Agad namAng..tinanggap ni John yung paghingi ng tawad ng kaibigan nya..pero ako…no!no way!!ano sya…aso?ayoko nga…kakabati lang naming kanina..tapos…saglit lang akong nawala…may ka yakap na kaagad ito!!hindi ko tinanggap yung…pakikipag kamay nya…niyakap at hinalikan ko sa pisnge si John…way yun ng pag papasalamat..at pag papaalam…
“cgeh na..John..ingat ka..huh..then pag may time ka balik ka ulit dito…GOODNIGHT”
O.O
Nakita kong parehong nanlaki yung mata nila…sa ginawa ko..akala ko..aalis nadin si Troy at sasabayan na ang kaibigan na pauwe…pero..hindi..pag kaalis nya..ay kinausap ako..
“Mika..don pala kanina…”nakayuko nyang sabi..
“ano yun?yung kayakap mo?sus…Troy….wala yun..at ano naman ang pakealam ko don diba?kahit na sino pang babae ang yakapin mo ngayon..bahala kana…ewan ko sayo..nakakasar ka..and be sides..sino banaman ako para mag re-ak…at mangialam sa buhay mo.diba..wala!kaya please..walanalang tayong pakialamanan..”
Sabi kong may pag ka sarkastika…
“P-P-pero Mika….hindi mo kasi---“
“oo na Troy..hindi ko naiintindihan…hindi ko nga naiintidan kung bakit ako…nag kaganito sayo..e ang samasama pala ng ugali mu…ewan ko..nga rin e..kung bakit pa ako naniwala sayo..e alam ko naman na..nag mana ka sa tatay mong babaero!..!sige na jan kana..matutulog na ako…!!umuwe kana….”sabi ko.at tumalikod na..nakita koyung pag patak ng mga luha nya….sinarado ko na yung pinto…naririnig ko parin yung paghikbi nya…
“hindi mo kasi naiintindihan..Mika e…pinsan kolang yun…si racel…kadarating lang nya…galing probinsya..at dito sya kila.joy tumuloy dahil kaibigan nyang matalik ito…”narinig kong sinabi yon ni Troy…
“ang Ga** mo kasi Troy e..Ga**…”paulit ulit nyang sinabi yon sa sarili…habang iniuuntog ang..ulo sa pader…
O.o
Ano??pinsan lang daw nya yun?pinsan lang nya…yun…!!wahhhhhhhhhhhhhhhhh………………pinsan lang pala e…perograbe naman sila makapag yakapan kanina…teka..si troy..iniuuntog nya yung ulo nya,,
Napansin kong..parang uulan….hinayaan ko lang sya..sa labasng bahay….pinapauwe ko na sya…e.ayaw daw nya…edi bahala sya….
Nag punta na ako sa kwrto ko…at nag…kabit ng earphone sa tenga….siguro wala pang…20 mins..ay bumuhos na yung napaka lakas na ulan…..agad agad akong..tumakbo….para silipin kung nandon pa si Troy…
O.o
Pagkasilip ko..ay..nandon sya..sa gitna ng kalsada..nakaupo…at patuloy na umiiyak…
Grabe naman to..ganon ba talaga ako kaimportante sakanya at kaya nyang gawin ang ganito?hindi ako makapaniwala….dati dati kasi….itinatakwil nya ako…kulang nalang ay…suntukin nya ako..para lang…mawala ako sa paningin nya…tapos ngayon…ganito?
Habang tinitignan ko lang sya..ay biglang tumawag saakin…si Ella…
“hello..”(me)
“ahm…Mika..papasukin mo na yang si Troy….hindi kaba naaawa?basa na sya..at malamig ang hangin..baka magkasakit sya…”sabi ni ela..na kinagulat ko…
“teka..nasaan kaba?”
“ano..papapasukin mo ba sya o hindi?baka ikamatay pa nya ang lamig….sa tingin ko…hindi yan aalis jan…”
Sabay patay..ng cp….dali dali akong kumuha ng payong…at..lumabas…hindi na nya narinig yung pag bukas ko ng gate dahil sa lakas ng ulan..
Pinayungan k sya…nakatayo ako sa likod nya…at nakita ko syang iniangat ang ulo ya..at..inilahad ang palad..para tignan kung…umuulan pa..
“huh?may ulan pa ah..bakit hin---“
“ano..mag papakamatay kaba jan?alam mo ang hilig mong…mag bigay saakin ng sakit ng ulo…at problema!”
Sabi ko at inilingon nya ang ulo nya saakin…lumitaw ang..ngite nya….
“Mika…”tumayo sya..at niyakap ako…
“pasalamat ka..at tinawagan ako ni Ella..para puntahan ka dito...tara na…pumasok kana sa loob….para makapagpunas..at…mag gatas ka…bwiset!’sabi ko..pero naka ngite ako.pero.hindi ko..naman pinapakita sakanya..ang pagkakangite ko….
Pagkapasok namin..ay tinulak ko sya..sa cr..para makapag banlaw..at nag timpla ako ng gatas …pagkalabas nya..ng cr..…nadura ko yung gatas na iniinom ko
O.O
Na pa nganga ako…dahil…wala syang pang ibabaw na damit at yung tuwalya lang ang gamit nyang pantakip sa pang ibaba nya…napaka ganda g katawan nya…meron syang 6 packs na abs …..pero saglit lang yon…lumapit sya saakin..at..kinuha nya yung gtas…
“salamat a..”sabi nya tapos kinindatan ako…pumasok sya sa kwarto…para magbihis…
Inubos ko na kagad yung gatas ko..at pumunta na ko sa kwarto ko..at matutulog na…so..paglabas ni..Troy ay walana ako..kaya tinawag nya ko..
“Mika?”
“bakit?”sigaw ko…
“nasaan ka?”tanong nya..
“nandito na ako sa kwarto…inumin mo na yung gatas mo tapos matulog kana..”sagot ko…
“hindi mo ba ako sasamahan dito mika?”tanong nya…
Shokkksss…nagpapasama pa sya…hala!!naalalako..may pasok pala akobukas..
“hindi na..matutulog na ako..may paso pa ko e…”sabi..ko..
“sige..Goodnight..”
Hindi na ako.sumagotat ipinikit ko nalang yung mga mata ko..