Vampire Academy - 4

189 3 0
                                    

A/N: Okay ba last chapter? Well, I think hindi lahat happy ending. =)))) Kung hindi man happy ending magawa ko dito siguro sa Part 2 maging happy ending. =))) Believe me!

RANZ’ POV

At home. Nag twi-twitter ako. Never heard a Vampire like me? Hmmm!hahaha!

@bernardokath: Hi!

@ranzkyle: Hi? For me?

@bernardokath: @ranzkyle Sorry! Not for you!

AROUCH [Aray + Ouch = Arouch]

@ranzkyle: @bernardokath it’s okay! =)))

@bernardokath: @NiallOfficial hi babe!

So, Niall ang pangalan ng boyfriend ni Kath??

@NiallOfficial: @bernardokath Hi princess! I miss you! How’s your day?

Wow huh? May paganyan-ganyan pa sila?

@bernardokath: @NiallOfficial Not really well.

HUH? Baket naman?

@NiallOfficial: @bernardokath why princess?

Princess, princess. Kung sakin si Kath reyna siya ng buhay ko. O_______________O Did I just say that? Ooooh? Ranz please? Don’t try to love Kathryn! Don’t try to.

@bernardokath: @NiallOfficial Coz’ I didn’t see you babe! I miss you!

ARTE! Kung akin kalang ---- Oooops! I say don’t say you love her! Stupid heart!

@ranzkyle: @trishalim hi baby!

Hahaha, actually ex ko. =))) Alam ko naman sasabayan niya trip ko.

@trishalim: @ranzkyle hello baby! Good aftie!

Sabi ko nga, sasabayan niya trip ko.

@ranzkyle: @trishalim good aftie too baby! I miss you!

@trishalim: @ranzkyle I miss you too baby!

Hahahaha! Nag break kami ni trisha becoz’ she knew that I’m a vampire. But now? She’s okay with me.

@OliverLaaance: @ranzkyle @trishalim Is this just a trip?

@owyposadas: @ranzkyle @trishalim Ayei! Nagka balikan ang love birds!

@OliverLaaance: @owyposadas di pa tayo sure! Teka, teka. Usap nga tayo sa skype. DALI!

Hahahaha! Ewan ko ba kay Ver!

****

SKYPE . . .

Ver: “Totoo ba yon?”

Ranz: “Di nga! Trip lang naming.”

Owy: “Napaniwala mo kami! Gago”

Ully: “Putrages ka bro! Namatay tuloy ako sa dota dahil lang sayo.”

Ranz: “Osige, good night!”

Tapos pakita ng mga Vampire teeth.

Next Day . . .

NIALL’s POV

Ako na mag hahatid kay Kath sa new school niya. I will surprise my princess. =)))) I really miss her. OTW na ako sa bahay nila. Kasama ko si Zayn. Nasa backseat si Zayn.

“Bro, are you sure?” tanong ni Zayn. Ayaw kasi ni Kath hinahatid siya sa school e.

“This is the only thing I can do.” Sabi ko.

“Only thing that can break your relationship.” Sagot ni Zayn.

“She can’t do that. So do I.” sabi ko.

*****

Ito na! Nandito na siya sa loob ng kotse.

“Babe, what the hell is this?” Kath. Urggh!

“Ihahatid lang kita sa school niyo.” Sagot ko. Tumingin naman ako sa mirror at nag bigay si Zayn ng ‘I-told-you’ look. Hmmm! Hahahaha!

“I told you. I don’t want you to do this.” Sabi ni Kath. Actually kunti nalang nandon na kami sa school nila. Taga turo siya kung saan ako dadaan.

“Baket?” tanong ko.

“May school bus na susundo sakin sa bahay. Ano ba NIALL?” O____________________O When she call me Niall she’s angry. Oh god! Nag stop ako ng car dahil nandito na kami. Bumaba agad siya at pumasok.

RANZ’ POV

May extra seat na naman sakin. Kukunin na naman naming si Kath. =)))

****

We’re here. Nag bep na si manong maka rami pero wala parin. Maya-maya lumabas mother ni Kath. Tapos bigla nalang umandar si manong.

“Manong, si KATH?” tanong ko.

“Wala, wala. Sinundo daw ng boyfriend niya.” Sagot ni manong. L Nag tinginan silang lahat sakin.

*****

Nandito kami sa first subject namin. Wala pa si mam. Si Kath ang lungkot-lungkot tapos bigla nalang may tutulo na luha sa mata niya. Urggh! Ano ba nangyayari sakanya? Baliw naba siya?

“Oy, Ranz anong ginawa mo diyan?” bulong ni Julia. Urggh!

“Ewan ko sakanya. Ganyan na siya pag dating natin.” Sagot ko.

“Baliw na ata ---”

“Don’t say that.”  Sabi ko. Urggh!

“Tsk. Tsk. Bahala ka nga.” Sabi ni Julia.

DANIEL’s POV

Tutal, wala pa si mam sinulit ko lang muna ang time. Lumapit ako kay Yen at inakbayan ito.

“Hi babe!” bati ko sabay halik sa lips tapos ayon nag kiss back..

“Hmmmm” yan ang mga sounds samin. Nag hahalikan pa kami. =))))

We stop becoz’ we can’t breathe. I smile.

“I love you babe” bulong niya. Wow ah? Babe? Nakisabay sa trip ko.

“I love you too.” Sabi ko.

*****

Nandito kami ni Yen sa kotse ko. Ihahatid ko siya nuh?

“Babe, can we make love?” tanong ni Yen. PUTCHA! Hinalikan ko lang siya yan agad nasa isip niya? Vampires nga naman!

“Yen I mean Babe, I just kiss you. Then now you want to make love with me? Urggh! I hate your idea.” Sabi ko. Kainis e. Malandi!

“Sorry.” Sabi niya. GOOD!

A/N: Okay ba chapter ko? Hahaha! Alam kong bored! Sorry!

Vampire AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon