Meeting
"sir Kean gising na po..Sir Kean.." inaalog alog pa yung balikat ko..anak ng teteng ke aga-aga pa eeh..inaantok pa ako..
"inaantok pa ko..five minutes.."sabay takip ng unan sa mukha ko..
"pero sir magagalit po si maam Via.---Maam via five minutes pa daw po sabi ni Sir.."
"gumising ka na dyan.."si mama..pumasok..naka takip parin ung unan sa mukha ko pero kilala ko ung boses nya..
"inaantok pa ako ma..kaya kung pwede wag mapilit?"
pumikit na ako ulit..narinig kong sumara yung pinto kaya akala ko umalis na sila..pero may biglang umupo sa dulo ng kama..
"honey I transferred you to a new school.."
WTF she's kidding right?what?again?pano sila Jared at Kenji? mga bro ko pa naman iiwanan ko sa dati kong school? napabangon tuloy ako ng wala sa oras..
"are you serious mom?"tinignan ako ni mama sa mata..
"kelan ba ako nagbiro?.." shet! naiinis na ako..
"without even telling me??.." shete naman ohh.ginawa narin nila toh dati.graduating ako ng elementary sa susunod na taon dati..pero bigla ko nalang nalaman na nilipat nila ako ng school..buti nalang dun ko nakilala si Kenji at Jared..
"I only want what's best for you son..Remember Maige Lyre Academy??dun kita inilipat tutal may shares naman tayo dun..you'll like it there son..I promise.."
8 years nang patay si dad kaya kay mom naiwan lahat ng bussiness namin..siguro dahil narin sa awa at pagmamahal ko kay mom..pag tungkol sa future ko hinahayaan ko syang mangielam kahit pa minsan naiinis na ako..american ang step father ko.7 years old ako ng mamatay ang tunay kong papa na korean..inadopt ako ng stepdad ko kaya naman naging Ashton ako.pero after 2 years ng pagsasama nila nila ni mama ay namatay din ang stepdad ko..wala naman syang naiwanang bussiness pero sya ang tumulong kay mama na mapalago ang korean restaurant namin..yung shares naman ni mama sa MLA ay dahil bestfriend nya ang may ari at 50/50 sila sa school so bale co-owner narin kami ng school kaya wala siguro akong tuition.
*sigh*"do I have a choice.."
ngumiti si mom.."good..andun na yung gamit mo sa baba..you have twenty minutes to prepare..may pasok ka ngayon..first day of school mo..may surprise ako sayo pagdating mo doon.."
wat the fudge?20 minutes? may pasok? bago pa magsink in sa utak ko ung sinabi ni mom.nakaalis na sya ng kwarto ko.
"MOOOOM!!ARRRGGGHH!.."
padabog akong naligo at nagbihis.. tama ba yun? kasasabi lang sakin may pasok na agad?
Ako nga pala si Kean Mars Ashton.15 years old..gwapo,badboy at habulin ng mga babae.
nag motor ako papunta sa school ng hindi nagbebreakfast..bute nalang nadadaanan ko ang MLA bago ako pumasok sa dati kong school kaya alam ko kung saan..nung mag park ako sa harap ng school..may babaeng dumaan sa harap ko naka t-shirt ng medyo maluwang,naka skinny jeans at nike na sapatos..mahaba ang buhok nya na may full bangs..astig sya ha..I felt something nung nakita ko sya..I think she's different..kaya sinundan ko siya..nakabag siya ng jansport na violet.. pero ng matapat kami sa bulletin board tinignan ko kung saang room ako binilisan ko talaga yung pagtingin ko para maabutan ko ung babae pero pagtingin ko sa hallway wala na sya..ang bilis huh?oh well..hayaan na natin..wala akong nagawa kundi ang pumasok sa room ko.. pagtapat ko sa pintuan nakita ko sila Kenji at Jared na nagpapakilala habang nagtitilian yung mga babae..ano pa nga ba?gwapings eeh..pag katos nila magpakilala tinawag ko agad sila."bro. anong ginagawa nyo dito..?" pumasok ako ng room at mas lalo pang nagtilian yung mga babae..nag manly hug kaming tatlo.
BINABASA MO ANG
A Pathetic Reason Towards Love
Ficção AdolescenteKagaya ng ibang mga karaniwang storya.. Isa ako sa mga babaeng pumayag na magpanggap na girlfriend ng isangmayaman,gwapo,mayabang,siraulo,gago,adik(not really),manyak,antipatiko,baliw(pero sweet) at blackmailer na lalaki.. ..hindi ako pumayag dahil...