Rain [One Shot]

118 5 0
                                    

 Author's Note: Eto na ang matinong One Shot. Any feedbacks will be accepted. Thanks :)

RAIN [ One Shot ]

"Rain rain go away come again another day ..'' kumakanta ako na parang bata. Sa totoo lang, ayaw na ayaw ko ang ulan. Psssh.. Bukod sa walang magawa. Ang boring pa.

"FAAAAAAAAITHH!'' may biglang sumigaw ng pangalan ko. 

"HOOOOY PAPASUKIN MO NA AKOOOO!'' AY! Si Tyler lang pala.

Panigurado, magpapatulong nanaman sa akin 'yan. Eh paano naman kasi, 'HEARTHROB' yan sa School at tapos kung tipo niya 'yung babaeng na nagkaka-gusto rin sa kanya, tumatakbo siya sa akin para magpaturo paano manligaw. (-_____-)

Ewan ko kung manligaw nga ba o mambola. 

Base sa nakikita ko, wala pa siyang GIRLFRIEND o nililigawan ng seryoso.

"Tss, tignan mong malakas ang ulan tapos may gana ka pang pumunta dito.'' sabi ko sa kanya.

"Of course, alam kong boring ka ngayon kasi umuulan kaya pinuntahan kita dito.'' ngumiti siya sa akin na sobrang nakakamatay. Naku, kung hindi lang kasi bolero 'to may chance na magugustuhan ko pa siya.

Hindi joke. Gusto ko na talaga siya.

"Wow, how sweet.. Eh alam kong may kailangan ka noh! Diba?!'' tinarayan ko siya tsaka ko siya pinaupo sa sofa.

"Hehe. Ang cute mo talaga honeypie!'' sabay kurot niya sa pisngi ko.

"Yuck! Don't call me honeypie. Alam kong marami nang babaeng tinawagan mo ng ganyan!''

"Uy! Hindi ah. Ikaw nga lang eh..'' Nang pagkasabi niya 'yun. Tumalikod na ako sa kanya kasi alam kong titignan lang niya ako. Baka kasi pagtawanan nanaman niya ako 'pag nakita niyang namumula ako ng sobra na parang kamatis. Shet, naalala ko nanaman 'nung dati. Sighed.

"Honeypie, sulat ka nga ng tula. 'Yung tipong nakakakilig ha. Ibibigay ko kasi sa babaeng may gusto sa akin.'' sabi niya sa akin.

Kumuha ako ng ballpen at papel. Tsaka ako bumalik sa sofa.. 

Napatingin ako ng masama sa kanya. "Huwag mo akong titigan ng ganyan honeypie, baka matunaw ako sige ka.'' sabi niya.

"Yabang mo. Ako gagawa ng tula samantalang ikaw manunuod ng TV. Hmp!'' sabi ko sa kanya tsaka ako nagsulat ng tula.

Hehehe.. May balak ako. 

Habang sinusulat ko 'yung tula. Di ko mapigilan 'yung tawa ko..

"Why are laughing honey?'' tanong niya sa akin.

"Shut up.'' tsaka nag-sulat uli ako. Hindi ko na talaga kaya 'yung pinagkakagawa ko.

And this time, inagaw sa akin ni Tyler 'yung hawak kong papel. Tsaka niya binasa. 

"Sa Pinakamamahal kong Maria, (bow)

Oh mahal ko, ikaw lamang sinta.. 

Kamyas, Kalamansi, Sibuyas at Kamatis ikaw lamang wala nang iba.

Ako'y umiibig ng lubos kahit utot mo'y mabaho..

Ikaw lamang Maria kahit kili kili mo'y may putok..

Dahil ikaw lang kahit sipon mo'y umaagos..

Hindi na maghahanap pa ng iba dahil ako'y umiibig ng lubos..

KALOKOHAN! [Collection:One Shot Stories at Ibang mga Kalokohan]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon