Từng bông tuyết đầu tiên dần thoát khỏi những đám mây nặng nề và thả mình rơi tự do xuống thành phố bên dưới. Tuyết đầu mùa bao giờ trong trẻo và tinh khôi kéo theo cơn gió nhẹ mang lại cảm giác lạnh buốt cho người đi đường. Đồng hồ cũng bắt đầu điểm sáu giờ chiều, trời cũng dần tối đi, những bước chân càng nhanh chóng, vội vã hơn để có thể về nhà kịp giờ cơm tối. Ánh đèn đường đã được thắp sáng, từng khu bán hàng cũng bắt đầu nổi đèn lên. Ánh hào quang nhanh chóng bao phủ lấy thành phố Tokyo xinh đẹp nhộn nhịp.
Bước chân không nhanh cũng không chậm, chàng trai với bộ áo quần đơn giản khoác ngoài áo khoác màu trà, đôi tay đút gọn vào túi quần. Cậu đang bình thản đi lại giữa thành phố vô cùng hối hả này, sở thích cậu là thế. Thích ngắm nhìn sự tất bật của mọi người xung quanh, những nhịp sống vội vã trong khi bản thân trái ngược hoàn toàn. Phì cười nhẹ, chỉ có mỗi bản thân cậu lười biếng hoà nhập vào sự ồn ào trước mắt thôi.
Bỗng khựng lại, một bàn tay giương lên cậu khẽ đẩy chiếc kính gọng đen vào sát gương mặt mình hơn. Đôi mắt màu nâu nhạt mở to ra. Trước mắt cậu, đứng dưới tán cây đại thụ ngay cạnh hàng rào gỗ trắng là một cô gái. Điều đặc biệt thôi thúc ánh nhìn của cậu là cô gái ấy có vẻ gì đó rất khác biệt, ngay vào lúc tuyết rơi thế này mà từ trên xuống dưới cô ấy toàn mặc một màu trắng toát. Từ bộ váy trắng tinh khiết, áo khoác lông cũng màu trắng đến mũ len và giày cũng mang một màu trắng nốt. Chỉ có mái tóc đen huyền thả tự nhiên đang lặng cuốn theo cơn gió cùng vài bông tuyết đầu mùa bay bay hướng về hàng rào. Đôi mắt trong vắt mang theo chút dư vị tĩnh lặng nhưng cũng không kém phần tinh ranh. Tuyết càng lúc càng nặng hạt, người con gái trước mắt như đang hoà tan vào tuyết trắng...
Lia đôi mắt u sầu của bản thân một lượt và dừng lại ở cậu-người đang nhìn chằm chằm mình. Cô mở to mắt, chớp chớp hai cái nhìn cậu, suy nghĩ gì đó trong đầu cô nở một nụ cười xinh đẹp ngây thơ giữa cơn mưa tuyết. "Yuki-onna" một suy nghĩ thoáng ập đến trong khi đôi mắt vẫn mở to nhìn vào cô gái đang dần quay lưng chạy mất vào dòng người tấp nập trước mặt. Khẽ lắc đầu để bản thân mình bình tĩnh lại, đây là thời đại nào rồi chứ? Làm gì có yuki-onna. Nhưng chỉ là một thoáng thôi cậu thấy cô rất giống người phụ nữ tuyết trong truyền thuyết...
----------------------
"Ring... ring..." chiếc chuông nhỏ treo trên cửa của tiệm cafe kêu lên vài tiếng khi có vị khách nào đó đẩy cửa bước vào. Đây là một tiệm cafe nhỏ nhắn trang trí tinh tế với tông màu kem chủ đạo, bao phủ bên ngoài là hàng rào gỗ cùng với những cây Thu Anh to lớn. Mùa hoa nở đã kết thúc từ lâu nên hiện tại chúng khá trơ trọi và bao phủ đầy tuyết trên thân xám xịt. Những quả chuông đỏ bao bọc lấy cửa tiệm, một vòng hoa giáng sinh được treo ngay ngắn bên ngoài chiếc cửa ra vào. Bàn ghế trải khăn đỏ quý phái và trang trọng, vài hoa tuyết được trang trí bên trên bàn. Cả tiệm cafe toát lên sự ấm cúng cho những vị khách bước vào tiệm cũng như thể hiện vẻ trang nhã không kém phần mang dư vị hiền hoà của thiên nhiên.
Chàng trai bước đến một góc bàn nhỏ và cách biệt. Khác với hôm qua cậu không đi dạo dưới tuyết vì có chuyện quan trọng trong công việc bộn bề của bản thân. Một thứ gì đó thôi thúc cậu đến tiệm cafe này, sự ấm cúng cũng như yên tĩnh khá phù hợp để làm nốt công việc được giao. Khẽ kéo ghế cậu ngồi xuống, giở chiếc cặp đen quai chéo cậu lấy ra một cái lap, bàn tay giương lên gõ tách tách vào nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhân Mã x Bảo Bình - Oneshort] Snowflake Warm
Short StoryTitle: [Fanfiction] snowflake warm - Hoa tuyết ấm áp. Author: Konomo-Miyu Status: Finished. Disclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi nhưng số phận họ do tôi quyết định. Category / Genre: tình cảm nhẹ nhàng, một chút buồn. Rating: [K] Length: Oneshot...