(Thursday)
--
I AM SO FREAKING FRUSTRATED RIGHT NOW!
Nabasa nyo kung anong araw na? Thursday.
Anong araw na? THURSday.
Paulit nga please di napasok sa utak ko or rather ayaw pumasok sa utak ko. THURSDAY!!!
After that lucky day (Monday), that was the last time we saw Lucy. And since then, no news about her.
Sabi ko na nga ba e! Dapat talaga pinilit ko pa si Andrei na ipareport na lang si guy! ARGGGGHHH! Bakit kasi di ko napilit ang gunggong?! At bakit naman pinagdesisyon pa ni tanga si Lucy? Malay natin kung matagal na palang pinagbabantaan si Lucy at hindi nya lang masabi?
Damn. I was so sure na si Lucy yung 'I am one of you.' girl namin. Hanggang ngayon sure pa din naman ako. Its just that, where in the world will we find Lucy now? Syempre, naka enclosed lahat ng info ng mga students samin. Kung hindi matagal nang may hostage-dyan na nagaganap (no kidding)
Andrei: Absent pa ba?
Ako: Che! Wag mo ko kausapin.
Andrei: Wow ha? Miss kasalanan ko bang biglang naglaho na parang bula si Luce?
Ako: F.C much? (Feeling Close) Naka-nickname na agad onting exchange of words lang naganap.
Andrei: *smirks* Selos ka na nyan?
Ako: Whatever helps you sleeps at night. *waves off*
Andrei: Punta nga tayo ng Section 7. *stands up from his seat*
Ako: *nakaupo na nakatakip yung ulo* Nakalimutan mo na ba Ser na napuntahan na natin sila kahapon?
Andrei: Basta. Magtanong ulit tayo. Sunod sa office tapos sa Audi then sa Choir practice room.
Ako: What now?
Andrei: Ngayon ka pa ba susuko nakita na natin yung tao, oh! And besides, you're right. I also got this feeling na siya si 'I-am-one-of-you' girl natin. We need to help her. I dont know if she has friends or what but I can tell that her friends sucks big time kasi wala man lang news.
Ako: Aww *heart eyes*
Andrei: Picturan mo na lang ako. Mas tumatagal. *winks*
Ako: *stands up* Ang sabihin mo mas pumapangit kamo. Tara na nga! Baka mamatay pako pag sumabog ego mo dito sa sobrang laki, di ko nakayanan.
Andrei: Salamat ha? -.-" Galing mo kasing kaibigan e.
--
As usual walang balita sa section 7. Sarap pagbabatok batukan! Ni wala man lang matinong makausap! Pano kaya napunta dyan si Lucy?
Sa office? Ayun. Reported pa din na absent. Nagsend pa nga ng letter of absent kung bakit absent. Ang nakalagay is may sakit. Pang last day na daw yun. Ano yan? Sweldo? Naka advance?! Kaloka. Matry nga yan sometime HAHAHAHA
'Excuse me po. Dito po ba practice room ng choir?' Tanong ko.
'Yes.' Sagot sakin ni tanda :D
'Thank you po. Pasensya na po sa abala.' *umalis na*
'Never thought I'd see the day kung saan magiging magalang ka. At sa harap ko pa' *smirks*
'Excuse you, that's what you call manners, moron. Palibhasa kasi wala ka.' *belat*
'TINDI TALAGA TABAS NG DILA MO. WALA KO MASABI.'
'Wag ka magalala. Parehas lang tayo.'
Pumasok na kami sa practice room and woah girl. Ang laki. Define laki kasi may stage sila, parang mini stage then, yung pwesto ng band or nung pianista sa gilid. Ang ganda.
BINABASA MO ANG
Friendship at 16
Random'Hanapin mo sila.' 'And then what?' 'You have a year.' 'What?! Did you even heard what I said?' 'And then, we'll find out what happens next.' A/N: Book 1 is all about finding each other to achieved 1 goal. Any issues/problems/challenges that may ari...