chapter 3

25 2 0
                                    

chapter 3

(reyn's POV)

kikiyomi! kiyomi! choko meopin hanjogak sikyeonoko----(ringtone of my phone)^_^

oops!!!nag ring yung phone ko. may tumatawag. pagtingin ko sa screen ng phone ko ay number lang ang nag-appear and dont know kung sino 'to.but i answer it, baka important.heheheh..adik lang talaga akitch!!!sino naman kaya to?

"Yoboseyeo?"sabi ko sa kabilang linya. "Annyeong hasayeo unnie?!!!!" nabigla ako sa tinig na yon.parang kilala ko huh...ITS MY DONGSAENG PALA (batang kapatid).wala na sigurong pinagkakaabalahan kaya napatawag.kasi palagi siyang busy at wala na nga yang time para tumawag sa akin eh...isa pa tong tsanak.!!1

"Oh hi my dongsaeng?how are you?i think your bored right now dahil napatawag ka". nakarinig ko na lamang  ang manipis na tawa niya.hay buhay..."yup unie!!!!super bored. can i go home there unnie?I'll tell omma later. tapos na kasi ang grading periiod dito eh at tsaka unnie BOGOSHIPEO!!!!!".grabeh kung maka miss sakin..sigawan ba naman ako. "oh sige sige nah..i miss you to. etxt mo na lang ako kung kailan ka uuwi huh? para masundo kita. nagmamadalki kasi ako ngayon eh. may pupuntahan pa ako."" sa totoo lang na miss ko tong makulit kong kapatid.takenote..napakadilikado niyan kapag nakasama mo..hay ako sa inyo..huwag niyo na lang ipagdasal na makakasama ko siya sa mga lakad ko kung di ..sabog o sira ang araw ko.!!!

"abah ate may boyfriend kana? kaya ba nagmamadali ka?para mapuntahan mo na siya?oi....!!!" pang-aasar nito. kung nandito lang to sa tabi baka na batukan ko na 'to eh.!! " YAHHHHHHHHHHHH!!!!ANIYO NAMJACHINGU!!!!(wala akong boyfriend!!!)"ayon tuloy nasigawan ko siya...kung ano ano kasi ang mga pinagsasabi eh,..

"OOOOPSSS!!! mianhaeyo unnie.kala ko lang naman e,.bakait ba wala kapang boyfriend?" kulit ng kapatid ko huh!!!

"im not interested okay?sige i'll hung up nah. mag g-gym pako.at iyon ang pupunthan ko hindi ang imaginary mong boyfriend.sige ka?(bye)". bumaba na ako at sumakay na sa sasakyan ko. papunta ako ngayon sa gym.

*At GYM*

nadito na ako ngayon sa gym. satotoo lang ang may-ari ng gym na ito ay ang pamilya lang naman ni Roshane. oh diba at alam niyo na ba na wala na akong bayad dito.^_^ ayos ng life ko noh? puro FREE>>>

"Annyong unnie!"may tumawag ba?pero di ko pinansin kasi nag korean eh, baka hindi ako yon.madami kasi ditog mga korean people na nag g-gym sa gym nila roshane.assuming talaga ako palagi..*_*

"Ay KORing!!!!". napatalon tuloy ako. may sumundot ba naman ng tagiliran ko. kaya ayon napasigaw ako."YAHHHHHHHH!!!MITCHUSEOYO?!!!(baliw kaba?!!)". nabigla naman ako nong humarap ako sa kung sino yong sumundot at abah ang napakapangit na si tsanak pala na nakilala ko sabuong buhay ko. try niyong baliktarin ang sinabi ko at maiintindihan niyo.

“ano kaba.tinatawag kita di mo naman ako pinapansin.” Oh hala.nagpapacute pa sa harap ko…pasabugin ko kaya ang ulo niya?joke lng….peace^_^

“sino ka naman para pansinin ko? Close ba tayo?hay nako aya ko na nga lang mag gym dito.panira talaga ng araw oh../!!!makaalis na nga.”

“ sandal lang noona!” super pigil huh!hawakan ba naman ang kamay ko.ayon tumatayo na ang mga balahibo.tsanak talaga…nakadama siguro ako ng takot…aswang ang kasama ko eh.^_^

“ano ba!bitiwan mo nga ako!kaw huh?sumusubra kana?ang kulit kulit mo pa.!gusto mong ihagis kita sa manila bay?” nakakainis na siya talaga huh!!!!

“Ahmm…gusto ko lang naman na makasama ka huh.may mali ba ‘don?diba sabi ko sa yo I want to know you more.kung pwede nga eh,araw-araw kitang makasama.” Hay naku po ang sweet ni Michael.mabatukan nga.shungalala talaga.

“Outch!!!!ang sakit.” Sabay himas niya sa kanyang ulo. “baliw ka ba?o nakadrugs lang? ilang shabo o mariwana ang pinapak mo huh?at naging adik ka?” adik siya.sa akin!!!hahaha..ASSUMING TTALAGA ME!!!!.

“wala noh?hindi ako adik at lalong lalo na hindi ako nagda-drugs. Pero may kinaadikan lang ako.”sabay yuko niya, nako po.hindi daw siya adik at hindi rind aw siya nagte-take ng drugs.baliw ka Michael..seryoso siya as in. kahit nakayuko ay nagpapacute parin. Sarap kaya sapakin.naku!!!! kung di kalang ubod ng gwapo kanina ka pa patay sa akin.

“kita mo na.ADIK KA TALAGA!! May adik ban a hindi nagte-take ng drugs? Eh. Anop ka ngayon?isang baliw na alien?!”idiniin ko talaga ang pagkakasabi ko ng adik,bwahahaha.

“hindi naman ako alien noh.” Sabi ni Michael.

“Eh, ano kanaman?isang tsanak?” namaywang pako niyan habang siya naman papalapit sa akin. Parang may binabalak. May binabalak nga.garabeh.ang lapit lapit na niya..ang puso ko.di mapigilang makabahan..parang lalabas na siya sa katawan ko!!!!naku po!!!tulong…!!!

“isang gwapong lalaking magpapaibig sayo. At handang gawin ang lahat para say o. gusto mong malaman kung sino ang kinaadikan ko?”sabi sa akin ni Michael habang palapit ng palapit ang mukha niya sa akin.tatlong lagok na ako ng laway ko..naku po.!!!!baka matagpuan na lamang ako ditong nakahandusay na walang sugat.

“saan ba?”naku ko.5 inch na lang ang pagitan ng mga mukha naming at di magtatagal mahahalikan na niya ako.he grin.hay buhay.naamoy ko mabango niyang hininga at pwede na kong mamatay now na.!!

“ hindi saan ang tanong kundi kanino.”sabi niya sakin. Naku po nagkamali nanaman ako ng sabi.shunga na ako nito.

“E,kanin0---“

 “kundi say o.” hay..mahihimatay nako nito..ang hinahina na nang boses niya.

“TSUP!!!!” nako po!nahalikan niya ako.ano to?may slow motion.tumigil sandal ang mundo.nabibingi nako sa pintig ng puso ko. Maraming mga anghel na tsanak ang tumataw at lumilipad ang iba naman ay naglalaro sa magandang mukha ng isang nilalang na kaharap ko. Bongga!!!parang sasabog na puso ko.bakit madaming magagandang tanawin ang nakikita ko.

 “kita mo na. pakipot ka pa. may gusto Karin pala sa akin e,.”natinag ako nang magsimula siyang magsalita. Naku nakakahiya naman ‘to as in. pero hindi ako magpapaapekto ng ganito.wala naman akong gusto sa tsanak na to at bakit ako ma kareact ng ganito?

“hindi noh. E, sino ba naman ang mabibigla sa ginawa mo?ipakukulong kita sa ginawa mo.hindi naman ako naapektuhan eh,pero sa ginawa mong iyon ay pakakasuhan kita.para hindi mo na magawa yon.”

“di, bale. Sa susunod hihingi na ko ng permission say o. kung hindi ka naapektuhan e, bakit namumula yang mukha mo?” sabi sa akin ni Michael.tinalikuran ko siya at hinwakan ko ang mukha ko.oo nga namumula nga.nag-iinit na kasi ang pisngi ko eh. Isa pang pagpapatindig ng balahibo Michael ay mapapatay talaga kita.

“YAAHHHHH>!!! Di kanaman kagwapuhan para pagnanasahan ko noh!!!namumula ang pisngi ko dahil nagagalit ako sa ginawa mo sa akin!! Baliw kang tsanak!!!” hala ayos ang palusot ko huh. Di parin natitinag ang tsanak.

Ngumiti lang siya at umalis agad at naiwan akong nakakatitig sa kanya.bakit ganito nalang ang lalaking ito?bakit ang assuming niyang maging close niya ako e, nong una palang naming pagkikita e, masama na ang nararamdaman ko eh.natatakot tuloy ako kapag tinuloy tuloy niya ang ganitong ginawa sa akin. Baka mahulog ang loob ko sa kanya. Haizt.. sinisimulan ko nalang amg gym para mawala ang mga di magandang pinag-iisip ko.

My Namjachingo?! (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon