Third Person POV
Sa kabilang dako naman,
habang sinusundan ni Dhrice ang kotseng pag mamay ari ni Bridgette ay di nya maiwasan na mapatingin sa may driver seat ngunit sa pagka dismaya nga heavily tinted ang window shield nito. Namangha naman ang binata sa ganda ng kotseng sinusundan nito "what a damn good car huh? Who's the lucky owner then?" Sa isip isip ni Dhrice..
Ngayon lang sya nagkainteresante sa ganitong sasakyan at bigla gusto niya ng angkinin ang sasakyan ni Bridgette.Nang makarating na sila sa parking lot ay madaming nakapaligid sa kotse na knyang sinusundan kanina palang. Hindi muna bumaba si Dhrice. Habang hinihintay nya na bumaba sa kotse ang taong nasa loob nito may lumapit dto na babae, "transferee?" Sabi nya sa isip isip nya
Pagkalipas ng ilang minuto ay lumabas na ang babaeng kaputian at katangkaran. Biglang may naramdaman si Dhrice sa sarili, hindi nya alam kung bakit at parang di mapakali ng masilayan nya ng mabuti ang babae.
"Attntion seeker isn't she? Damn that cool girl tssk " Bulong ulit nya sakanyang isip.
Nang makaalis na ang dalaga at ang mga taong nakapaligid rito ay agad na syang bumaba sakanyang sasakyan at naglakad patungo na sana sa classroom nila ng makasalubong nya ang best buddy nya na si Reid.
"Hey dude!" Ani ni Reid ky Dhrice.
Nginisihan nalang ni Dhrice si Reid at patuloy ng naglakad patungo sa kanilang room, good thing magkaklase sila.
"Have you heard about the two transferees? hot chick holy! Oh men, I will court one of them Haha" Reid habang natatawa pa.
Napatingin naman dun si Dhrice at ngumiting demonyo sakanyang kaibigan.
"You cassanova dumbass" pailing iling na tugon ni Dhrice kay Reid at saka tumawa ng malakas.
"Look who's talking? You know dude you are the worst" tumatawang saad ulit ni Reid.
Iling nalang na natatawa pa na tugon na lamang ni Dhrice.
Ng tumigil na sila sa paglalakad.
Bigla tinawag ng kalikasan si Reid at pina una na lamang ang kaibigan.Walang katok katok bigla na lamang sinipa ng lalaki ang pintuan dahilan para mapatingin sakanya ang mga kaklase nya.
Tameme lahat ng mga kaklase niya, kilala kasi si Dhrice sa pagiging maangas, gwapo, hunk, model, arogante at pagiging Gangster nya. Kaya madaming gustong maghangad saknya kahit kasuklam suklam ang ugali nito.
Marami syang naging babae pero never pa syang nagkaroon ng nobya.
He will just put his thing inside the girls hole and after that he will dump that girl, nothing more nothing less, he hate commitments that's why.
"Mr. Ford how many times do I have to tell you that if you came late again you will be suspended!" Iritang sabi ng matanda nilang propesor.
"Yeah yeah old hag" sarkastikong sagot ng kararating na lalaki at saka umupo sa likod ng upuan ng dalawang dalaga na sila bridgette.
Habang nagtuturo ang matandang hukluban na prof nila sa harapan.
May biglang may kumatok at linuwa nito ang studyante at pinapatawag sa Administration Office ang kanilang professor.Kaya sandaliang nawala ang kanilang professor. At ng makalabas na nga siya, may tumayo na babae na halos kinapos sa tela ang kanyang damit at lantad ang hinaharap nya sa kanyang mga kaklase at parang gustong gusto nya pang tinititigan ng mga lalaki ang hinaharap nya. Halos maglaway lahat ng lalaking nadadaanan niya. At kulang nalang mahubaran na siya.
Lumapit ang babaeng kinapos sa tela sa klasmeyt nilang nerd at umupo sa mesa ng nerd na klasmeyt nila.
"Hoy babae, pakisagutan nga itong assignment natin sa Algebra" sabi nya at saka tinapon sa pagmumukha ng nerd ang notebook na ito.
Hindi umimik ang nerd at tiningnan ng masama ang babaeng nang uutos sakanya. Hindi na nito matiim ang ginagawang pambabastos sakanya ng kaklase nya.
Hinawakan ng babae ang buhok ng nerd at saka nagsalita...
"Bakit ang sama mo makatingin? Di mo ba ko nakikilala? Ako si Frea Mendez! Pag hindi mo ginawa yan makakatikim ka ulit saakin!!" Sabi ni Frea pagkatayo at saka binitawan ng pabalang ang buhok ng klasmeyt nilang nerd, kaya ang kinalabasan nauntog ang kawawang babae sa desk nito.
Mangiyak ngiyak na ang babaeng nerd saka yumuko sa kahihiyan. Nahihirapan na siya.
Ang mga estudyante naman sa room ay walang magawa sa pinaggagawa ng klasmeyt nilang si Frea dahil nga bukod sa warfreak ito ay may gang din syang kanyang sobrang pinagmamalaki sa lahat.
Kilala sya sa pagiging malandi at Gangster, lahat pinapatos ng babaeng ito kaya malakas ang loob na umaway ng mas mahina sakanya."Hahaha! umiiyak ka nanaman? ang mahihina nga nman talaga. Poor you little rat" frea at tinadyakan ang arm desk nito dahilan para mapadapa sa sahig ang nerd nilang klasmeyt halos mabali ang kanyang leeg sa lakas ng impak nito, wala man lang siyang magawa para maipagtanggol niya ang kanyang sarili sa halimaw na Frea na yun.
Sisipain na sana ni Frea ang ulo nung nerd pero biglang may nagtapon ng plastic bottle na my laman na konting tubig sakanyang mukha, dahilan para pumula ang kaliwang pisngi nya at mapaupo sa sahig.
Irita syang tumayo at tumingin sa pinanggalingan ng plastic bottle.
"WHO'S THE FUCKING MORON WHO THROW ME THIS BOTTLE?!!!" sabi nya sa galit na boses habang hawak hawak ang plastic bottle na medyo nayupi pa.
Tumingin lahat ng klasmeyt nila sa babaeng prenteng nakaupo sa bandang likod at nakade-quatro pa at nakatingin sa kawalan, walang pakialam sa mga nakatitig sakanya gusto niya ng tahimik na paligid.
Lumapit konti si Frea, sakanyang upuan at tiningnan ito ng ubod ng sama at kung nakakamatay lang ang pag titig bulagta na sa sahig si Bridgette.
"So, you're the one who throw me this shit?!!?" Frea at tila nanghahamon ng away.
Hindi nagsalita o ni tumingin si Bridgette at walang naririnig sa pinagsasabi ng babae. Ayaw nya itong patulan gusto nya lang tumahimik ang paligid.
"Bingi ka ba? Hah!!" Dinuduro na nya ngayon si Bridgette at magsasalita pa sana si Frea ng biglang tumingin sakanya si Bridgette ng nakakatakot at malamig na tiningnan nito ang babae.
Everyone got chilled just by staring of her grey eyes.
Then after that bridgette gave frea an evil grin.
***** ***** ***** ***** *****
VOTE.COMMENT NICELY XD
BINABASA MO ANG
Vicious Empress
AksiDon't underestimate the Queen. She know more than anyone else think. She's quiet but dangerous. and She observe more than you know. That's the quality of being a Vicious Empress. P.S. Never underestimate her or else in just a snap she can break your...