Sumakay ako ng kotse ko. Parang nabadtrip ako na nag-enjoy kausap ang babaeng yun ah.
Kung totoo mang galing siya 315 years ago....... E di wala talaga siyang alam dito ! 21'st century na ngayon! Ang layo ng panahong pinanggalingan niya! Baka isipin pa ng mga tao na baliw siya!
Hay nako! parang nakokonsensiya tuloy ako... Hindi ko alam kung maniniwala ako sa kanya. Pero sa mga kinilos at sinabi niya sa kin ,parang totoong galing siya 315 years ago! Haysss sige na nga!!!!!
**************************************
"Dahil kaya dito sa bughaw na batong ito kaya ako napunta sa mundong to?? Nung nagliwanag ang batong ito,bigla akong napunta dito. Hayyyy -_-. Bakit ba ko napunta dito??"
.
.
"Hoy ikaw....."
"0,0 Anong ginagawa mo dito? Kala ko ba lumisan ka na?"
"Ang lalim naman ... Ahmmmm...Halika na"
"0.0 Ha??"
"Alam kong wala kang alam dito. Kailangan mo ng gabay"
"Kaya kong mag-isa. Kaya lumisan ka na at pabayaan mo na ko!"
"Kahit na mukha kang isang matapang na babae, kahit na parang mandirigma ka sa panahon niyo, babae ka pa din. May kahinaan,lalo pa't,iba ang mundong ito sa kinagisnan mo! Kaya sumama ka na sa kin"
**************************
"Hoy bakit ka ba tingin nang tingin sa kamay at paa ko???"
"Ako'y nagtataka kung pano mo napapaandar ang kakaibang karwaheng ito"
"Tchhh! Hahahaha :D Karwahe daw eh! Ang tawag dito ay kotse...."
"Kotse??"
"Oo. Sa english, ay car"
"Car?? Ano yung english??"
"Basta. Mahirap iexplain"
"E pano mo napapatakbo ang karwaheng ito ??"
"Hindi nga karwahe to. Kotse 'to! MAy mga makina kasing nakakabit dito kaya napapaandar ko"
"Anong klaseng makina?? Bakit sa mundo namin, walang ganito??"
"Iba kasi ang mundo niyo. Galing ka kasi sa nakaraan kaya hindi pa moderno ang mga gamit don. Kami, nasa moderno at kasalukuyang panahon kami"
"Ibig sabihin,nasa kasalukuyang panahon ako ngayon??!"
"Oo. tama ka. Saglit lang, dahil nasa kasalukuyang panahon ka, kailangan hindi ganyan ang damit mo. Saglit lang. Gagamitin ko lang ang charming ko para makakuha ng damit mo.. "
"Ha??"
"(Inihinto ang sasakyan) Miss....?"
"0.0 OMG! Prince Sehun??! Ikaw nga !!!! Yaaaaah bakit Prince Sehun??"
"Ano bang laman ng paper bags mo dyan? MAy isang set ba dyan ng damit pambabae??"
"Oo Prince ! *_____*"
"Pwedeng akin na lang? Pahinge... Kailangang-kailangan kasi eh...Please.... Kung gusto mo magpapicture ka na lang sa kin bilang kabayaran ko"
"Sige ba! Sige ba!! *_________* (Binigay yung isang paper bag at nagpapicture)"
"Sige salamat bye =) (Iniandar ang kotse)"
"Ano bang ginawa ? Lubos na hindi ko maintindihan ang isang tulad mo"
"Ginamit ko lang ang charming at pogi points ko sa fans ko"
"Charming?? Pogi points?? Fans?? Ano yun??"
"Kasi nga gwapo ako. Good Looking. Kaya madami ang TAGAHANGA! Gets mo na???"
"Bakit sila nagagandahang lalaki sayo?? Bulag ba sila??"
"0.0 Ikaw ha! Sumosobra ka na !!"
"Ikaw ang sumosobra na ! Bilib na bilib ka kasi sa sarili mo"
"Hmmmppp! Basta pogi ako! Talagang opposite tayo ng paniniwala kasi galing ka sa past. Ako sa present,kaya iintindihin na lang kita"
"Sinasabi mo bang kinakaawaan mo lang ako??"
"WAla akong sinabing ganun ah"
"Hoy lalaki!"
"Bakit na naman ba??"
"Ang bagal mo magpatakbo ng karwahe!"
"Kotse nga sabi!"
"Hayaan mong ako na ang magpatakbo.."
"Ha??!!!!! Hello, Miss! Galing ka sa past! Tapos marunong ka magpatakbo nitong kotse??! wag mo nga akong binibiro!!!"
"Ako'y nagsasabi ng totoo lalaki. Nung nakikipag-usap ka sa babae kanina, napag-aralan ko na kung pano patakbuhin ang karwaheng ito"
"AGAD-AGAD???!!!!!!"
"Madali lang naman ang pagpapatakbo nito eh"
"Hindi pa din pwede!"
"(Inilabas ang espada) Papayag ka ba o Idadaan ko pa sa dahas?"
"0,0 Hay nako....Oo na! Kung di ka lang galing sa past napatulan na kita eh! May espada ka pa! Hayssssss...."
************************************
"Napakalaki naman nitong tirahan mo.... (Tumitingin-tingin sa buong paligid)"
"Siyempre artista ako, kaya dapat sa malaking bahay ako nakatira"
"Ano ba ang ibig sabihin ng artista??"
"Sikat...Uhmmm.. Popular"
"Pano ka naging popular??"
"Kasi nga gwapo ako"
"Ayan ka na naman eh"
"Tssss.... Sa susunod di na kita pagmamanehunin ng kotse ko! Muntikan na kong atakihin kanina sa sobrang bilis mo eh!"
"Kaysa naman sa sobrang bagal tulad mo!"
"Hayssssss! Wag na nga nating pag-usapan! Buti nga , wala na dito si Darius eh...Umuwi na ng bahay niya. Wait eto nga pala damit mo. Isuot mo ha para hindi ka naman magmukhang baliw dahil diyan sa suot mo... Andun ang CR."
"CR?? "
"Hayssss! Banyo! Kubeta! Silid-pampaliguan ! Naintindihan mo na??"
"Oo. Sige magpapalit na ko"