Chapter 5-The Beginning

3 0 0
                                    

Rose POV's

Sinilip ko ang loob ng gate pero wala akong makita kundi isang derechong daan papasok. Sa gilid nito ay nakalinya ang mga puno at may malawak na damuhan.

Habang papasok kami sa school may naramdaman akong kakaiba. Para bang pumasok kami sa isang portal. Pero wala naman akong nakitang kakaiba sa daan. The atmosphere inside the school is scary but at the same time very enchanting.

This place is so beautiful that I don't even know if it's real. Parang nangaling sa fairytale picture book ang lahat. Mula sa malaking fountain na nagbubuga ng crystal clear na tubig sa brick wall building na nasa harap namin at pinaliligiran ng nga hanging plants, sa malawak na lawn, sa mga halaman na maayos na naka trimmed sa maze garden at sa maraming puno. Lahat breathtaking!

This is it. Nandito na ako sa dream school ko! Yes!!

Huminto ang sasakyan sa harap ng main building. Bumaba si Mama at sumunod ako. Agad kaming binati ng isang may edad na lalaking mukhang err
... butler?

"Mrs. Ferrer, kanina pa kayo hinihintay ni Principal Willford. Sumunod po kayo sa akin."

Sumunod naman kami ni Mama.

Pumasok kami sa main building. May corridor dito at sa itaas naman may nakasabit na isang malaking chandelier, which is made of crystal I think. There was a painting & a statue. Creppy ng statue! Woaah! Ang painting naman is a sea. Ganda!

I didn't notice na andito na kami sa tapat ng isang malaking pinto, made of silver and gold.

"Nandito na po tayo." Sabi ng butler at binuksan ang malaking pinto. Pagka-sabi ng butler yun, agad na kaming pumasok sa loob.

I was amaze! Ang ganda! There are small gold chandeliers hanging up at the ceiling. May mini-library sa both side of the office. Grabe! Tulo laway na ko.

"Ehemmm."- Patikim ni Mama.

I hurriedly turn my gaze to them. Nakatingin pala sila sakin.

"Yes?"- Tanong ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 11, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Enchant AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon