Chapter 3

39 5 1
                                    

Unedited again. 

Chapter Three

"Good morning Dad." pagbati ko kay Daddy na nagbabasa ng newspaper sa living room habang pababa ako ng hagdan.

"Good morning Karly. Breakfast is ready." sabi niya habang nakatingin pa din sa newspaper.

"Dad, I told you." he cut me off.

"Don't worry I made it this time." he looked at me and smiled. I rolled my eyes and smiled. Pumunta ako sa kitchen at tinignan yung niluto niya. "Congrats Dad!" I shouted from kitchen.

"I told you." sigaw niya din. Kumakain na ako sa dining room ng biglang may nag-doorbell.

"Good Morning Uncle." Ohh that voice. "Where is Karly?" That's Trish.

"Good morning Trish. She's in the dining room. Come in." dad answered.

"Good morning Bitch!" she greeted me happily.

"Yeah good morning." pagbati ko din sa kanya sabay subo ng toast bread. Kumuha din si Trish ng toast at kinagat ito. 

"Sabi mo hindi tayo sasabay papasok ngayon." I said. Yeap nakakaintindi siya ng tagalog.

"I changed my mind." she grinned then hold my wrist.

"What?" I asked.

"Let's go or we'll be late." she glared at me. I looked up at the clock in the dining room.

"Okay fine." Tumayo na ako at kukunin ko na sana yung bag ko na nasa harap ko. But kinuha na agad ito ni Trish para sakin.

"Let's go." she said at hinila na ako palabas ng Dining room.

"Good bye Uncle." paalam ni Trish kay Dad na umiinomng coffee.

"Good bye Dad." paalam ko din kay dad.

"Ohh good bye. Behave okay?" he said as we're walking out the house. Ohh seriously dad I'm not kid anymore reminding me to behave, it's ridiculous. As we walked through the gate I noticed Trish car waiting fo us. Yeah Trish is a spoiled brat so she can get whatever she wants. Like this white cute car buyed last month.

"You bring your car." sabi ko habang binubuksan yung door sa front seat.

"Of course." she smiled then pumasok na din sa loob ng car.

Dito na kami ngayon sa school namin. She parked her car then lumabas na kami ng car niya.

"College schools here is totally different in america, right?" sabi ni Trish habang lumalakad na kami papunta sa building namin. Yeah Building namin, since same ang kinuha naming course. 

"Yeah." I agreed. "So you need to be used to it. Your not in america anymore, remember that." I remind her.

"Yeah I know. I'll behave bitch." then she smirked. Ughh I hope so. 

Thank God uwian na! Niligpit ko na ang gamit ko at tinignan si Trish na kausap si Jeremy. "Trish." tinawag ko siya at lumingon naman siya sa akin. "Mauna na ako." Kumunot naman yung noo niya pero agad naman siyang ngumiti.

"Ohh sure! Wait me in my car." hinagis niya yung key ng car niya sa akin then wave her hand. Lumabas na ako sa room. Kinuha ko yung Iphone ko at pinasak ang earphone sa tenga habang naglalakad. Mukang matatagal naman ata si Trish so pumunta muna ako sa likod ng building namin at nagpahangin. Sa likod kasi ng building namin may small lake dito na matatagpuan at madamo pa. Kaya parang habit ko na ring pumunta dito since wala ding pumunta dito, kung hindi ako lang. Lahat ata kasi sa canteen, sa garden at sa gym tumatambay.

I'm Twisted Up With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon