Chapter 8: Smells like pumapag-ibig

17 3 0
                                    

Jaja's POV


"Let's begin."


"Step 1."


"Wait, yung title muna. 'Oplan Love Me, Sir'." Sinabi ko yun with my signature sexy voice na parang nangseseduce. Haha, ang sagwa.


"Kulang pa. Dapat "Oplan Love Me, Sir aaaaah."


"Pffffffttt. KADIRI!" Kung masagwa yung pagkakasabi ko nung 'Oplan Love me, Sir' ko, Hahahaha! Yung sakanya? SOBRA! Nakakakilabot! With matching hawi pa ng buhok yan ha. Kaya siguro kami naging magkaibigan ni Hope kasi pareho kaming luka!


"Mas maganda yun, may feeling! HAHAHAHA" AT para kaming mga luka na 'aaah ng aaah'sa kwarto nila mom. Hahaha! THE BEST!


"So we'll go to Step 1."


"Wait, may naisip na ko, Ja! Step 1:Be confident para sa fulfillment."


"Bakit naman fulfillment agad?"


"Fulfillment is equal to success at unang step to success is for you to be confident sa lahat ng bagay. KAVOUGE diba?" KAVOUGE? Haha jejemon talaga e, bagay na bagay sila ni Mico.


"Pwede na rin."


"Oi anung pede na rin. Pinag-isipan yun ha!"


"Oo na nga! Ang galing mo na 👏."


"So, what's your plan? Kelan?" Ano nga ba? Kailangan ba talaga tong gawin? Haaay hirap pala ng nag nagmamahal. Kala ko naman pag nagmahal ka happy, happy lang ang lahat.


"I think, mag-proceed muna tayo sa mga steps and rules." Dahil naguguluhan parin ako sa nararamdaman ko, eto lang nasagot ko. Haaay ano ba naman yan, ayaw kong sumuko tapos hindi ko rin naman alam ang gagawin. Kung naguguluhan kayo sa nararamdaman ko, ako naluluka na ko.


"Pwede rin. Ay! May nakalimutan pala akong itanong sayo."


"Will you marry me? Gaga ka Hope! Magagalit sakin si Mico. Tomboy ka pala?!"


"Gaga! May toyo ka na naman ata ha? Tsaka bakit si Mico na naman? Tatanong ko lang sayo kung sasama ka sa overnight. "


"Pero seriously Hope, bagay kayo."


"Puro ka bagay, ang mga lalaki pare-parehas lang yan! TSAKA...Science lab muna bago make Love. " Buti pa tong si Hope e, ayaw sa mga love love na yan pero may Mico. Umayaw na rin kaya ako?


"Oi bitter... Siguro may past ka no? Masakit ba?"


"Change Topic."


"Di nga Hope, hindi ka ba nadedevelop kay Mico?" Try ko lang para mapaamin siya, kasi feeling ko talaga mayroong chemistry e... Dapat na talagang ibahin yung title ng story na to. Kilig mats! 👀

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Perfectly ImperfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon