Zathryn's POV
2nd Semester na pala ngayon at tapos na rin ang sembreak.Actually, para sa akin hindi yun break sa dinami dami ko ba namang part time job at thesis na ginawa ko. Hahaha!
Kapagod nga eh, pero sulit din naman ang work ko kahit papaano may naipon naman ako ayoko kasing umasa na lang kina Mama't Papa lagi.I'm Zathryn Rose Medina, 19 y.o. and turning 20, Third year college, and taking up BS in Medicine at St.John University na isang mamahalin na medical school and I have so many dreams I want to be a Licensed Doctor and I know someday I'll become a professinal one, height 5'4 merong fit and sexy na body but I'm so simple very simple girl and about Love Life.... I'm NBSB. Hahaha! Mas priority ko muna ang studies ko and work bago yang mga ganyang bagay, I don't have a plan to be NBSB forever, kahit marami namang nanliligaw sa akin hindi ko naman sinasagot, talagang hinihintay ko lang talaga sya.
Someday darating din yung time na yun, gusto ko kasi first boyfriend ko lang ang magiging husband ko.Ayoko ng maraming BF di katulad ni Verlene Vergara classmate ko.Wow Ha?! that Btch! Grabe Halos na ata na Hot Guys dito sa School na French kiss na nya Ewww! Yucks! Hindi ko naman sya masisi life nya yan and besides talagang maganda din naman sya and sobrang spoiled brat! Hay..... Naku ano ba yan si Verlene na lang ang pinapakilala ko. Sorry, Hehehe
" Zath! Zath!" May tumawag sa akin sa Hallway papunta na kasi ako sa Building ng Medicine.Mukhang familiar yung boses nun Ah.
Paglingon ko hingal na hingal syang tumatakbo."Zath, kanina pa kita tine- text Ah,dika lang man nag reply." Alalang sabi ni Joyce ang pinaka-mabait kong Best friend simula nung Elementary. Parang sisters na nga turingan namin sa isa't isa. Maganda din sya and she's a smart girl.
Tiningnan ko ang phone ko ang dami nya palang text naka silent kasi yung phone ko.
"Sorry Joyce hehe." Sabi ko.
"Sorry? Sorry lang Zath? Miss na Miss kaya kita ng sobra!"
Bigla na lang nya akong niyakap sa gitna ng hallway nakaharang kami sa daan ngayon. Tapos humarap na sya sa akin."Joyce, ang OA mo two weeks nga lang tayong di nag kita miss agad parang talo pa ata natin yung may mga Bf, Hahaha!" Sabi ko.
"Zath naman, Sakit nun ha! Di mo man lang ako na miss?" Joyce.
"Of Course na miss din kita noh!" Sabi ko.
"Ahh! Basta! Libre mo ako ng snacks and lunch this day." Joyce
Para syang bata Haha! Na nag de-demand."Okay, sige.My treat."sabi ko.
Her face lightens up, para talagang bata eh mas malaki pa ata ang allowance nya kesa sa akin."Thanks Zath, Haha! Love You." Joyce.
"Kailan tayo magkikita?" Tanong ko sa kanya hindi kasi kami sabay ng class, Education kasi ang course nya since bata pa kami gusto nya daw talagang maging teacher.
"Pag katapos na lang siguro ng second subject natin." Sabi nya, tumango na lang ako at nagsimula na kaming mag lakad sa kanya kanyang building.
Chemistry ang First subject ko si Joyce naman English.
"Bye Zath!" Sabi ni Joyce nag-smile na lang ako at nag wave sa kanya.
Pupunta na rin ako sa building ko ng may nakita akong naka post sa bulletin board na may part time job raw sa Isang coffee shop binasa ko ito. Wow! ang laki ng sweldo 10,000 per month at ang dali lang ng trabaho----- Waitress, ito na siguro ang sagot sa prayers ko may magiging fix allowance na rin ako.Mamahalin ata itong Coffee Shop na ito. May # si-nave ko ito pero mamaya na lang ako mag inquire may class pa ako.
------------------------------------------
Pagkapasok ko sa room bakit parang may nag bago dito?
Hindi sa Room kundi ang atmosphere may bago atang student dito? Nakita ko silang tatlo na ka upo doon sa harapan. Wait! Chair ko yan Ah! Bulalas ko sa isip lang naman.Pumunta na ako sa harapan nila at dahil wala pa si Prof. Hindi pa time.
"Uhm, Excuse me po Chair ko po dito." Ma-athuority kong sabi sa kanila pero hindi naman maldita.
Tumingin lang sila sa isa't isa at nag smirk lang. Aba't isa chair lang naman ang kinukuha ko ah.
Tumayo yung isang matangkad,gwapo at medyo tan ang skin pero hindi cute.
Akala ko may sasabihin syang hindi maganda dahil pinapaalis ko sya pero......
"Ahh, ganun ba Miss, Sorry ha? Eh hindi ko naman alam na chair mo pala ito sige, dun na lang ako banda." Sabi ni Tan boy,sabay turo kung saan banda. Ah, ganun? Mabait din naman pala kahit papaano. Hindi naman pala sya bully.
Natulala ata ako. "Salamat." Yan lang ang sinabi ko at umupo. Meron na din si Prof.
"Good Morning class!" Prof.
"Good Morning Sir!" Students "Okay, Before we start our class let me introduced your new classmates fot this Sem." Sabay tingin dun sa kanilang tatlo.Ahh, kaya pala mukhang hindi familiar sa akin yung tatlo.
Nagpakilala na silang tatlo."Hello I'm Andrew Vargas." Sabi ni tan boy. Cool nyang sabi
"Hi! Matthew Ramos, Be nice to me and I'll be nice to you too."Sabay tawa ang funny nitong isa Ah, gwapo din sya pero mas Cute itong isa the Last one.
"I'm Bryan Coles." Sabi nya, Ang tipid naman ata nitong isa tas parang may pagka-shy.
"Oh.My.God.! Ang gwapo nilang lahat!" Sabi nitong katabi kung babae.
"Oh my Geee! Kinikilig ako!" Halos lahat ng babae dito ganyang ang comment dun sa tatlo.
"God! They were so Perfect." Another girl.
Eh, totoo naman talaga sila mga gwapo at mukhang gentleman din sila.
Sabi ni tan boy transferee daw silang tatlo and then seriously?! Mag be-best friends pala silang tatlo and same coures pa?
Umupo na sila and then nag smile sa akin si Tan boy. OMG! Haha! Medyo kinilig lang ako ng kunti.
Hay.... sa wakas!
Natapos na rin yung second subject ko! ti- next ko na din si Joyce para kumain na kami.
BINABASA MO ANG
Waitress Meets Mr. CEO
Fiksi RemajaTwo different worlds. Two different people. Meets and become lovers. Meet Zathryn Rose Medina a No Boyfriend Since Birth. A Simple, Smart, Kind, Loving, and a Beautiful Lady. Who prays and waits just a simple guy who will truly love her but in o...