Andito kami ngayon sa hotel room ko at nag iimpake pano ba naman andito tong tatlong bruha na to kasama pa si Karl
"Oi Claire tantanan mo nga yang kakasimangot mo aa parang ayaw mo naman kami makita sa inaasal mo"
That was Jen siya ang pinaka garapal mag salita sa tropa at di mo iisiping na isa sa mga business tycoon ang papa niya at isa siyang tagapag mana.
"It's not like that guys ang akin lang naman e gusto ko mag isa ko gawin mga plano ni RB"
Nagulat ako ng may yumakap sakin and alam ko na sino dahil flat chested ito for sure si Jan to
"Bes, alam namin na gusto mo mapag isa pero we already give you 1month sorry pero no matter what happens lagi mo na kami makikita and for sure RB doesn't want to see you like this"
She's right, haist ayaw kasi ni RB naalis ako mag isa and tahimik lang gusto niya lagi akong hyper and siya yung lalakeng tuwang tuwa pag nag tatantrums na ang gf niya
"Thank You bes sorry if I ignored everyone ang hirap kasi talaga e and gusto ko pag bumalik ako sa inyo e ako na ulit yung dating Claire not like this I feel so fragile"
"Argh! RB! Bumangon ka nga diyan sa pinag hihimlayan mo! Tignan mo nangyayari sa tropa ko...GROUP HUG!!!!!"
Thats Veve ang pinaka matapang sa amin. Nagulat ako ng maramdaman ang mga babaeng to na naka yakap sakin.
"Thank You girls for being here"
Habang on the way kami sa Rest House ni Jan e nag kakantahan ang tatlong loka sa likod habang ako nandito sa harap katabi ni Karl ayoko nman kasi pag mukhain na driver tong long lost friend ko
"Hmm Karl pano mo nakilala tong tatlong loka na to?"
"Haha yan ba well fiancé ng pinsan ko si Veve that is why. And yung pinsan he owns the travel agency who assisted you here in vigan and about the money you spent he already put it back to your account"
"Hala! Really nako nakakahiya naman pero thank you din 10k din yun no and what a small world yung matagal ng bf ni veve na lagi namin kasama sa bar is pinsan mo pala but bakit never nag cross ang path natin before?"
"Well let's just say na workaholic ako before so pag wala sa work nakay ex lang ako dun kang umiikot ang buhay ko before"
Aba aba aba may bitterness, yung mga loka sa likod akala mo ngayon lang nag kita kita sa sobrang ingay
"Pero wait anong ginagawa mo dito akala ko may meeting ka dapat?"
"Haha yeah after ng meeting nag book ako ng flight papunta dito and sa airport ko nakita and naka sabay yang tatlo"
"Oh Karl paki liko na lang and yung pangatlonh bahay sa kaliwa dun tayo"
"Copy that"
Pag baba namin ng kotse hinila agad ako ng mga loka na to and thankful na din ako dahil andito sila destruction to para di ako malungkot lalo
"Oh wait patay ang ilaw?" Sabi ko pag pasok kasi namin ang dilim sa bahay
"Hala Jan! Bayad bayad din ng kuryente pano tayo nito"
"Che tumahimik ka jan bruha ka Jen teka tignan ko lang sa kusina"
"Sama kami!"
Ay mga gago iniwan ako dito akala ko ba ako ang special guest bakit iniwan ako ng tatlo
"Oi mga loka! Iwan ba daw ako sa front door! Hintayin niyo ko madilim!"
Nag lakad ako papunta sa direction na tinahak nila pero nagulat ako ng makarating ako sa gitna ng sala e biglang bumukas ang ilaw at may mga confetti sa paligid
BINABASA MO ANG
My Broken Heart
Teen FictionSabi nila that in this crazy world LOVE is the only gift that the world can give us to make us whole, to make us dream more. Pero that thing we called LOVE.... It is very powerful to the point na that word LOVE can make you whole or broke your heart...