Chapter 18

5.5K 135 2
                                    

Alison POV

"How's school Alison?"

"Great!"

Dinner time with Granny. Matagal na din nuong huli kaming nagsabay kumain dahil sa pagkabusy ng pareho naming schedule.

"How about you Azel? Di ka na ba ginugulo ni Ali? "

"Granny!! Tss. "

Yes. Tama kayo. Dito na nakatira this Azel here dahil nalaman na rin ni Granny na half sister ko pala 'to. Ang tagal na panahon na itinago ni Dad sa amin.. namatay sya ng di nya manlang naipapakilala sakin na may kapatid pala ako.

"Well. Ako naman po talaga ang gumugulo kay Alison before. And for all those things Ived done. Sorry. Sorry Alison. At sa inyo din po Sir.. what a shame na nandito po ako ngayon kinakailangan ang proteksyon nyo"

"Shhh!! Tapos na yon. And also nakapagpatawaran naman na ang lahat hindi ba? Alison?"

"Yah. Whatever."

"..at Hija.. wag mo na ako tawaging Sir. Call me Granny nalang. Your a family now. So feel free ka na magstay dito kahit kailan mo gusto.. lalo na ngayong hindi pa nahahanap yung Jason na yon.. "

"Thank you Si.. i mean Granny."

Speaking of that jack ass. I litterally kill him kapag nag kita kami ulit.. sinaktan nya ang Eya ko.

---

7:30 am

Im so sleepy. Not ready yet for school. Hindi muna siguro ako aattend ngayong araw.. isa pa im so tired . I cant even open my eyes.

*phone beeping*

Ahh.. who are you for interupting my beautiful sleep? Your dead now!

"BULLOCKS!! SRSLY? SA GANITONG KA-"

"-ALISON!!"

Im starting so scream when i realized na hindi ko pa nakikita ang caller ID.

Bullocks! Si Eya!

"Babe! Hi good morning. Im not yelling at you. Nagbibihis kasi ako para sa school. May nakita kasi akong ipis!"

Uhmm. Yah. Im such a liar.

"ah okay. Akala ko wala ka nanaman balak pumasok. Hihintayin kita dito sa bahay ha."

"Ako walang balak? Psss.. no way. Di ko gagawin yon babe... I'll be there at 10."

10? You mean 10 minutes? What the..

What are you? super natural?

*faced palm*

"Okay. basta bilisan mo"

"Uh of course. Eya. I Love You."

"Iloveyoutoobye."

*call ended*

--

"hey!"

Napahinto sya sa paglalakad.

"Sumakay kana!"

Yaya ko kay Azel sa kotse. di ko alam ano ang nasa isip ko at parang nagkakaroon na ako ng care sa kanya. Well siguro dahil sa magkapatid kami.

"thanks.. Alison"

Inudjust ko ang rear mirror ng kotse upang magkaroon ng contact ang mga mata namin.

Inlove With The Monster (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon