Chapter 17 - "Yats"

6.3K 117 2
                                    

Claire's POV

"ANO? AALIS KA NGAYON?", napasigaw ako sa sinabi ni Abby.

Eeeeeeee! Paano ko ba sasabihin to sa kanya. May date kami ni Alex ngayon kaya hindi ako pwedeng magpanggap bilang Abby dito sa ospital. Patay to kay Madam.

"E bestie inaya niya ako e, hindi ba ako sasama?", awww. Paano ba to?

"Tss, saan ba kayo pupunta?", mukhang di ko nanaman matitiis tong bestie ko.

"Di ko alam e, wala naman siya sinabi. Kahit naman tanungin ko yun, hindi rin yun sasagot."

=_____=

"O sige na nga, pinapayagan na kita. Basta mag iingat ka ha!", haaaaay, di ko nanaman siya natiis.

"YEHEY!", natuwa ang bruha. Mukha tuloy siyang sea lion na pumapalakpak. Haha!

Pero paano ko to sasabihin kay Alex? Excited pa naman siya dahil gusto niya panoorin namin ng sabay ang meteor shower mamaya.

Kung nagtataka ang lahat tungkol sa amin ni Alex, mmmm. We're exclusively dating! CHOZ! Hahaha! Ang showbiz ng dating ko. Actually, hindi ko rin alam e. Ang alam ko lang, M.U kami. MUKANG UNGGOY. Hoho! Joke lang. Ang ganda ko kaya at ang cute cute ng honeybunch ko.

Hanggang ngayon hindi pa rin ako nagpapahalata na gusto ko siya. Kinikilig kasi ako dahil everyday niya ako binibigyan ng flowers. As in EVERYDAY! Mainggit na lahat sa akin.

Minsan pa nga naglalakad lang ako, bigla nalang siya susulpot na parang mushroom sa harap ko tapos may dalang flowers. How sweet di ba? ^_____^

"Hoy bruhang bading, tapatin mo nga ako, ano na nangyayari senyo ni cutipie?", tanong ko dahil ayaw niya pa ring magkwento tungkol kay Drew.

Pero sinabi naman niya na nagtapat ito sa kanya nung isang kagabi. Kaya lang hindi detelyado, eh excited pa naman akong makipgakwentuhan sa kanya ng lovelife niya. First time kaya to!

"Clairetot! Kamusta kayo ni honeybunch mo?", ang galing ng sagot ah.



-___________-

"Oy bading, ako unang nagtanong kaya ikaw unang sumag--------" naputol ang sinasabi ko dahil...............

Back off.. Mr. PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon