chapter 1

46 2 0
                                    

chapter 1

Isang umagang kay ganda and its time for me to wake up and take a shower baka mahuli na naman ako sa klase.palagi naman akung gumigising ng ma aga pero palagi namang late,ang bagal ko kasing mag handa,i admit it,everyday its me.kaya palagi akung pinapagalitan ng yaya ko.speaking of my yaya,she is my bath room preparing my bathtob.kahit mayroon nang nag-aasikaso ng lahat,still im  timid.hindi ko na siguro ito mababago pa.

''ate ash iwan niyo na lang po diyan at ako na po ang bahala,maliligo na po ako''reyn said.

''opo mam ihahanda ko lang po sa baba ang pag kain niyo para hindi po kayo ma late.mag 7:30 na po kaya bilis-bilisan niyo''wika ni yaya ash.

''yes yaya.i will''.sabi ko kay yaya habang papunta sa bathroom ko.

alam ni yaya kung gaano ako katagal maligo.inuorasan niya bawat galaw ko.alam niyo ba na minsan ay na isip ko na isang araw mawala ang lahat sakin.ang mga bagay na kinalakihan ko at maranasan ang mahirap na buhay.but it just a think of a brat girl like me.im done in the bathroomat ngayon ay nag aayos na ako.sinuot ko ang paborito kung outfit,skinny jeans,fit T-shirt,3inch highheels at black suit.ito ang ayos ko pag civilian day sa school.dalagang tingnan diba?at rakista ang dating.sunod ko ito sa mga idol ko na k-pop ang 2ne1.astig kasing manamit e,kaya ayon tudo sunod ako sa kanila.akala niyo ganito danit ko sa closet?aniyo!madami akung damit at ibat ibang styles at designs dependi kasi sa mood ko iyon ang susuotin kung damit.bumaba na ako ng kwarto at pumunta sa sala.nakita ko doon si yaya preparing my food.haizt!palagi nalang ako ang mag isang kumain,simula pa noong bata pa ako.

"oh maam, kumain na po kayo?"binigyan niya ako ng upuan and then nag pasalamat agad ako sa kanya.

"Gomawo"

oops! nakalimutan ko. let me introduce to all of you myself. i'm  reynshie jang, a half korean and  half pilipino. ang mga magulang namin ay nasa ibang bansa ngayon para sa isang business trip. matatagalan pa bago sila umuwi.mayroon akong kapatid na si harv min jang. nasa U.S.A siya ngayon at doon nag-aaral. he's my dongsaeng , ang bata kong kapatid. pinili niya ba doon na mag-aaral habang ako ay pinili ang pinas. gusto ko lang dito kasi malaya akong makakagimik with my chingu!chingu ang tawag ko sa mga bestfriends ko. 

im done with my breakfast. i took mt car's key at pumunta sa garage and then go go go go !!!1pinaharorot ko na ang sasakyan ko. late na kaya ako.

yaya ashley POV

"hello?ako nga pala si yaya ashley as in personal yaya ni reyn. sa dinamidami ng katulong dito sa mansyon ako pa ang natipuhang kunin ni young lady reyn at ikinagagalak ko ang pagpili niya sa akin bilang kanyang yaya. mula kasi pagkabata ay ako na ang yaya niya.iba naman ang yaya ng kanyang kapatid at ito'y nasa amerika din dahil kung saan ang mga amo ay don' din kaming mga yaya. nagulat kayo noh? kung bakit linya ako dito sa kwentong ito? actually ako ang magsasabi ng kaunti lamang background ng alaga ko bago niyo simulang basahin ang kanyang mga kakulitan at ang kanyang pagiging Cassanova ng school nila.

si reynshie jang at harv jang ay mga half korean-pilipino.ang papa nila ay isang business tycon korean national na nakapangasawa ng ordinaryong babae sa pilipinas.hindi basta-bastang ordinaryo lamang. mayaman din naman ang pamilya ng mommy nila pero mas napakayaman ng papa nila. marami silang mga masyon sa ibat ibang bansa. sa U.S.A, Korea, Japan,Thailand,Brazil,Saudi Arabia,Mexico,China,Taiwan at dito sa Pilipinas na kung saan tinitirhan namin ngayon ni young lady".this is the end of my POV.

Reyn's POV

WOW!!!!si yaya talaga, kailangan bang ebulgar ang lahat-lahat? malapit na pala ako sa school at katulad ng dati. pagbaba ko sa parking lot ang daming boys na nakatingin sa akin.WOW huh!parang ngayon lang sila nakakita ng magandang diyosa.chos lang!! di naman masyadong maganda..yong pansinin lamang ng mga tao yong pagmumukha ko.ewan ko ba kung bakit ako ipinanganak na maganda.

i dont  like kasi na nasa akin ang mga atensyon nila.nakakailang at hindi ko na alam kung ano pa ba ang mga susunod kong gagawin.

oopsss!! speaking of my Chingu!andito na sila at lulan ng kanilang mga sports car.astig no? mayaman din kasi sila eh. 

"reyn?!late ka din?" obvious bah?heheheh...palagi naman tayong late noh....kailan pa bah tayo hindi na late.. as if naman..mga tamad kasi eh..ssssssshhh...quite lang..atin-atin lang to huh?baka magalit sila.:)

oopsss..!!bago ko makalimutan ay ipapakilala ko pa sa  inyo ang mga chingu ko. si roshane na isang SG president ng school namin at si jeanick na isang campus princess...asa naman kayo sakin na maging isang campus princess.ayaw ko nga, dibah?sabi ko sa inyo, i dont like na sa akin lahat nakatuon ang pansin ng mga tao sa campos.

habang naglalakad kami sa lobby ay panay naman ang chika chika ko sa mga chingu ko.ganun lang talaga kaya naman...*booooooooooooogggggggggggggggggssssssss!!!!!

"Yahhhhhhhhh!!!!mitchuseo(are you carzy?)????hindi kabah nag-iingat?" sorry huh?anyan lang ang maninay niyo...kasi naman hindi tumitingin sa dinaraanan eh. ang lawak kaya ng lobby.ayon sabog lahat ng mga hinhawakan kong libro.super yuko naman ako at pilit na kinukuha ang mga gamit ko.di man lang ako tinulang..

la talaga, kaya naman pagharap ko..toinks...nag sorry lang at pagkatapos umalis kaagad..di man lang ba siya magtatanong kung okay lang ako?:(tsanak ang lalaking yon ah..!!!-____-. sana madapa ang tsanak na iyon. i glance him at a one time. pagkaapos pinagpatuloy na lang namin ang amin paglalakad. abah ang dalawa ko namang chingu na statwa sa nakabangga ko..isa pa ang mga io, makakita  lang nang isang nilalang na kaayaaya sa paningin ay hala ayon tutok na totok ang mga mata nila kaya naman ay sanp their face..^___^ kala niyo talagang super sampal?hindi ah..hindi naman ako sadista noh..mahina lang,makapyukaw lang nang mga kaluluwang nasaniban.:)

"kayo talaga,..haizt...para kayong mga pulubi nag lalaway sa mga gwapong mga tao..ehhh. tsanak kaya yon." "kaw naman,.hindi kaya siya tsanak..ang gwapo nga eh...as in."abah!!!???super kilig ang mga maligno.^___^..peace...

 kainis ang nabangga naming tsanak. kainis talaga. pumasok na kami sa room namin. inayos ko na nga mga gamit ko and look what i've saw? Shocks!SHocks ako don' oh!

Maam Sulli:"Good Morning Class?

"Good Morning Mrs. Sulli!!!"

Maam Sulli:"Let me introduce to you your new clasmate. his name is michael jung. he is a transferee. he lives in soul korea and a half korean and Pilipino. thats all. sana makasundo niyo siya. he's genious enough for us and a handsome guy." ayon na at nagsigawan na ang mga  classmate ko. para bang ngayon lang nakakita nang tsanak.haizt..buhay.. classmate ko pa ang tsanak..goodluck for me.

gwapo sana kaso ang tsanak nang dating nito sakin at mukhang mayabang pa. tss.!! abah...tabi pala kami ng upuan..kamusta naman 'to? he's starring at me...baka mamaya ay tunaw na ako nito."hi?"sabi niya sa akin and then he smile..waaah...cute niya as in."Hellow?"pero di ako tumingin sa kanya.nakatuon kaya ang mga mata ko sa Teacher namin."Dibah ikaw yong nakabangga ko kanina?I'm so sorry. its just an accident." accident mo mukha mo. di ko pinapatawad agad ang may sala sa akin noh.. "Whatever.nevermind that thing." abah..ang suplada ko yata ngayon..^_^

iniwas niya na ang tingin niya sa akin at ako na rin at humarap na kami sa aming teacher.

"Reyn, sunod ka sa amin mamaya huh?" tumango na lang ako at niligpit kona mga gamit ko.kasi pohhh uwian na!!!hahahaah..boring ng klase eh//but still na absorbed naman ng utak ko ang lessons noh.."Boy handsome?"Kaway ni jeanick kay tsanak..tsss.feeler...hehehe...sama ko noh?WTV..toinks.

tatayo na sana ako nang hawakan bah naman ang kamay koh,..napapitlag nalang ako.adik siyaaaaaaaaa.....ni wala pa ngang lalaki ang mapangahas na humawak sa kamay ko eh...shiittttttttt...

"Chakama!!"(Wait) "Nae?" sabi ko..bleeh...ko rin noh..marunong dahil half korean ako,.tss..oh ahhh..nagulat pala ang loko.huli ka,,!!

"Hangukmal hal jul ani?"(Do know how to speak korean?) abah..syempre noh..ko pa bah???hahah...korean yata to.."No ba sa palagay mo?" "ah.never mind nalang."okay kalang?tawag-tawagin ba naman ako at pagkatapos eh wala naman palang sasabihin.ipasagasa kaya kita sa driver ko.tsanak kaaaaahhhhhhhh..

"Reyn?"super tingin naman ako kung sino yong tumawag and guess what? si tsanak parin..pero ikinagulat ko ang kanyang tinanong."kung talagang koreana ka, sana alam mo kung ano ang ibig sabihin nito,."Urin seoro cheonnune banhaesseoyo. nae yeojachinguga doeeojullae?"

huh*__________________*???noh yon????alam ko naman ang ibig sabihin non noh..sabi niya ay "It was love t first sight.will you be my girlfriend?" oh!!..sino ang di matulala sa sinabi niya...??

My Namjachingo?! (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon