Prolouge

1K 22 0
                                    

"Luke, Bakit? Bakit Luke?"

Halos wala na akong lakas para tanungin sya kung bakit nya ito sinasabi.

Umiiyak ako ngayon halo-halong emosyon ang nararamdaman ko. Feeling ko wala ng mag co-comfort sa akin ngayon dahil mismo sya iiwan na akong mag-isa.

"Zathryn, I'm sorry, I just realize na hindi na pala kita mahal at hindi ikaw ang karapatdapat na babae sa buhay ko."

Akala ko ba mahal nya ako? Tapos sa huli SORRY? Sorry lang? Ano ang magagawa ng sorry nya?

Hindi ko sya maintindihan.

Tumawa lang ako ng mahina na maiiyak na at hinarap ko sya.

"Luke ano ba ang pinasasabi mo? Hindi ako naniniwala sayo."

"But that is the truth I don't love you anymore." Sabi nya ng naka- yuko ngunit matigas.

" Sige, kung totoong hindi mo nga ako mahal sabihin mo sa akin, sa mga mata ko." Naiiyak kong sabi

Hinarap nya ako and pinned me into the wall. Nakakatakot ang mga mata nya.

" Fine! You want the truth? Alam mo Zathryn simula nung dumating ka naging misearable na ang buhay ko. Lahat ng ginawa ko sa iyo noon hindi yun totoo naawa lang ako sayo dahil napaka-bait mo pero hindi ko na kinaya ang pagpapanggap na ito kaya you listen very well what I'm going to say....."

Nagulat ako sa mga sinabi nya.
Hindi! Hindi! kilala ko si Luke hindi sya manloloko. Alam ko may iba syang rason bakit nya ito ginagawa,pero ano yung rason na yun?

Hindi ko alam.

"I. Didn't. love.you. the way you think."

Halos dinurog-durog ng ilang beses ang puso ko ng marinig ko ang mga linyang iyan.

Ganun na lang yun sa kanya? Lahat ng pinagsamahan namin alam ko totoo lahat yung nararamdaman nya sa akin.

Pero bakit sabi nya Didn't?

Hindi na ako sumagot wala na akong lakas para mag-asalita pa.

Umalis na sya sa harap ko narinig ko na lang ang pag-alis ng kotse nya sa labas ng gate namin.

Sana, Sana hindi na lang ako naniwala dahil kahit totoo pa man yung nararamdaman nya alam ko sa huli iiwan nya parin ako.

Ang sakit, ang sakit sakit ng puso ko. Hindi ko alam ganito pala kasakit ang iwan ka ng pinakamamahal mo.

Waitress Meets Mr. CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon