"ouch!'' nayupak na na antipatiko yun ah! parang walang nabangga ah! dere deretso lang makikita mo!
"aray! ano bang problema mo bat namamato ka ng ballpen!?!" aba nakasigaw pa ang mokong! nakuuuu!
"aba mister! excuse me lang ah! nauna knag nakabangga! ndi ba uso ang salitang sorry sayo?! grabe ka lang!" hala nagsigawan na kame dito sa corridor wala na kong pake antipatiko eh!
"oy miss ndi ko kasalanan na tatanga tanga ka jan kaya ka nabangga para namang sinasadya ko na banggain ka! kung makasigaw ka naman jan!" hala! sorry lang naman ang hinihingi ko ang daming ng sinabe!
"Ay mister alam mo para kang babae! sorry lang naman ang hinihingi ko ang dami mo pang sinasabe jan ka na nga! antipatiko to!"
nung maglalakad na ko paalis sun sa lugar na yun binato pa sakin pabalik nung antipatiko yung ballpen ko!
"ara-- aba talagang!----" ndi ko na tinuloy ang pagsigaw ko sa kadahilanang tinamaan na ko ng hiya kaya pinulot ko nalang yung ballpen at lumayas na sa lugar na yun.
kaya ayako sa mga school ng mayayaman eh mga antipatiko! kala mo kung sino! letse! buti pa sa achool ko dati kahit public yun maayos naman asal ng mga tao dun kesa naman dito! aish! kung dilang dahil kay papa ndi ako tutuloy dito eh! grrrrrrrr!
galit na galit ba? eh buseet eh! nagmamadali na nga ko kasi late na ko para sa entrance ko sa school na to tapos babanggain pa ko! ndi ka pa tinulungan o kaya nagsorry manlang! ndi daw niya sinasadya eh nakangisi nga siya nung binangga niya ko! nakuu talaga!
"miss Romualdez?" ay andito na pala ko sa tapat ng office, ndi ko namalayan yun ah! kasi naman yung antipatikong yun eh!
"yes ma'am?"
"come in please"
"ah yes ma'am" at ayun nga pumasok na ko sa office ni ma'am.. ndi ko alam pangalan eh XD
"miss jessica romualdez?"
"yes ma'am andito po ako para kumuha ng entrance exam"
"no need miss Romualdez we've received a letter from the head of the university, you are recommended miss Romualdez so you dont need to take examinations"
"pero ma'am ndi po ba unfair sa mga ibang students na ndi na ako magtatake ng exams?"
''you are recommended miss Romualdez. Its not unfair, you shouldv'e done something special para makapasok ka ng university ng ganito kadali" ay nako miss ndi po ako ang gumawa ng 'something special' ang papa ko po -.-''
"long story po ma'am promise" nagtaas pa ko ng right hand ko :D
"well welcome to Blacklight University miss Romualdez" sabe ni madam principal tapos inoffer niya yung kamay niya for shake hands
inaccept ko naman yung kamay niya "thanks po ma'am" nagshake hands kame all smiles pa ko :D
"well start of classes will be on *tooooooooot* so yeah, you know your schedules already you don need to worry about anything"
"yes ma'am i'll go ahead po nice meeting you po :)" at lumabas na ko sa office ni madam principal at naglalakad na palabas ng higanteng school na to grabe ang laki niya talaga compare mo sa school namin dati na public grabe walang walang yung school ko dati XD
Ah! ako pala si Jessica, incoming fourth year highschool student. saling lang akong average na pamilya. Pero dahil sa sobrang bait ni papa ndi niya alam yung natulungan niya pala eh ang may ari ng school na to. kaya ayun, bilang utang na loob daw eh sagot na niya lahat ng gagastusin ko sa school na to kase pag aaralin niya ko dito. kaya kahit ayaw ko eh no choice ako kung di lumipat ng school :D
pang mayaman nga tong school na to eh. ndi ako bagay dito -.-'' haay! goodluck nalang saken kung makasurvive ako ng foourth year dito sa school na punong puno ng mga sosyalera, social climbers, maarte, mga antipatiko--
haaay! speaking of antipatiko naalala ko nanaman yung lalaki kanina leshe talaga yun! nakuuuu! sana hindi ko na ulit makita yun! sana talaga! eto na nga back to reality na, pauwi na ko pero nadaanan ko yung bahay nung kababata ko :D
"Regelle!!!"
"maka sigaw ka naman Jess! wala sa mt mayon ang bahay namin!"
"hehe sorry naman! tara dun tayo sa park!"
"sige sandali kunin ko lang yung tsinelas ko :D"
ayan ang bestfriend ko si regellle :D beki yan pero sobrang close kame nyan halos sabay na kaming lumake niyan kaya kabisado ko na tong taong to! XD
"tara na jess! gora na habanag wala si mama! XD" takas nanaman siya -.-''
ayung naglakad na kame papuntang park nung nasa park na kame..
"regz ndi na ko mag aaral sa school naten next school year" pareho kasi kame sa public nagaaral :D
"eh! jess! 4th year na tayo ah! graduating na tayo saka ka pa lilipatng school!"
"eh regz wala naman akong magagawa no! si papa kase ang may gusto neto!"
"putcha jess! asan yang papa mo! kekeltokan ko yan eh! asan na halika pompyangin naten-- aray ko naman eh! joke lang naman noh! ndi kelangan mamatok!"
"eh adik ka rin kase tatay ko paren yun! bruha ka talaga! pero seryoso na dun ako sa blacklight university mag aaral"
"geh teh gigisingin nalang kita sa panaginip mo! mula public mag sskyrocket ka papuntang blacklight university! libre mangarap jess -3-"
"gaga ka talaga totoo nga! si papa kase tinulungan niya yung mayari ng BLU tapos bilang bayad daw sa nagawa ni papa pag aaralin daw ako sa BLU kaya ayun lilipat akong blacklight''
"ah di mo agad inexpalin muntik ko pang sugurin yang tatay mo XD eh diba puro mga sosyalera nag aaral dun ? paano ka niyan? poorita ka pa naman"
"hay nako sinabi mo pa, kanina nga eh may nakasigawan akong antipatiko dun! nakuuu!"
"oh? nyare? kwento mo na dali!" with matching hampas pa! kaya kinwento ko na sakanya yung nangyari kanina sa BLU.
"gwapo ba yung guy?kase yung mga napapa-- aray!" binatukan ko nga akala ko pa naman kasusuklaman niya yung antipatikong yun kasi sinaktan ako pero mas inintindi pa kung gwapo? klaseng bestfriend yan! -3-
"bakla ka akala ko pa naman magagalit ka!''
"eh jess yakang yaka mo na yun! amazona ka naman! kaya looks nalang tinanong ko ^^v"
"tanong mo kung gwapo diba? well gwapo din naman pero antipatiko eh! kaya para sakin chaka siya! kakainis!''
"pakilala mo sakin! papable diba?! gora na pakilala na! karakaraka!"
"harot netong beking to! uwi nako :P"
"bye teh!"
tapos umuwi na ko haay! sino nga kaya yung antipatikong yun?