SAKANYA PARIN<3

24 0 0
  • Dedicated kay marzette
                                    

“Are you sure ..gusto mo syang maging boyfriend?”

 Yan ang tanong saakin ng mga kaibigan ko……naikwento ko kasi sakanila..Yung  tungkol  kay  Bronz……

“ewan ko ..hindi ko alam…at mukang hindi rin sya seryoso…Halata namang hindi yun totoo..gimik nya lang yun…..”sagot ko.

*FLASHBACK*

I’m  was  walking  when someone shouted  my name…. I don’t   know who is it..and I don’t want  to know it…co’z..I want to go home…..Im very tiered…and also I want to see Troy…

“Mikaella…”hinihingal pa.sya nung tawagin ako…

O.o?

Sinu ba kasi yun? Inis na sabi ko sa sarili ko…..sus!!hayaan mu na sya..basta ang gawin mo nalang ay..maglakad..malay mo..masamang tao pa pala yan e… kaya binilisan ko yung pag lalakad….

Pero…nahabol parin nya ako….

Hindi naman ako totally na tumatakbo..nag lalakad lang ako ng matulin…

Eto ako nung mahabol nya at  hinawakan ako sa kiso ko>> O.O<<

Dahil sa sobrang takot  at gulat ko..…..nasapak ko sya..

“hey mika----“naputol sya sa pag sasalita..dahil nga nasapak ko  db?…..

“Don’t you dare to touch me---“ O.o

Sigaw ko sakanya…pero when I saw him…nagulat ako….so I help him to get   up.and stand…Gosh..**

Kahit matagal kaming hindi nagkita….…alam kong mas nag level up pa yung ka pogian nya….

DUGDUGDUGDUGDUG…ang lakas ng tibok ng puso ko…kasi mag kalapit na..magkalapit ng sobra.ang mga muka namin…….>0<

“Damn!”mahina nyang sabi…

“bakit ka ba kasi nanggugulat?at anong kailangan mo?!”sabi ko sakanya…with matching taas ng kilay….

Mejo hinihingal pa sya…pero after ng 5 seconds…ay….nagsalita na rin sya..

“I just want to make sure..kung ikaw talaga si Mikaella…and Im was right..” J

O.o(ako)

Huh?bakit?tanong ko sa sarili ko..Bakit ako hinahanap ng mokong nato?ano nanaman kayang kabulastugan ang binabalak neto?

“huh?for what? Tanong ko sakanya….at nakataas parin ang kilay ko…

DUGDUGDUGDUG…ang lakas parin  ng  tibok ng puso..ko kasi..unti unti syang lumalapit sakin..at kasabay non ang KILLERSMILE nya…dahan dahan naman akong akong napaatras at  napasandal sa pader….

“Kasi may importante akong sasabihin sayo…” sabi nya…habang nakatitig sa mga mata ko..

“huh?ano naman yon?at kailangan mu pa talagang mag effort tumakbo?at natakot ako..”tanong ko….at this time..pakurap kurap yung mga mata ko….dahil sa kaba…

Hindi nya ako sinagot..kundi…nakakabwiset na ngite ang  itinugon nya…

Natatakot na ako  sakanya..kasi…nakasandal ako sa pader  then nasa harapan ko sya..at sobrang lapit ng mga muka namin… kaya  Itinulak ko sya….kasi baka marinig nya yung heart beat  ko…

pwede ba…tigil tigilan mo ako ha!!”sigaw ko sakanya…

Ngumite nanaman sya….at sinabing..

“kita tayo bukas huh..” J

Huh??bukas?saan naman?at kung sakali ayaw ko..mamaya saktan lang ako nito…hindi ko kaya..alam ang laman ng utak neto….inirapan ko lang sya…..at umalis na ako…

*END OF FLASHBACK*

“so girl..mag kikita kayo ngayon?”

Tanong sakin ni Jackie…the way para mabalik  ako sa ulirat…

“ewan ko don…hidi ko nga alam kung saan kami mag kikita…at kung totoo bay un!wala akong pake.!!”..sabi ko..

“sus gurl pag nag kataon…bago mu sya sagutin..pakilala mu kami..at patunayan…nya muna yung sarili nya!!”sabi ni Jaymie..na nanggigigil.

“Tama nayan mga sister!!look uwian na o…tara na..baka multuhin pa tayo..dito.At wag nyo nang isipin yang Bronz nayan…kung gusto nya talaga tong si mother…pati tayo..liligawan nya..db mga bakla?”sabi ni..Jack or Jackie ..ang bakla kong kaibigan…

“hmm..so..anong gusto mo kung  sakaling ligawan Karin nya?tanong ko.

“dapat ready sya..para manglibre…”sabi nya.nag katitigan ami..ay nagtawanan…J

“ossha…tara na…”yaya ni Ivon…

Yun….tumayo na kami…kumakanta sila..kaya ang ingay ng hallway….maya maya..tumigil sila sa pagkanta.Kaya..nagtaka ako…. Tapos  biglang…nagtanong saakin si Jackie…

“hoy bakla..kilala mo yun..?”sabay nguso don sa lalaking nasa harapan namin…

Tinignan ko ito…nang mabuti….may dala syang flowers…at..------------

O.o

OHHHMYYYGOODD

Teka kilala ko sya….Shocks…tama ba itong nakikita ko? Mali..hindi..hindi totoo  ito…namamalikmata lang ako..pero parang si Bronz ang nakikita ko.at nakangitepa sya..

>_<

Nakoooooo.!!ano nanamn kayang pakulo ito?!

“hindi ko yan kilala Jackie…tara na….don pala  tayo sa kabilang hagdan dumaan…may nakalmutan kasi akong kunin sa locker ko e..”yaya ko sakanila….

Ayaw kong..pag tsismisan ..dahil sakanya….ang mga tao panaman  dito sa campus..ay ganon….Tumalikod na kami.para lumiko…pero..hindi pa kami..nakakahakbang…ay bigla akong tinawag ni…Bronz..

“Mika..”

O.o(muka ni Jackie)

“teka ateng kilala kanya..?”sabi nya.

Umiling lang ako sa kaibigan ko…pero..talagang makulit ang lalaking to..at muli nya akong tinawag..Hindi ako sumagot…pinalagpas ko muna yung  mga babaeng dumadaan….at take note…si Bronz yung topic  nila…naririnig ko pa..

“huy girl tignan mu yung guy nay un o..ang pogi”sabi nung girl#1

“oo nga..ang pogi….”sabi nung girl#2

“lapitan kaya natin?”girl #3

“tara”sabi ni #4

Nilingon ko sila at talagang nilapitan nila ito…

“hi kuya….pwede po bang malaman yung name mo?”girl#1

“oo nga po  kuya…ako pala si---“gir#3

Naputol ito sa pag sasalita..at..yung dalawa nilang kasama…sa pag tawa ng nakakairita…

“sorry miss….baka magalit yung gf ko….”sabi nya sabay tingin saakin…

“gf..so may girl—“sabi nung girl#1

“yes!ayun sya o…nakatingin dito..”sabi nya..sabay turo saakin…

O.o

Hala!!…..kaya agad naman akong tumalikod….at naglakad na kami..agad…pero…2 steps away from him ay tinawag nanaman nya ako..

O.o

“Mikaella”tawag sakin ni..Bronz….

SAKANYA PARIN&lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon