315 years ago.......
"Hmmmmm? Eto naman...hangsang barabomyeo useulggeoya (I will always smile when I look at you)"
Biglang may nagliwanag sa harapan ko. Nakakasilaw talaga!
"I-ikaw?? Ikaw yung matandang nagbigay sa kin ng bato !"
"Oo ako nga yun..... Alam kong ika'y umiibig na sa isang lalaking nagmula sa kasalukuyan....Ipagpatawad mo ngunit bukas pagsapit ng alastres ng hapon, hindi ka na ulit makakabalik sa kasalukuyang panahon...Tapos na ang oras na ibinigay ng bato sayo"
"P-pero! Hindi pwede! Wala na bang ibang paraan?? Bakit naman biglaan ang lahat?????! Kung kailan ba naman, iniibig ko na siya! Hindi po pwedeng mangyari ang lahat nang 'to! "
"May sasabihin pa ko.... Kung gusto mong makasama pa siya ng isang taon pa,maaari yun..... Pero pagkatapos ng isang taon na yun, ikaw ay mamamatay....iiwan mo din siya.Pero ikaw ang mamili kung anong nais mo"
"t-teka!!!!!!"
.
.
.
.
.
.
.
"Nasan ka na?????! Kailangan pa kitang makausap! Hindi ko pa siya pwedeng iwan! Nagmamahalan kaming dalawa! Hindi ko kayang wala sya!!!! T___________T"
******************************************************
21'st Century...............
7:00 am
"Sehun.... :) Gumising ka na...."
"(Dumilat) 0,0 Oh bakit ang aga mo ???"
"Wala lang..... Gusto kong pumasyal tayo ngayon .ayos lang ba??"
"Oo naman :)))) Wait magbibihis lang ako ha. Dyan ka lang. Mabilis lang ako"
*****************************************************************
"Tara picture pa tayo Sehun :)"
"Bakit ba maya't-maya tayo nagpipicture??"
"Wala lang. Para naman may alaala tayo"
"Ha?? Anong ibig mong sabihin??"
"Ahhhh...wala..ibig kong sabihin para makita ko lagi ang mukha mo kahit nasang lugar man ako.At ikaw din, para makita mo ko lagi at hindi ka malungkot :)"
"Bakit parang ang lungkot ng mga mata mo??"
"Ako? Hindi no! Ang saya-saya ko nga kasi magkasama tayong dalawa :)))))) Mahal na mahal kita Sehun..Pangako, ikaw lang ang mamahalin ko habang nabubuhay ako.....:) kahit mawala pa ko ngayon, ikaw lang ang mamahalin ko"
"Sa tono mo, parang nagpapaalam ka ah"
"Hindi ah...."
*********************************************************
2:45 pm
Nandito kami ni Sehun ngayon sa lilim ng punong mangga. Tulog siya....
Malapit na ang katapusan ng oras ko sa panahong ito.... Hindi ko pinili ang makasama ka pa ng isa pang taon,dahil ayokong maging malungkot ka. Kaya hangga't maaga palang, tatapusin ko na ang lahat para hindi ka na masaktan ng sobra....
Mahal na mahal kita Sehun.....Ikaw lang ang mamahalin ko.....
Kumuha ako ng isang matulis na kahoy.
Nagsimula akong mag-ukit sa puno ng mangga.
' SEHUN, ALAM KO SA MGA ORAS NA BINABASA MO 'TO AY WALA NA KO...PASENSIYA NA KUNG HINDI AKO NAGPAALAM NG PERSONAL SAYO. BAKA KASI HINDI KO KAYANIN. HINDI NA ULIT TAYO MAGKIKITA PA. TAPOS NA ANG ORAS NA IBINIGAY SA AKIN NG BATO PARA MAGLAKBAY SA PANAHON NIYO....MAHAL NA MAHAL KITA, IKAW LANG ANG MAMAHALIN KO HABANG-BUHAY. KUNG PAPAYAG KA, SANA AKO LANG DIN ANG MAHALIN MO. PERO KUNG MAY MAKITA KA MANG MAS MATIMBANG SA AKIN, AYOS LANG.... BASTA KO, PATULOY PA DIN KITANG MAMAHALIN. PANGAKO YAN.... I LOVE YOU SEHUN.....HINDI KO MALILIMUTAN ANG MGA ITINURO MO SA KIN. ANG SAYA KO, SA TINGIN KO KUMPLETO NA ANG BUHAY KO DAHIL SAYO.PAALAM NA. WAG MO KONG KAKALIMUTAN HA. IPANGAKO MO YAN.'
nAgliwanag ang nasa paligid ko at pagmulat ko.....Nasa aming mundo na ko.
";( Mahal na mahal kita Sehun....."
*********************************
21'st century.....
Nagising akong wala sa tabi ko si Bae Suji.
"Bae suji! Asan ka????? BAE SUJI!!!!!!!"
Nakita ko na may nakasulat sa puno ng mangga.
' SEHUN, ALAM KO SA MGA ORAS NA BINABASA MO 'TO AY WALA NA KO...PASENSIYA NA KUNG HINDI AKO NAGPAALAM NG PERSONAL SAYO. BAKA KASI HINDI KO KAYANIN. HINDI NA ULIT TAYO MAGKIKITA PA. TAPOS NA ANG ORAS NA IBINIGAY SA AKIN NG BATO PARA MAGLAKBAY SA PANAHON NIYO....MAHAL NA MAHAL KITA, IKAW LANG ANG MAMAHALIN KO HABANG-BUHAY. KUNG PAPAYAG KA, SANA AKO LANG DIN ANG MAHALIN MO. PERO KUNG MAY MAKITA KA MANG MAS MATIMBANG SA AKIN, AYOS LANG.... BASTA KO, PATULOY PA DIN KITANG MAMAHALIN. PANGAKO YAN.... I LOVE YOU SEHUN.....HINDI KO MALILIMUTAN ANG MGA ITINURO MO SA KIN. ANG SAYA KO, SA TINGIN KO KUMPLETO NA ANG BUHAY KO DAHIL SAYO.PAALAM NA. WAG MO KONG KAKALIMUTAN HA. IPANGAKO MO YAN.'
0.0
T_____________T
"Jang Bae S-Suji.....B-bakit mo 'to nagawa?? Kala ko ba h-hindi mo k-ko iiwan?? AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!! JANG BAE SUJI!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
***********************************************************************************************************************
After 56 years....
21'st Century
"Jang Bae Suji.....Tinupad ko yung pinangako ko sayo....Hindi kita kinalimutan. At ikaw lang ang babaeng minahal ko.... S-sa w-wakas,m-magkikita na tayo.....h-hindi na hadlang ang panahon sa atin.....(Hinawakan ang puno ng mangga) M-mahal na mahal kita......Jang Bae Suji....."
**************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************
.
.
.
.
.
"Sa wakas! Dumating ka na din Sehun :)"
Nakita ko ang matamis niyang ngiti. Ang maamo niyang mukha...Ang tinig niyang malaanghel... :)))))) Si Bae Suji na nga 'to :)
"Bae Suji,nainip ka ba sa paghihintay sa kin??"
"Hindi naman masyado Sehun.... :) Salamat nga pala kasi tinupad mo ang kahilingan ko ha"
"Dahil yun sa pagmamahal ko sayo ...Wala nang hahadlang sa tin. Wala nang past at present dito.Hindi na tayo magkakahiwalay :) Mahal na mahal kita !"
"Mahal na mahal din kita :)))))"
Epilouge
Tunay ngang walang makakahadlang sa dalawang taong nagmamahalan...Kahit oras ,panahon at mundo pa yan.... :) Inspired talaga ko sa kwentong ito :)
Thanks for reading :) HOpe you like it!
----FIN