chapter 2

48 2 0
                                    

chapter2

grabeh naman ang tsanak na iyon. na love at first sight ba naman agad sakin. ganun na yata siguro ako kaganda.*__^. bilis naman yata nang pagtibok ng puso. kakaiba. abah-abah, hindi ito maaari dahi wala pa sa vocabularyo ang magkaboyfriend. at kung gugustuhin ko man iyon at tiyak magkakaroon ng world war IV sa mismong tahanan namin.strick kasi parents ko eh...sorryy^____^

nandito nga pala ako ngayon sa bahay. nanunuod ng korean movie...boring kasi eh,at wala akong magawa.ito na kasi ang nahiligan ko kapag weekend.check!!!!adik lang kasi sa kapwa ko korean. basta napakaadik at alam na alam ng mga chingu ko iyon. basta..alam niyo naman kung ano ang ibig sabihin ng addiction dibah?^___^ganun akitch!!!!

habang nanunuod ako, kinikilig, natatawa at umiiyak sa movie  na ito ay may biglang nagdoorbell at kainis pa dahil wala man lang katulong ang nagbukas.saan kaya lupalop ng masyon sila napadpad?kainis!!!ako na nga lang ang magbubukas.kaya naman super pause ang movie na pinapanood ko coz I'll Shall Return...hahahahaahah!!!!

pagbukas ay nabungad sa akin ang mala anghel na mukha ng isang tsanak. as in si tsanak.  tulala pa nga ako eh. teka!maiba nga ako, bakit kaya nandito ang tsanak? pano niya nalaman ang address ng house namin? he is my stalker? asa naman ako.:*_* pero how, where, when? oh huh? ako nah!!!!!!

"bakit ka nandito?at paano mo nalaman kung saan ako nakatira?at ano naman ang kailangan mo para pumunta ka dito?" super tinasan ko siya ng kilay.kasi naman i dont like him.*_* ang hangin kasi eh...

"Chelax!okay?sa mga kaibigan mo. nagpatulong ako sa kanila." abah, lakas naman ng tama ng mga chingu ko sa tsanak na ''to. "sino ba namang hindi magugulat sa 'yo e, sumusulpot kalang dito sa harap ko na di kita kilala e,-----

"OOOPs!!!kilala mo na kaya ako, kaninang umga yong, remember im your new classmate?"

"so what!im not intersted on you." taray ko noh?love it!!!

"ano ang ginagawa mo ngayon?" tanong niya sakin pagkatapos pumasok sa loob ng bahay ng walang pahintulot galing sa akin.walang manners talaga in the first place palang. hagisan ko kaya 'to ng remote na hinahawakan ko para makaalis na siya agad at di na bumalik at lumitaw sa bahay na 'to.

"Mianhaeyo if I enter your kingdom without a permission from you.." tsanak ka talaga sarap mung gulpihin.."Ok lang yon..wala na kasi akong magawa dahil di ka naman nagpapigil eh. ganyan ka ba talaga?walang manners.?" di niya man lang ako sinagot umupo na lamang bigla.haixzt..!!!1nakakainis taalaga ang tsanak na to..bumalik kana sa kweba o sa sementeryo TSANAK!!!! ang sarap ipagsigawan ang sinabi ko huh!!!!

"ulit-ulitin mo kaya? baka di kana makauwi sa inyo!!" sabi ko naman sa kanya.

"Taray mo naman. alam mo ba ngayon ko lang magagawa ito sa isang babae." sabi ni Michael.huh?Ano daw?bakit hindi ba siya nagkaroon ng girlfriend at ngayon niya lang ito nagawa.

"May nagtanong bah?"sabi ko naman sa kanya.paki ko naman noh kung ngayon niya lamang nagawa ang ganito?ang bumisita o pumunta sa bahay ng babae?hay ewan ko sa shungang tsanak na ito.

"Wala naman.gusto ko lang ipaalam sa iyo. hindi ba pwede?diba may rights of freedom tayo dito sa Philippines?" im just nod at umupo na sa sofa. pero naiinis parin ako sa kanya.ang hangin kasi eh.piling close.sarap balibagin!!!!!

"Alam mo bang you disturb my addiction?" sabi ko naman sa kanya.

"E, ano naman kung na disturb ko?"sabi niya sabay tabi sa akin umupo sa sofa.abah!!!sarap suntukin ng tsanak na 'to.baka hindi na ko makapagpigil nito at masapak ko tong gwapong nilaalang na 'to sa harap ko.tinanong ko nalang siya kung bakit nandito siya sa pamamahay kong ito at ano ang kailngan niya.ang mga pinag-iisip ko sa ngayon ay hindi ko naman kayang  totohanin noh.baka makulong pa ko nito eh.wala naman sioyang gagawing masama dibah?nasa mukha naman niya ang pagiging mabait e, kaso subrang hangin lamang dito. at kapag hindi ko pa to mapigilan baka sa kulungan ang bagsak ko nito.

"Im here coz i want to know you more."hala!!nganga ako don.ano daw yon?nabingi yata ako.

*CoffeeShop*

yong nangyari sa bahay ay di ko kinaya.may pumasok na tsanak sa bahay ko na walang paalam at di ko pa nga siya subrang kilala at magsasabi pa sakin ng "to know you more?" kamusta naman yon?pagkasabi niyang ganun ay nag walkout agad at hindi man lang nagpaalam sa may-ari. parang ang welcome2x niya dito kung makaalis siiya huh?parang bahay niya lang?. nag txt din siya after niyang lumabas.kitakits na lang daw kami sa school. grabeh talaga.pati ang cellphone number ko ay nakuha niya rin. lagot sa akin ang mga chingu kong iyo. patay to the max talaga sila sa akin.

"hi agueh? whatcha doin?" sabi sa akin ni roshane. dahil galit ako sa kanilang dahil sa ginawa nila ay gaganti ako at pagkatapos magha hot sit sila agad.bwahahahaahahah!!!!adik lang me?*_*

"bulag ka bah? di mo nakita?"sabi ko habang gumagawa ako ng coffee.

"Im asking nga diba?" umupo na sila sa harap ko. nasa coffee counter kasi ako at gumagawa ng coffee. masyado pang maaga ako nagbukas. feel ko lang kasi its weekend at walang pasok.tambayan namin ng mga chingu ko ang coffeeshop ko.

"pakigawa nga nang isang capucinno. sarapan  mo reynshie huh?"sabi sakin ni Jeanick

"OKAY!!!!one dollar meron ka?" nagulat naamn si Jeanick.hahahahahah!!!!^_^

"grabeh!super highcalss ng coffeeshop na 'to huh?" pataray na sagot sa akin ni Jeanick.hahahaha..ang sarap mang asar nang ganito ka aga.

"kapag ako ang guwa mahal talaga.kasi special at ang expert pa ang gagawa. teka maiba nga ako.may kailangan nga pala kayong ipaliwanag sa akin."Pag-iiba ko nang topic.akala siguro nila nakalimutan ko.hmmmmm...patay na kayo sa akin.humanda kayo..&_&

"huh?ano naman iyon?" sabi sakin ni Jeanick.. shungalala talaga, kinalimutan ang ginawa. mabatukan ko nga.

"ARAYY!!!!" hahaah....

"E, di si tsanak!pumunta sa bahay !pano niyo maipapaliwanag yon?" sabi ko sa kainla na pagalit.akala nila huh?hmmm

"Sinong tsanak reyn?"haizt hindi pala nila kilala kung sino ang tinatawag kong tsanak.. "E, di si Michael Jang!!!!" pasigaw kong sabi saa kanila.

"Ahhh..yun pala.dapat bang isigaw?hindi ba pwedeng in a low voice lang?" sabi naman ni roshane sa akin.hahaaha...ang cute talag ng mga chingu ko kapag napapahgalitan. sabay ko silkang tintitigan ng masama hanggang sa yumuko ang mga ito at inaasahan ko nga na yumuko sila.talo!!!!!ngayon they will explain it to me now..

"ayaw niyong e-explain?e di di ko kayo gagawan ng coffee."panakot ko sa kanila.di naman nila matiis na di sila iinum ng kape eh.mga adik kaya ang to sa kape.

"Teka!!!"sabay pa talaga sila huh????mga adik talaga.hahaha..!!1weak nila ang coffee."E, kasi pinilit niya kami e, di nga kami makatanggi sa kanya dahil nga super cute niya at super effort pa ang ginawa niya para lang mahingi yong information about sa iyo. e, pano ba naman e, lumuhod siya sa harap namin at napakaraming mga students ang nakakita.nakakahiya kaya ibinigay nalang namin at isa pa..sa subrang kilig naming dalawa e, di na anmin alam kung saan napadpad ang mga puso namin.nalaman nalang namin na naibigay na pala namin lahat-lahat na tungkol sa iyo. sana patrawarin mo kami reynshie." sabi ni roshane..grabeh..super explain talaga.hahahaah..buti nga..pero di naman ako masamng chingu no.i want lang talaga ng explaination.and thats me!!!

"so what's the reason why he need to that?"sabi ko sa kanila in a calm face..hahaah..baka kasi umiyak ang mga to e,kawawa naman mga chingu ko.

"di namin alam.sorry talaga reynshie."pagmamakaawa ni Jeanick sakin.di naman nila kasalanan e,si tsanak naman talaga ang may kasalanan.napilitan lang ang mga chingu ko na magbigay na information about me.pero di ko lang ipapakita sa kanila na  hindi ako galit.hahaha..im so bad na siguro kung magkaganun..^_^Peace...

"sabihin niyo sa kanya na kung ano mang balak niyang gawin sa akin ay huwag na niyang ituloy dahil magiging useless lang at baka ano pa ang magawa ko sa kanya.feeler huh?feeling close." di ko talaga maintindihan kung bakit napakabilis ng mga pangyayari sakin.bakit ba ang tsanak na iyon ang bilis bilis na lang kung sumulpot. nagpakilala sa classroom bilang isang transferee at naging bagong classmate at seatmate ko pa. sinabi sa akin na love at first sight siya sa akin pagkatapos pumunta pa ng bahay at pumasok ng walang paalam. hay naku!!mababaliw na talaga ako.

pagkatapos uminom ng coffee ng dalawa ay umalis na sila agad dahil mag shoshopping pa daw sila. di na ko sumama dahil walang bantay ang coffee shop ko.walang manager na magbabantay.hahahha...:) actually sa akin talaga ang coffeeshop na to. ito ay regalo ng mga parents ko nong birthday ko.sosyal noh?^_^

My Namjachingo?! (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon