Vampire Academy - 2

247 4 1
                                    

A/N: Okay ba ang chapter one? He-he! Alam kong bored kaya wag na mag sayang ng oras para ipaalam sakin dahil alam ko, sa simula palang. 

▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰

KATHRYN's POV

“Princess, gising. 6 o'clock na ”  sino ba 'to? 

“Ano ba? D --” HALA? Si mama! Ito tuloy napa tigil ako. Nag smile nalang ako. “Sorry ma. Um, okay. Maliligo na po ako. ” 

*****

OTW to my new school na kami. Nasa shotgun seat ako at si mama nasa driver seat. Ihahatid niya daw ako. =))) 

“Ma, kunin mo ako every labasan ah? ” request ko.

“Princess, ngayon lang kita ihahatid. Tsaka mamayang labasan school bus na sasakyan mo. Kung papasok ka, school bus ang service mo. ” sabi ni mama. Wow ah? Social! 

“Great! ” sabi ko.

Tapos bumaba na ako dahil nandito na kami sa school. Umalis na si mama. Urggh! Pumasok na ako at wow! Ganda ng school at ako ata ang pinag titinginan ng mga tao dito. Eeeeh! Katakot nila. Di nababagay sa school na 'to mga nakakatakot na mukha nila.

Pero oo, magaganda at gwapo sila pero di ko alam. Parang may something. Eeeeh! Umupo nalang ako sa may bench but still, they're looking at me. Urggh! Ma-text na nga lang si babe. 

To: Niall 

Babe, nakakatakot dito. =((( 

SENT :) 

***** 

Claaaanngg! Bell na! Pumunta ako sa first subject ko. =))) Nagtataka kayo ba't ko alam kung nasan ang room? Syempre may map ako? Tsk. Tsk. Wala pa ang teacher. Teka, ba't ang puti ng mga tao dito?? Urggh! 

May dumating na parang grupo, barkada ata. Mag halong girls at boys. =))) Nag stop ang nasa unahang babae ng mga yon at tumingin sakin. Nakakatakot! Parang may something e. Tumayo balahibo ko. Eeeh! Tapos nag smile. 

“Hi, I'm Nicole. ” bati niya sabay abot ng kamay niya for shake hands. Okay, okay. Nag smile din ako at hinawakan iyon. 

“Kathryn. ” sabi ko. Tapos umupo na sila. Tumabi sakin si Nicole. 

“Transferee, right? ” tanong niya. 

“Yah. ” sabi ko. Lakas mang hula ng babaeng 'to. 

“Um, mamayang break time. Come with me. ” sabi niya. TApos humarap na sa harapan dahil duamting na teacher namin. Pati ba naman siya maputi?? Urggh! 

****** 

Claaannnggg! Nag sitayuan na ang mga tao. Tapos si Nicole at ang barkada niya naka palibot sakin. Wow? Ang bilis ah? Parang si flash kung kumilos? Pero mas mabilis pa ata? PAno nila nagawa yon?

“Tara? ” Nicole. Nag smile nalang ako tapos ayon lumabas na kami. 

*****

Nandito kami sa Cafeteria. 

“Um, Kathryn, right? ” sabi nung guy na nasa tabi ni Nicole. 

“Yah. ” sagot ko. Social ng mga tao dito.

“Enrique Gil. ” pakilala niya. Nag smile nalang ako. =))) BTW, katabi ko si Nicole sa left at sa right ko guy. Urggh!

“Ranz Kyle Ongsee. ” sabi nung guy na katabi ko sa right. Gwapo niya. Tsaka his smile melts me. Wait, wait. ANNOOOOO?? Melts me? God! HELL NO! May boyfriend ka Kathryn tandaan mo yan! 

“Um, guys mauna muna kami ni Quenito ah? ” sabi nung isang girl sa barkada nila. Quenito? Quenito tawag niya kay Enrique? Tapos si Enrique naka akbay sakanya. Umalis na sila. 

RANZ' POV 

Ako si Ranz Kyle Viniel E. Ongsee. Anak ng isang may ari ng company sa States. Yah! Tama hinala niyo, vampire ako. Ewan ko ba, baket pumayag si ang president ng school na to na mag papasok ng normal na tao. Urggh! Lakas pa naman scent niya. Baka mamaya makagat ko 'to e. Katabi ko pa. Urggh! Pero, pero

ANG GANDA NIYA! :)))) 

*****

2 hours ang break samin. =))) I think it's time to let KAthryn know about us. 

“Kath, may alam kaba tungkol samin? ” tanong ko. Nag death glare naman lahat sa barkada sakin. It means wag kong sabihin. 

“Huh? What do you mean? ” tanong ni Kathryn.

“Na di kami normal na tao. ” sabi ko naki sabay si Owy. 

“Se-seryoso?? ” Kath.

“Kath, don't worry we will not hurt you. Oo, di kami normal na tao tulad mo. ” sabi ni Nicole. 

“A-ano ka-kayo? ” Kath. Nahahalata ko na takot na siya. Well, sorry.

“VAMPIRE ” sabay-sabay naming sabi. 

KATHRYN's POV 

“A-ano ka-kayo? ” Tanong ko. Hehehe! This is not funny! 

“VAMPIRE ” sabay-sabay nilang sabi. 

O_________________________________O 

TOTOO???????????????????? 

“Kath, it's okay. We will not hurt you. We're friends. ” sabi ni Nicole. Kaya pala ang puti-puti nila. SHIT! Ano ba 'to?? Tell me this is just a FUCKING NIGHTMARE. 

“Kath, okay lang yan. Friends tayo okay? ” sabi ni Ranz.  OMGGGG! 

*****

Last subject na namin 'to. Wala pa teacher namin. Hehehe! Ayaw ko ng mag aral dito. Vampire sila e. I hate my mother! Gusto ba ako nilang mamatay? huh? Di kaya di pa alam ng pamilya ko??? SHIT! 

“Kath, okay kalang? ” Sino namang vampira ito? 

O____________________________________O 

SI RANZ! 

“Um, okay lang ako. ” sabi ko. 

▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰▰

A/N: Ayos ba? Hahaha! Sabing di ako writer e.

Vampire AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon