Chapter 3
The End Where It All Begins
AriSha's POV:
Lumabas ako ng hotel at nakita ko kaagad si A.J. Huminga muna ko ng malalim bago ko magpakita sa kanya. Nagtatago kasi ako sa may gilid ng double doors ng entrance ng hotel naming kung saan may nakapwestong halaman na di gaanong kalakihan upang ikubli ako kahit papaano. Am I really ready for this? I sighed then bit my lower lip.
Halo-halo yung emosyon na nadarama ko ngayon. Kinakabahan ako, naeexcite at natatakot. Nararamdaman ko na naman ang pamilyar na pagbilis ng puso ko at ang pagliliparan ng sangkatutak nabutterflies sa tyan ko.
I admit that I really wanted to see him pero di ko naman ineexpect na ganitong biglaan and ganito ka sudden. Sabi nga nila be careful what you wish for. It's been a year since I last saw him. And I can see that he didn't changed a bit. He was the same old guy I loved. Those alluring eyes that I adored the most. And his soft lips that I loved to kiss. I really missed him, so bad.
I can see that he's patiently waiting for me. Nasa labas siya ng sasakyan niya at nakasandal siya dito. So I decided to dial his number.
[ Sha! ] he greeted with glee in his voice
"Mauna ka na. Ayokong pag - usapan tayo ng mga empleyado namin." Diretsong sabi ko sakanya. And on cue lumingon siya sa direksyon ko. And he gave me that loving smile he used to give to me back then.
He sighed before speaking again.
[ Okay. Same place? ] sabi niya in defeat.
"Yah. Go ahead. I'll just go get my car." malamig na sabi ko. I tried to sound apathetic.
[ Okay. Take care Sha. ] malungkot na sabi niya.
"Okay." tipid na sabi ko then I hung up. TInanaw ko lamang siya mula sa kinaroroonan ko.
At pagkatapos nun nginitian niya na naman ako na hindi umabot sa kanyang mga mata like it used to at saka siya pumunta sa driver's seat ng kotse niya. Hinintay ko munang makaalis siya bago ako sumunod sakanya. At nang masiguro kong nakalayo na siya. Tsaka ko naramdaman ang kirot sa puso ko. Mas masakit pala na panuorin ang taong mahal mo na lumayo sa iyo, knowing na hindi mo siya kayang habulin. Ang arte ko naman.
I sighed at isinandal ang sarili ko sa pader. I close my eyes. I need to fix myself and gather my wits before I face him. I need to be composed and strong. Bawal marupok girl!
After a few moments. Pumunta na rin ako doon.
Magkikita kami sa favorite restaurant namin. We used to eat there back then. Dito kami madalas magdate noon---when we were still together. Enough reminiscing AriSha! Get a grip! I shook my head lightly.
After a few minutes of driving nakarating din ako doon. I saw his car parked at the same place where it was used to be a year ago. I-pinark ko na din ang kotse ko bago tumuloy sa loob.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Pumasok na ko sa loob ng Restaurant. Hinanap ko kung saan nakaupo si A.J. Nakita naman niya ko na papalapit sakanya kaya agad siyang tumayo para salubungin ako.
BINABASA MO ANG
I'M MARRIED TO A STRANGER (UNDER REVISION)
Chick-LitPaano na lang kung isang araw ay broken hearted ka pagkatapos ay may lalapit sayong mala-Prince Charming para yayain kang magpakasal sa kanya, anong gagawin mo? Arianne Shawna was still head over heels with her ex-boyfriend. After a year of being ap...