Chapter 19

5.1K 128 19
                                    

"I dont need you!"

"Honey.. Im so sorry for leaving you. I was so scared and lonely that time. I feel so hopeless. Ayoko na madamay ka sa ka meserablihan ko"

" so anong gusto mong gawin ko? Mag thankyou sayo dahil sa pag iwan mo?!! Alam mo ba kung gaano kahirap.
Naisip mo manlang ba nuong umalis ka kung ano mararamdaman ko?..

Di na napigilan ang pag tulo ng mga luha ko habang naalala ang bangunngot ng nakaraan. Ang sakit na naramdaman ko sa araw araw simula ng maramdaman ko na mag isa ako. Naalala ko ng iniwan ako ng lahat ng mahal ko.

...araw araw. Iniisip ko na wakasan na ang buhay ko. Araw araw, hindi ko mapigilan ang umiyak. Lagi lagi akong nag tatanong. Deserved ko ba to? .. masama ba akong tao?

I heard her sobing on the other line. my fist closed in anger. my jaw clench.

...It takes a year before I moved on. Natangap ko na na di ka na babalik. Naging matapang ako dahil ayoko ng masaktan. Naging matatag ako dahil ayoko ng umiyak...

.. You left me for your own reason. Your so selfish. Ano. Tapos ngayon bumabalik ka? You think ganon nalang kadali yon? ..

------------------

ALISON POV

"Alison. You seems unusual. Whats wrong honey?"

"Nothing Granny. I.. I was just thinking."

"Hmmm.. I see. If you need someone who can talk to. Nandito lang ako."

He hug me tight and I hug him back.

Im so lucky to have this man in my life. He was there in my ups and downs. He knows everything about me. At sya ang kauna unahang tao na tumanggap kung sino ba talaga ako.

"Thanks Granny...can you.. *cough* let me go? baka mabali yung buto ko sa higpit e"

We laughed hard like we used to before.
Whenever he tries to comfort me.

He released me then he looked away.

"You know Alison. Youved changed.. from this matabang iyaking bata to this beautiful strong woman beside me .. at masaya ako na makita kang ganyan.."

"I know. And people changed me...

They taught me how to stand on my own feet..tinuruan nila akong maging malakas.. tinuruan nila akong maging matapang

..Mr. Old man.."

He smiled at me.

"Yes.. baby Hipo?"

That was my nick name when I was young. Naalala ko super taba ko. But when daddy passed away nuon nag simula ang lahat na magbago.

"Im so happy to have you. I love you Granny."

"I love you Ali. You know that"

------

"hello babe?"

"Alison.?"

"Hindi kita maisasabay sa papasok sa school. May pupuntahan pa ako bago pumasok.. you can call a cab nalang po. Okay lang ba?"

Ilang saglit ng katahimikan. Bago sya magsalita.

"Okay lang. Mag ingat ka"

"Thanks. ^^"

"Bye"

*Call ended*

------------

Inlove With The Monster (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon