Different.
"good morning iha.."
si yaya doring..10 years na sya samin..halos sya na nga ang nagpalaki sakin..
"good morning po yaya..whats for breakfast??"
at umupo ako sa dirty kitchen..dito talaga ako kumamakaen..ginanagamit lang namin yung dining room pag may bisita o kaya dumating sila mommy..
"fried rice,sunny side-up egg atsaka tocino..paborito mo yan diba??kumaen ka ng madami..first day of school ngayon diba??"sabi ni yaya..
badtreep..first day of school huh?
another year for clash of the titans..haha.war nanaman..
"opo ya..kilala nyo naman ako..kahit hindi first day of school malakas talaga akong kumaen."
"oh sya..sya..wag ka makikipag-away ha??wag mo na silang pansinin..kahit ngayong first day of school lang.."
"i'll try yaya..pero syempre pag sila ang nauna..you know what will happen yaya.."
ako nga pala si Star Kacey Go,,half korean dahil korean si papa..at syempre,si mama filipino.mas pinili ko ang pilipinas dahil alam kong mas magkakaroon ako ng buhay dito.atleast I can say that I'm indipendent enough to live by myself and handle money para sa iba't ibang gastusin sa bahay pati narin sa sweldo ni yaya at ng dalawa pang katulong..ako nag bubudget ng pera sa bahay..pero iba syempre yun sa allowance ko.Stacey sa bahay at Star sa school ang tawag sakin..hindi naman ao warfreak..sadyang lapitin lang ng gulo..
Fame and popularity??sikat ako,oo.dahil yun sa parents ko.sila ang may ari ng isang malaking management company na merong ibat ibang branches na nakakalat worldwide..
and you know what that means..naghahandle sila ng mga artista..WORLDWIDE.
ngumpisa yung company namin sa korea..I was 6 nung pumunta kami ng pilipinas at napagpasyahang bumili ng bahay..dun na kinuha si yaya doring.nakapagpatayo sila mama ng branch sa pilipinas..we lived here for 4 years..hanggang sa nagpasya ang board ng company na mag extend at nagplano silang mag worldwide.so we have to go back to korea..kasama si Lian na 7 years old pa lang noon.sinama din namin si yaya doring.
hanggang sa maka graduate ako ng elementary sa korea..I decided na gusto kong tumira sa pilipinas dahil may bahay naman kami dito.pumayag naman sila mommy at daddy..hindi naman ako nahirapang mag adjust unti unti tinuruan ako ni yayang magbudget..pati ng allowance ko hanggang sa natuto na ako..and now..15 at magtithree years na ako dito sa piipinas..simple lang ako kahit na makikita mo pa ang family portrait namin sa edsa.hindi ako namimili sa Forever21.dahil ayoko ng mga masyadong girly stuff..hindi ako tomboy..hindi lang talaga ako maarte.mas pinipili kong bumili ng mga originally made t-shirts kagaya ng kay Francis M. at mga vans,chuck taylor at nike kesa sa mga heels..
simple naman ako pero madami parin ang naiingit sa akin.nung una..hindi ko pinapansi ang paghahanap nila ng kapintasan sa akin.I kept on thinking na magsasawa din sila.masyado na silang nilamon ng inggit nila sa akin.hindi talaga sila nagsasawang awayin ako.masyado silang desperadong masira ako.and sad to say..nagtagumpay sila.siguro nga mapupuno karin tlaga.tao lang ako..napupunohindi ako mapagpatol sa mga taong desperada..pero sadyang sumosobra na sila.kung pano?
Ganito kasi yun..
*Flashback*
"oh,look girls..si miss perfect."
"oh,hi miss perfect.ok lang ba kung kausapin ka namin?hindi ata kani karapat dapat."
"oo nga.."
Bakit ako ba hindi tao?grabe talaga..yan sila Vanessa Rickets,Alyannie Marquez at Jenna Martinez.mga mean girls..sus.ako palagi ang pinag iinitan ng mga yan.palaging ako ang nasa hotseat sa room.nilampasan ko lang kasi sila.pero may humigit sa kamay ko.
"kinakausap pa kita ah!?wala ka bang manners?"
1.....2....3.....4.....5... nagbibilang ako para kumalma..
"ano?hindi ka tlaga tinuruan??"
"mag aaral pa ako vanessa.." kahit palusot ko lang un..kahit di naman ako magreview nakakapasa..
"so??"
"hayaan mo na girl baka mag-aaral pa siya para makaimbento ng gamot para sa kapatid nyang retarded..hahaha.."-alyannie
"tama ka dun girl"-jenna
"kamusta na nga pala yung kapatid mong ABNORMAL--*PAK!* hindi na nya natuloy yung sinasabi nya dahil sinampal ko sya at napaupo sya sa sahig na namumula ang mukha dahil sa lakas ng sampal ko..
wala siyang karapatang pagsabihan si Lian ng ganun..Si Lian ang kapatid kong may late speech development..pero mostly normal naman ang lahat sa kanya..matured din sya mag-isip..hindi kasalanan ni Lian ang nangyari sa kanya..dahil palaging wala sila mama ay walang nagtuturo sa kanya dahil nasa school ako.pinapagamot namin sya..2 years treatment na ang napagdaanan nya..nag exam lang sya at nakapasa na maging first year ngayong taon dahil 1 year treatment nalang para mas mabilis syang makapagsalita..sa regular school sya sa korea nag-aaral.
"wala kang karapatang tawaging abnormal ang kapatid ko" nasa state of shock parin si Vanessa..nakaupo sya habang hawak ang kaliwang paisnging sinampal ko.
"abat lalaban ka na ngayon!?" sumugod si alyannie at jenna sakin pero tinulak ko si jenna at sinuntok ko naman si alyannie..ayun..nakaupo silang tatlo sa sahig..tulala..akaa nila papayag akong ganunin nila yung kapatid ko..
"hindi ko sana kayo papatulan dahil hindi ako pumapatol sa mga taong nakakaawa at desperadang manira ng iba..alam nyo naaawa talaga ako sa inyo..ang babaw nyo..grabe..wag na wag nyo na ulit babanggitin o huhusgahan ang isa man sa pamilya ko kung ayaw nyong maramdaman nyo kung pano ako magalit..patikim palang yan.pathetic bitches.."
sabay upo sa upuan ko..
tulala ang lahat sa classroom,as in NGA-NGA..
after a few seconds..
NAGPALAKPAKAN sila..hahaha.
*End of Flashback*
Simula non..tuwing magkikita kami..bangayan to he highest level ang ginagawa namin..
nag iinarte sila sa principal..kaya nalalaman nila mommy at daddy..
simula non..black sheep image..hanggang ngayon..okay lang.paborito ko kaya ang color black..;D at..entitled "Campus Rebel" ako kaya mas lalong sumikat..pinagkalat nila sa juniors na warfreak daw ako..naniwala naman sila..kaya wala akong kaibigan sa school.puro sila mga plastic dahil nga elites school ang Maige Lyre Academy.kung hindi lang dahil kila mommy hindi ko pipiliing mag-aral dito..araw araw payabangan..
naligo na ako at nagbihis.naglakad ako papuntang school..malapit lang naman..mga 3 kanto lang ang layo.exercise ko narin.9th grader na ako..3rd year yun dati..isa ako sa biktima ni panot..(mr.pres.)
*A.N.sorry po sa negative view ni star..astigin po kasi sya kaya pls.sana walang magalit..salamat po..*
BINABASA MO ANG
A Pathetic Reason Towards Love
Teen FictionKagaya ng ibang mga karaniwang storya.. Isa ako sa mga babaeng pumayag na magpanggap na girlfriend ng isangmayaman,gwapo,mayabang,siraulo,gago,adik(not really),manyak,antipatiko,baliw(pero sweet) at blackmailer na lalaki.. ..hindi ako pumayag dahil...