"Butler Shawn pakibaba nalang ang mga bagahe namin sa kotse at magpapahinga muna ako" pag iimporma ko kay butler
"Yes milady," butler at nagbow pa bago siya umalis..
Dumiretso ako sa kwarto ko at pag ka dating ko sa loob bigla ko naisip yung huling pag punta namin dito ng mga magulang ko, I was 15 that time I think?
I stared at my room for a couple of minutes and decided to take off my heels and upper and lower clothes.Kampante naman akong mahiga ng halos nakahubad dahil walang mangangahas pumasok sa kwarto ko habang ako ay nagpapahinga. I don't know, there is no comfortable thing in this world but to sleep naked on my bed.
When I was about to close my eyes my phone suddenly rang.
Fuck that, I mumbled and grab my smart phone.
"Who the fuck is this?!!"
Iritable kong sagot sa tumatawag.
Bahagyang kumunot ang nuo ko ng makarinig ako ng pag tawa, isang malademonyong tawa bigla kong naikuyom ang kamao ko."Hey there, Señorita Flakes como estuvo tu viaje?
Sagot sa kabilang linya, habang patuloy p din sa pag tawa."Quien es la mierda?" Ako ng mas mairita pa lalo.
"My my my Señorita you already forgotten this voice?" Siya habang nang aasar pa.
"I don't fucking care who you really are psychopatg so don't fucking play with me!"
Ako na may halong pagbabanta pa but he just chuckled."Aright, I just wanna inform you that your downfall is getting near, bueno suerte señorita! Bueno suerte!" Pag kasabi niya nun at bigla siyang bumunghalit ng tawa at sa pag kainis ko pinatayan ko nalang siya at napa bunting hininga nalang.
Damn it, just damn it
***** ***** ***** ***** *****
Note:
Como estuvo tu viaje?/how was your trip?
Who the shit are you?/ who the shit are you?
Bueno suerte/Good luck
Señorita/MissVote. Comment Nicely XD
BINABASA MO ANG
Vicious Empress
ActionDon't underestimate the Queen. She know more than anyone else think. She's quiet but dangerous. and She observe more than you know. That's the quality of being a Vicious Empress. P.S. Never underestimate her or else in just a snap she can break your...